intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hiệp Đức

  1. UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KÌ I - NĂM HỌC 2024 - 2025 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐTN- HN - LỚP 8 Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề) I. YÊU CẦU: - Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân. - Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống. - Rèn luyện được năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực thích ứng, phẩm chất trách nhiệm, tự chủ. - Chia sẻ những việc đã làm để luyện tính cách của bản thân theo hướng tích cực. - Phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên, thời gian hoàn thành nhiệm vụ. Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hổ trợ để cùng thực hiện nhiệm vụ. - Thiết kế được sản phẩm theo ý tưởng. - Giới thiệu được sản phẩm thực hành. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ - Hình thức: Hoạt động thực hiện dự án theo nhóm (7-8 HS/nhóm). III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Thực hiện dự án học tập: Hãy cùng các bạn trong nhóm nhận biết được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân. Từ đó thiết kế hình ảnh thể hiện những việc đã làm để luyện tính cách của bản thân theo hướng tích cực.
  2. UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KÌ I - NĂM HỌC 2024 - 2025 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐ TN- HN - LỚP 8 Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề) Đề: Hãy cùng các bạn trong nhóm nhận biết được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân. Từ đó thiết kế hình ảnh thể hiện những việc đã làm để luyện tính cách của bản thân theo hướng tích cực.
  3. UBND HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI KỲ I - NĂM HỌC 2024 - 2025 TRƯỜNG TH&THCS LÝ THƯỜNG KIỆT MÔN: HĐTN- HN - LỚP 8 Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề) I.Yêu cầu: - Nhận biết được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân. - Chia sẻ những việc đã làm để luyện tính cách của bản thân theo hướng tích cực. - Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có ít nhất 7-8 bạn thực hiện. - Tranh ảnh phải đúng chủ đề, bố cục và màu sắc hài hoà. - Nội dung sáng tạo không sao chép. - Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng các tiêu chí và thực hiện thuyết trình sản phẩm. - Thể hiện được sự vượt khó khăn. - Đảm bảo thời gian quy định. II. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM CỦA HỌC SINH Mức đạt Chưa đạt Hoạt động 4 (Rất tốt) 3 (Tốt) 2 (Khá) 1 (Cần cố gắng)
  4. Sản phẩm của HS thể Sản phẩm của HS thể Sản phẩm của HS thể hiện Sản phẩm của HS thể Sản phẩm (tranh) hiện kiến thức chung hiện kiến thức tối thiểu kiến thức sâu sắc nội hiện kiến thức về nội chung về nội dung cần về nội dung cần thực dung cần thực hiện. dung cần thực hiện. thực hiện. hiện. Sản phẩm của HS đầy đủ Sản phẩm của HS có Sản phẩm của HS có Sản phẩm Sản phẩm của HS có đủ và có sự đầu tư về trang đủ số lượng theo yêu nhiều nhưng còn thiếu và có sự đầu tư trang trí. trí đẹp và sáng tạo. cầu sự đầu tư trang trí. - Đúng quy trình - Theo quy trình nhưng - Sản phẩm làm đúng quy - Đúng quy trình. - Các đồ hoạ được sử chưa đủ các bước trình - Đồ hoạ có thông tin dụng nhưng không phải - Đồ hoạ không được sử Quy trình/thiết kế/Đồ - Đồ hoạ truyền tải thông nhưng không hỗ trợ cho tất cả đều mang thông dụng, hoặc không hỗ trợ hoạ tin và hỗ trợ cho dự án. dự án. tin và hỗ trợ cho dự án. cho dự án hay cung cấp - Thiết kế đẹp, sáng tạo - Thiết kế chưa thật sự - Thiết kế chưa đẹp. thông tin. cuốn hút. - Thiết kế chưa hợp lí - Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người - Thuyết trình phải rõ nghe. - Thuyết trình chưa rõ ràng, mạch lạc, thuyết - Có sự kết hợp giữa lời - Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc. phục, hấp dẫn người nói với ngôn ngữ cơ thể ràng, mạch lạc, thuyết - Không có sự kết hợp Thuyết trình sản nghe. khi thuyết trình. phục, hấp dẫn người giữa lời nói với ngôn phẩm - Có sự kết hợp giữa - Có sự hợp tác, tương nghe. ngữ cơ thể khi thuyết lời nói với ngôn ngữ cơ trợ lẫn nhau giữa các trình. thể khi thuyết trình. thành viên trong quá trình xây dựng các tiêu chí và thực hiện thuyết trình.
  5. * Hướng dẫn xếp loại - Mức Đ: Học sinh đạt được ít nhất tiêu chí 2,3,4 - Mức CĐ: Chỉ đạt tiêu chí 1 hoặc không đạt tiêu chí nào. HSKT: Tham gia hoạt động cùng nhóm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2