intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với “Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành" được chia sẻ dưới đây, các bạn học sinh được ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện và nâng cao kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo đề thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

  1. UBND HUYỆN CHÂU THÀNH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I TRƯỜNG THCS VĨNH KIM NĂM HỌC: 2024 - 2025 MÔN: HĐTN 8 Thời gian làm bài : 45 phút (không kể thời gian phát đề) Chọn đáp án đúng nhất, mỗi câu 0,5 điểm 1) Chủ động tự giác làm việc nhà không chỉ giúp chúng ta: A) Nhanh tốn thời gian. B) Bận rộn hơn. C) Rèn luyện đức tính chăm chỉ lao động. D) Không thể hiện được sự quan tâm, giúp đỡ. 2) Chủ động, tự giác làm việc nhà là biểu hiện: A) Chăm chỉ, tự giác lao động. B) Trách nhiệm, sự quan tâm và lòng yêu thương với gia đình. C) Phù hợp với lứa tuổi D) Thiếu sự quan tâm, yêu thương. 3) Đâu là cách để thuyết phục người khác: A) Lựa chọ thời điểm thích hợp để thuyết phục. B) Nhớ gì nói nấy không cần dẫn chứng. C) Tìm cách nói dài dòng, lan man. D) Luôn luôn bảo thủ, cực đoan. 4) Em cảm thấy như thế nào khi chủ động làm việc nhà? A) Vui vẻ, thoải mái. B) Khó chịu, vất vả. C) Mất thời gian. D) Bực mình. 5) Đâu là cách để thuyết phục người khác: A) Chuẩn bị kĩ vấn đề cần thuyết phục, tạo hứng thú với người nghe. B) Không cần dẫn chứng. C) Luôn luôn bảo thủ, cực đoan. D) Tìm cách nói dài dòng, lan man.
  2. 6) Việc làm nào mà em thể hiện thái độ tôn trọng ý kiến của các thành viên trong gia đình. A) Kiên nhẫn và luôn nghĩ theo hướng tích cực. B) Không cần hiểu suy nghĩ của họ. C) Tranh luận quyết liệt. D) Phản đối ý kiến đóng góp của người thân. 7) Em chia sẻ lời nói nào để người thân hài lòng? A) Đang bận chơi rồi. B) Bực bội. C) Cáu gắt. D) Cháu luôn cố gắng để không làm ông/bà thất vọng . 8) Việc làm nào mà em thể hiện thái độ tôn trọng ý kiến của các thành viên trong gia đình. A) Ngắt lời khi người thân đang nói. B) Không cần hiểu suy nghĩ của họ. C) Lắng nghe tích cực và chân thành tiếp thu ý kiến đóng góp của người thân. D) Tranh luận quyết liệt. 9) Em nên chia sẻ việc làm nào để người thân hài lòng? A) Chơi game trên điện thoại. B) Đi chơi điện tử cùng bạn An. C) Cùng mẹ nấu những món ngon cho cả nhà. D) Xem tivi. 10) Em nên chia sẻ việc làm nào để người thân hài lòng? A) Giúp mẹ rửa chén, phơi quần áo. B) Chơi game trên máy tính. C) Hát karaoke. D) Xem tivi. 11) Đâu không phải là cách xây dựng và giữ gìn tình bạn? A) Quan tâm chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng nhau. B) Cùng giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống. C) Thẳng thắn giải quyết xung đột nảy sinh. D) Nói xấu sau lưng những điều không thích ở bạn
  3. 12) Việc nào em không nên thực hiện? A) Bình tĩnh giải thích khi xảy ra bất hòa với bạn. B) Lan truyền những thông tin tiêu cực về bạn trên mạng xã hội. C) Thể hiện thái độ, suy nghĩ của mình một cách chân thành với bạn. D) Điều chỉnh cảm xúc. 13) Kĩ năng để phòng, tránh bắt nạt học đường khi em là người chứng kiến hành vi bắt nạt. A) Kết thân với bạn bắt nạt. B) Cỗ vũ hành vi bắt nạt đó. C) Lên tiếng thể hiện rõ quan điểm của mình về hành vi bắt nạt của bạn. D) Không phải việc của mình. 14) Kĩ năng để phòng, tránh bắt nạt học đường khi em có nguy cơ bị bắt nạt. A) Thể hiện quan điểm của mình về hành vi bắt nạt của bạn. B) Cam chịu làm theo cho đỡ bị bắt nạt thêm. C) Dấu một mình không để ai biết. D) Kết thân với các bạn khác và luôn đi chơi cùng nhau. 15) Khi chứng kiến bạn bị bắt nạt, em cần: A) Đùa giỡn với các bạn khác. B) Không để ý đến lời tụi nó. C) Vẫn ngồi làm bài tiếp. D) Báo cáo sự việc kịp thời với người có thể xử lí. 16) Để phòng tránh bị bắt nạt, em cần: A) Tự tin, mạnh mẻ hơn trong suy nghĩ và hành động. B) Dấu một mình chụi đựng. C) Thông tin này sẽ bị công khai vào ngày mai. D) Đừng để ý đến lời tụi nó. 17) Để phòng tránh bị bắt nạt, em cần: A) Đưa cái kẹp tóc đây!. B) Hòa đồng, vui vẻ, thân ái với bạn bè. C) Đừng để ý đến lời tụi nó. D) Thông tin này sẽ bị công khai vào ngày mai. 18) Đâu là dấu hiệu bị bắt nạt học đường?
  4. A) Nhân đe dọa Đạt phải làm hộ bài tập. B) Cả lớp cùng tham gia hoạt động trải nghiệm. C) Hằng phải làm bài kiểm tra cuối kỳ. D) Khải học giỏi và luôn giúp đỡ bạn bè của mình. 19) Cho tình huống sau: “Trong lớp có bạn A bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày”. Với cương vị là lớp trưởng, để thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh, em không nên có hành động nào? A) Cùng lớp thảo luận, thống nhất cử đại diện lớp đến thăm bạn A. B) Khi bạn đi học trở lại, cùng lớp phân công hướng dẫn bạn những kiến thức đã học. C) Khi bạn đi học trở lại, cùng lớp phân công nhau giúp bạn ghi chép bài. D) Nói với các bạn: “Bạn A bị ốm là chuyện của bạn ấy. Chúng ta không cần ghi bài giúp bạn!”. 20) Khi thực hiện thương thuyết em nên thực hiện điều nào sau đây: A) Phải có thái độ giận dữ với đối phối phương B) Đưa ra phương án hai bên cùng có lợi C) Không nên giải thích rõ ràng sự lựa chọn của mình D) Bỏ qua ý kiến của người khác ĐÁP ÁN KIỂM TRA CUỐI KÌ 1 MÔN : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8 1 2 3 4 5 6 1 11 1 7 8 9 1 1 1 1 1 1 1 20 0 2 3 4 5 6 7 8 9 C B A A A A D C C A D B C A D A B A D B
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
637=>1