Đề thi học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum
lượt xem 0
download
Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum
- TRƯỜNG TH VÀ THCS THẮNG LỢI MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I TỔ NGỮ VĂN - KHXH NĂM HỌC: 2024 - 2025 MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7 Thời gian làm bài: 90 phút Mức độ nhận thức Tổng % Nội Vận du ̣ng điểm Kĩ TT dung/đơn vị Nhận biết Thông hiểu Vận du ̣ng cao năng kiến thức TL TL TL TL 1 Đọc Truyện 3,0 1,0 4,0 hiểu (3,0 điểm) (1,0 điểm) 2 Viết Viết đoạn văn trình bày 1* 1* suy nghĩ về (1,0 điểm) (1,0 điểm) 2,0 một vấn đề gợi ra từ ngữ liệu đọc hiểu. Viết bài văn phân tích đặc 1* 1* 1* 1* điểm nhân (1,0 điểm) (1,0 điểm) (1,0 điểm) (1,0 điểm) 4,0 vật trong một tác phẩm truyện. Tổng 40 30 20 10 Tỉ lệ % 40 % 30% 20% 10% 100 Tỉ lệ chung 70% 30% * Ghi chú: Phần viết có 02 câu bao hàm cả 4 cấp độ. Các cấp độ được thể hiện trong Hướng dẫn chấm. Thắng Lợi, ngày 09 tháng 12 năm 2024 Duyệt của BGH Duyệt của Tổ CM Giáo viên Cung Thị Phương Lan Trần Thị Sương Phạm Thị Mỹ Loan
- TRƯỜNG TH VÀ THCS THẮNG LỢI TỔ NGỮ VĂN – KHXH BANG ĐẶC TA ĐỀ KIÊM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I ̉ ̉ ̉ ̀ ́ MÔN: NGỮ VĂN LỚP 7 - THƠI GIAN LÀ M BÀ I: 90 PHUT T Chương Nội Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận T /chủ đề dung/ thức Đơn vị Nhận Thông Vận Vận kiến thức biết hiểu dụng dụng cao 1 Đọc Nhận biết: hiểu Truyện - Nhận biết được phương thức biểu đạt, ngôi kể, tên các nhân vật trong 3,0 1,0 văn bản. - Xác định được phó từ và ý nghĩa của phó từ trong câu. Thông hiểu: - Nêu được các phương diện xây dựng nhân vật trong đoạn trích. 2 Viết Viết đoạn văn trình Thông hiểu: 1* 1* bày suy - Hiểu được nội dung của văn bản. nghĩ về Vận dụng: một vấn - Trình bày được ý nghĩa của vấn đề được đề đặt ra trong văn bản và hành gợi ra từ động của bản thân. ngữ liệu. Nhận biết: Viết bài - Xác định được kiểu bài. văn phân - Xây dựng bố cục của bà i phân tích đặc tích đặc điểm nhân vật. 1* 1* 1* 1* điểm Thông hiểu: nhân vật - Nêu đươc đặc điểm của nhân vật. ̣ trong một - Trình bà y đươc cá c nhận xét, ̣ tác phẩm đánh giá, bằng chứng về đặc điểm truyện. của nhân vật. - Ta ̣o đươc mố i liên hê ̣ giữ a cá c ý ̣ trong bài viết. Vận dụng: - Đánh giá được nghệ thuật xây dựng nhân vật. - Nêu được ý nghĩa của hình tượng nhân vật. - Sử du ̣ng ngôn ngữ phù hơp. ̣ - Biế t sắ p xế p ý theo trình tự hơp ̣ lý . - Rú t ra đươc bà i ho ̣c. ̣ Vận du ̣ng cao: - Lời văn sinh động, có sự sáng tạo, diễn đạt, chi tiết, thể hiện
- được suy nghĩ riêng, cảm xúc chân thành, sâu sắc. Tổng 3,0 1,0 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% * Ghi chú: Phần viết có 02 câu bao hàm cả 4 cấp độ. Các cấp độ được thể hiện trong Hướng dẫn chấm. Thắng Lợi, ngày 09 tháng 12 năm 2024 Duyệt của BGH Duyệt của Tổ CM Giáo viên Cung Thị Phương Lan Trần Thị Sương Phạm Thị Mỹ Loan
- TRƯỜNG TH VÀ THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I TỔ NGỮ VĂN - KHXH NĂM HỌC: 2024 - 2025 MÔN: NGỮ VĂN, LƠP 7 ́ Thời gian: 90 phút (không kể thời gian phát đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề có 02 phần, 02 trang) ĐỀ BÀI: I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: BẠN LỘC Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là “Lộc còi” vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì “còi” nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người ta bảo thể lực yếu thì thường học kém, thế mà Lộc học chẳng kém. Còn tôi, trông tôi có vẻ cao lớn hơn Lộc thì học lại chẳng giỏi giang gì. Tôi kém nhất là môn toán. Cô giáo phân công Lộc giúp đỡ tôi về môn này. Không hiểu sao, mỗi lần giúp tôi học, Lộc thích đến nhà tôi hơn là tôi đến nhà Lộc. Nói cho đúng thì từ đầu năm học, tôi chưa đến nhà Lộc lần nào. Tính Lộc rủ rỉ ít nói. Mẹ tôi rất mến Lộc. Mẹ thường hay nêu Lộc để làm gương cho tôi. Mẹ làm tôi lắm khi tự ái. Mẹ nói là Lộc bé mà học giỏi, chăm, ngoan, lại nền nếp cẩn thận… Có thể những điều trên mẹ tôi nói đúng, nhưng riêng cái điểm cẩn thận thì tôi không chịu. Tôi nghĩ rằng Lộc “ki bo” thì có. Cả lớp tôi chúng nó đều nhận xét thế. Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp. Có cái bút máy Trường Sơn nét đã to bè, thế mà cứ viết viết cất cất chi chút, chỉ dám viết cái bút ấy vào những buổi kiểm tra bài, còn ngày thường thì Lộc viết bút chấm mực. Có một số bạn trong lớp hay trêu Lộc là “Lộc ki”, “Lộc cộc đuôi”… Mỗi lần như vậy Lộc chỉ mỉm cười hiền lành. Khi nào tức quá thì Lộc tách khỏi chúng tôi, đi lùi lũi một mình. Một hôm, tôi tự giải một bài toán ở nhà không sao giải được. Tôi tìm đến nhà Lộc trước giờ đến lớp buổi chiều. Vừa bước vào nhà, tôi trông thấy một người đàn ông tóc đã đốm bạc đang ngồi loay hoay giữa một đống dép nhựa ở góc nhà. Tôi đoán là bố Lộc: - Cháu chào bác… Bạn Lộc có nhà không ạ? Người đàn ông ngửng lên nhìn về phía tôi, tôi chợt nhận ra trong hai con ngươi của bác có hai đốm trắng nhỏ. Bác lên tiếng gọi: - Lộc ơi, có bạn con đến này. Lộc từ máy nước chạy vào, hai ống tay áo còn ướt sũng: - A, Hoàng! Sao đến sớm thế, còn lâu mới tới giờ học. - Biết rồi. Tớ muốn hỏi cậu một bài toán. - Chờ tớ một tí nhé. Nói rồi Lộc chạy ra chỗ máy nước. - Cái thằng Lộc nhà bác nó mến cháu lắm đấy. - Chắc sợ tôi chán vì phải chờ Lộc nên bố Lộc chuyện trò với tôi. - Cháu ở phố Nguyễn Đình Chiểu phải không? - Vâng. - Đấy, cháu thấy chưa. Bác chưa đến nhà cháu bao giờ mà đã biết rõ cháu ở đâu, còn biết cả mẹ cháu làm ở nhà máy dệt kia. Thằng Lộc nó nói rất nhiều về cháu với bác. Vừa lúc đó Lộc chạy vào: - Con giặt xong rồi bố ạ. - Rồi Lộc quay sang tôi: - Nào bây giờ chúng mình học. Lộc giảng giải cho tôi cách giải bài toán một cách dễ dàng và đơn giản đến mức tôi cảm thấy như đáng lẽ ra chính tôi cũng giải được như thế. Chẳng qua tôi lơ đãng một chút thôi. Khi chúng tôi vừa ra khỏi cửa, Lộc còn quay lại dặn bố:
- - Mướp con gọt rồi. Quần áo bố, con phơi trên sân thượng, nếu mưa bố để ý cất hộ con. Thôi, chúng con đi học đây. - Được rồi, các con cứ đi đi. Ra tới đường, tôi nói với Lộc: - Ở nhà tớ, mẹ tớ giặt hết. Tớ chả bao giờ phải giặt. Sao mẹ cậu không giặt cho cậu à? - Mẹ tớ chết lâu rồi. Mà cậu thấy đấy: bố tớ thì sắp bị loà. Bác sĩ bảo là bị “đục thuỷ tinh thể”. Trước kia, bố tớ cũng là thợ tiện đấy chứ. Bây giờ thì nghỉ ở nhà, sửa dép cho hợp tác xã. Buổi tối về, tớ cũng phải làm thêm giúp bố. Tớ đang lo bố tớ mà mù hẳn thì tớ sẽ sống ra sao. Chắc chả tiếp tục học được nữa. - Bố cậu sẽ khỏi thôi. - Thấy Lộc có vẻ lo lắng, tôi an ủi Lộc. - Mẹ tớ bảo ở Viện mắt bây giờ người ta giỏi lắm, chữa ối người đã mù hẳn thành người sáng. - Ừ, tớ cũng nghe nói thế. Nói vậy nhưng hình như Lộc chưa tin chắc vào điều đó. Lộc vẫn có vẻ lo buồn lắm. Tôi thấy thương yêu Lộc hơn từ hôm ấy và tôi đã hiểu được mọi điều tôi nghĩ chưa đúng về Lộc. Chúng tôi gắn bó với nhau, chú ý giúp đỡ nhau nhiều hơn. (…) (Bạn Lộc, Xuân Quỳnh, Văn học và Tuổi trẻ, số tháng 10 năm 2021, tr.48-51) * Xuân Quỳnh (sinh năm 1942, mất năm 1988), tên khai sinh là Nguyễn Thị Xuân Quỳnh, quê ở La Khê, thành phố Hà Đông, tỉnh Hà Tây (nay thuộc thành phố Hà Nội). Xuân Quỳnh là một nhà thơ tiêu biểu nhất của thế hệ nhà thơ trẻ trưởng thành trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước. * Truyện “Bạn Lộc” được in trong tập “Bầu trời trong quả trứng” (thơ văn thiếu nhi, 1982). Truyện ca ngợi sự gắn bó, sự sẻ chia, và những cảm xúc chân thành trong tình bạn. Câu 1 (1,0 điểm). Xác định ngôi kể và phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích trên. Câu 2 (1,0 điểm). Kể tên các nhân vật có trong đoạn trích trên. Câu 3 (1,0 điểm). Xác định phó từ và cho biết phó từ vừa xác định được bổ sung ý nghĩa gì cho câu sau: Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp. Câu 4 (1,0 điểm). Nhân vật “tôi” trong truyện được khắc họa trên những phương diện nào? II. VIẾT (6,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm). Từ văn bản ở phần đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) bàn về tình bạn trong cuộc đời của mỗi người. Câu 2 (4,0 điểm). Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật Lộc trong văn bản “Bạn Lộc” của Xuân Quỳnh ở phần Đọc hiểu. ------HẾT-----
- TRƯỜNG TH VÀ THCS THẮNG LỢI HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TỔ NGỮ VĂN - KHXH NĂM HỌC: 2024 – 2025 ́ ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN: NGỮ VĂN, LƠP: 7 (Bản Hướng dẫn chấm gồm 03 trang) A. HƯỚNG DẪN CHUNG: - Bản Hướng dẫn chấm chỉ định hướng các yêu cầu cơ bản cần đạt của đề, giáo viên cần nắm vững đáp án, biểu điểm để đánh giá hợp lí các mức độ năng lực của học sinh. Chấp nhận cách kiến giải khác với Hướng dẫn chấm nhưng hợp lý, thuyết phục, thể hiện được chính kiến riêng; - Cần đánh giá cao tính sáng tạo và năng khiếu bộ môn của học sinh; chú ý tính phân hóa trong khi định mức điểm ở từng câu; - Giáo viên có thể chi tiết hóa và thống nhất một số thang điểm ở các phần (nếu cần), nhưng không được thay đổi biểu điểm từng câu/phần của Hướng dẫn chấm; - Tổng điểm toàn bài là 10,0 điểm lẻ nhỏ nhất là 0,25. B. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM Phần Câu Nội dung Điểm I ĐỌC HIỂU 4,0 1 - Ngôi kể: Ngôi thứ nhất 0,5 * Hướng dẫn chấm: + Học sinh trả lời như đáp án: 0,5 điểm. + Học sinh trả lời sai: 0,0 điểm. - Phương thức biểu đạt chính: tự sự 0,5 * Hướng dẫn chấm: + Học sinh trả lời như đáp án: 0,5 điểm. + Học sinh trả lời sai: 0,0 điểm. 2 - Các nhân vật có trong văn bản: Nhân vật “tôi”, Lộc, mẹ, ông bố,... 1,0 * Hướng dẫn chấm: + Học sinh trả lời như đáp án: 1,0 điểm. + Học sinh chỉ trả lời được 2 nhân vật: 0,5 điểm. + Học sinh trả lời sai: 0,0 điểm. 3 - Phó từ: đã, không 0,5 * Hướng dẫn chấm: + Học sinh trả lời như đáp án: 0,5 điểm. + Học sinh chỉ trả lời được 1 phó từ: 0,25 điểm. + Học sinh trả lời sai: 0,0 điểm. - Bổ sung ý nghĩa: 0,5 + đã: về thời gian. + không (không bao giờ): sự khẳng định, phủ định. * Hướng dẫn chấm: + Học sinh trả lời như đáp án: 0,5 điểm. + Học sinh chỉ trả lời được 1 ý nghĩa: 0,25 điểm. + Học sinh trả lời sai: 0,0 điểm.
- 4 - Nhân vật “tôi” được khắc họa trên những phương diện: Hoàn cảnh, hành 1,0 động, ngôn ngữ, cảm xúc của nhân vật. * Hướng dẫn chấm: + Học sinh trả lời như đáp án: 1,0 điểm. + Học sinh trả lời được 2 ý: 0,5 điểm. + Học sinh trả lời sai: 0,0 điểm. II VIẾT 6,0 1 Đây là dạng câu hỏi mở: HS chủ động thể hiện chính kiến cá nhân 2,0 nhưng lí lẽ và dẫn chứng phải phù hợp, thuyết phục. * Hình thức: Đoạn văn cần đảm bảo số câu, có câu mở đoạn, câu thân đoan, câu kết đoạn, diễn đạt các ý cụ thể, mạch lạc, sinh động, sâu sắc. * Nội dung: Học sinh tự bộc lộ theo suy nghĩ. Gợi ý: - Cần lắng nghe, tôn trọng bạn và dành thời gian để vun đắp tình bạn. - Biết an ủi, chia sẻ, giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn; biết tha thứ những lỗi lầm của nhau. - Góp ý chân thành khi bạn mắc khuyết điểm để cùng nhau tiến bộ. - Đối xử với nhau chân thành, thân ái, có thiện ý, biết hi sinh cho nhau; không tính toán, vụ lợi,… * Hướng dẫn chấm: + Trình bày thành đoạn văn đảm bảo các yêu cầu trên và thể hiện được cảm thụ riêng, hợp lý, thuyết phục:2,0 điểm. + Trình bày thành đoạn văn đảm bảo các yêu cầu trên và thể hiện được cảm thụ riêng nhưng đôi chỗ chưa hợp lý, chưa thuyết phục: 1,5 điểm. + Trình bày được ý nhưng chưa đầy đủ, không diễn đạt thành đoạn văn: 1,0 điểm. + Trình bày chung chung, chưa rõ: 0,5 điểm. (Các điểm khác tùy theo tình hình làm bài cụ thể, giáo viên linh hoạt cho điểm) * HSKT: Viết đoạn văn đảm bảo ½ yêu cầu của đáp án hoặc diễn đạt còn lủng củng chưa chặt chẽ vẫn ghi điểm tối đa. 2 Đảm bảo cấu trúc bài văn: Có đầy đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài. 0,25 Xác định đúng yêu cầu của đề: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật 0,25 Lộc trong truyện ngắn “Bạn Lộc” của Xuân Quỳnh. Nội dung: 3,0 Học sinh phân tích đặc điểm nhân vật Lộc ở phần Đọc hiểu nhưng cần đảm bảo các yêu cầu sau: - Mở bài (0,5 điểm): + Giới thiệu tác giả, tác phẩm, vị trí đoạn trích. + Giới thiệu được nhân vật và nêu khái quát ấn tượng về nhân vật Lộc. * Hướng dẫn chấm: + Học sinh giới thiệu có dẫn nhập hợp lý: 0,5 điểm. + Chỉ giới thiệu không có phần dẫn nhập: 0,25 điểm. - Thân bài (2,0 điểm): Lần lượt phân tích và làm sáng tỏ các đặc điểm của nhân vật Lộc dựa trên các chi tiết trong đoạn trích: + Hoàn cảnh. + Ngoại hình. + Hành động và việc làm của nhân vật. + Ngôn ngữ của nhân vật. + Những cảm xúc, suy nghi ̃ của nhân vật.
- + Mối quan hệ của nhân vật Lộc với các nhân vật khác. -> Nhận xét, đánh giá về nhân vật Lộc (suy nghĩ, cảm xúc,…về các đặc điểm của nhân vật đã phân tích) + Nhận xét được về nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn: lời nói, hành động, cảm xúc,… * Hướng dẫn chấm: + Bài viết phân tích đặc điểm nhân vật trong truyện mà em ấn tượng, yêu thích, chỉ ra được các yếu tố nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn, lời văn sinh động, có nhiều cảm xúc và suy nghĩ riêng: 1,75 -2,0 điểm. + Bài viết phân tích đặc điểm nhân vật trong truyện mà em ấn tượng, yêu thích, chỉ ra được các yếu tố nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn: nhưng chưa rõ nét về cảm xúc, rõ ràng. Hoặc có nhưng chưa sinh động: 1,0 – 1,5 điểm. + Diễn đạt thiếu tính liên kết; chưa bộc lộ được cảm xúc của mình về đặc điểm nhân vật mà em ấn tượng, yêu thích,...: 0,25 điểm - 0,75 điểm. - Kết bài (0,5 điểm): + Khẳng định lại ý kiến đánh giá về nhân vật Lộc (Đó là một con người như thế nào?) + Rút ra bài học cho bản thân và thế hệ trẻ hôm nay. * Hướng dẫn chấm: + Nội dung kết bài hay, để lại ấn tượng, có sức vang âm: 0,5 điểm. + Cảm nghĩ, liên hệ chưa sâu sắc: 0,25 điểm. * HSKT: Xác định được kiểu bài, HS viết được bài văn nhưng chỉ đảm bảo ½ yêu cầu của đáp án; diễn đạt còn lủng củng chưa chặt chẽ vẫn ghi điểm tối đa. d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. 0,25 * Hướng dẫn chấm: + Diễn đạt rõ ràng, trong sáng, đảm bảo chuẩn chính tả, dùng từ, đặt câu, đôi chỗ có mắc vài lỗi nhưng không cơ bản: 0,25 điểm. e. Sáng tạo: Bố cục mạch lạc, lời văn sinh động, sáng tạo, bài văn có hình 0,25 ảnh, cảm xúc. * Hướng dẫn chấm: + Đảm bảo về mặt bố cục, lời văn sinh động, có tính sáng tạo: 0,25 điểm. ---------------HẾT--------------- Thắng Lợi, ngày 09 tháng 12 năm 2024 Duyệt của BGH Duyệt của Tổ CM Giáo viên Cung Thị Phương Lan Trần Thị Sương Phạm Thị Mỹ Loan
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Phương Trung
3 p | 642 | 81
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS số 1 Hồng Ca
3 p | 316 | 41
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 7 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Phổ Văn
4 p | 813 | 37
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017 có đáp án - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc
4 p | 251 | 28
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
3 p | 467 | 23
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p | 363 | 22
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Viên
4 p | 528 | 20
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Ninh Phước
3 p | 320 | 18
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017 có đáp án - Trường THCS Bình An
2 p | 472 | 13
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
3 p | 226 | 11
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Hồng Phong
4 p | 352 | 10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh
3 p | 285 | 10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p | 438 | 8
-
Đề thi học kì 1 môn Sinh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p | 291 | 7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 1
2 p | 206 | 7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 2
3 p | 132 | 6
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi
2 p | 161 | 6
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Hải Lăng
3 p | 172 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn