intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 - Trường THCS-THPT ĐăkLua, Đồng Nai

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

4
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Mường Tùng, Mường Chà” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 - Trường THCS-THPT ĐăkLua, Đồng Nai

  1. SỞ GDĐT ĐỒNG NAI TRƯỜNG THCS - THPT ĐẮK LUA KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN TIN HỌC, LỚP 8 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 điểm) Câu 1: Các thành phần của NNLT gồm: A. Bảng chữ cái và bộ quy tắc viết chương trình B. Bảng chữ cái và kí tự đặc biệt C. Các từ khóa và các kí tự đặc biệt D. Các từ khóa và bộ quy tắc viết chương trình Câu 2: Trong các phương án sau, đâu là từ khóa? A. crt. B. write. C. program. D. read. Câu 3: Trong các tên sau đây, tên nào hợp lệ trong ngôn ngữ lập trình pascal Pascal: A. so_nguyen_to; B. Tin hoc; C. Hoc-sinh; D. 2bai_tap; Câu 4: Khẳng định nào sau đây là sai? A. Phần tên chương trình không nhất thiết phải có B. Phần khai báo có thể có hoặc không C. Phần thân chương trình có thể có hoặc không D. Phần khai báo thư viện có thể có hoặc không Câu 5. Biểu thức b/(a*a+c) trong Pascal được biểu diễn sang biểu thức toán học là? a. b. ; c. ; d. ; Câu 6: Kết quả của phép toán 25 div 4 là A. 7 B. 6 C. 5 D. 1 Câu 7: Biến x nhận giá trị bằng 3.14, cần khai báo biến x với kiểu dữ liệu là A. byte B. integer C. string D. real Câu 8: Hãy cho biết kết quả in ra màn hình khi thực hiện câu lệnh sau: writeln (‘7 mod 3 = ’ , 7 mod 3) ; A. 7 mod 3 = 1 B. 7 mod 3 = 7 mod 3 C. 1 = 7 mod 3 D. 7 mod 3= 2 Câu 9: Khi x = 5 thì giá trị trả về của biểu thức x + 7 > 10 là A. TRUE B. FALSE C. 12 D. 10 Câu 10: Để thông báo kết quả ra màn hình ta sử dụng thủ tục nào? A. Read(); B. Writeln(); C. Readln(); D. Real; Câu 11: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khóa PROGRAM dùng để A. khai báo hằng B. khai báo thư viện C. khai báo biến D. khai báo tên chương trình Câu 12: Hãy chọn phát biểu đúng về biến trong ngôn ngữ lập trình? A. Biến là đại lượng có giá trị không đổi B. Biến phải được khai báo trước khi sử dụng C. Tên biến được đặt tùy ý D. Tên biến có thể được bắt đầu bằng chữ số Câu 13. Cú pháp đúng để khai báo hằng là A. Const : ; B. Const = ; C. Const = ; D. Const : ; Câu 14. Giả sử X được khai báo là biến với kiểu số thực, Y là biến với kiểu boolean. Các phép gán nào sau đây hợp lệ? A. X:= 10.5; Y:= TRUE; B. X:= ‘DAKLUA’; Y:= TRUE; C. X:= 5; Y:= ‘DAKLUA’; D. X:= FALSE; Y:=3.14; Câu 15. Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng? A. var R: real; B. var R = integer; C. const X = real; D. const R:30; Câu 16. Theo quy ước sơ đồ khối, hình thoi biểu diễn A. lệnh nhập, xuất B. điều kiện C. phép tính toán D. luồng xử lí Câu 17. Hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện thuật toán sau: Bước 1. t←x; Bước 2. x←y; Bước 3. y← t; A. Giá trị của biến x bằng giá trị của biến y B. Hoán đổi giá trị hai biến x và y C. Giá trị của biến y bằng giá trị của biến x D. Giá trị của biến y bằng giá trị của biến 0 Câu 18. Hãy chọn phát biểu KHÔNG ĐÚNG về thuật toán trong các phát biểu sau:
  2. A. Thuật toán là một dãy hữu hạn các thao tác B. Các bước trong thuật toán phải được thực hiện theo đúng trình tự C. Một bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán D. Sau khi thực hiện xong thuật toán ta luôn nhận được output Câu 19. Trước khi thực hiện công việc mô tả thuật toán, ta cần A. viết chương trình B. chạy thử chương trình C. dịch chương trình D. xác định input/output của bài toán Câu 20. Chọn phát biểu đúng nhất về khái niệm “bài toán” trong tin học? A. Là một công việc hay một nhiệm vụ cần giải quyết B. Là một dãy các thao tác tính toán C. Là một phương trình bậc nhất D. Là một chương trình máy tính Câu 21: Viết một chương trình trên máy tính cần thực hiện theo trình tự nào: A. Xác định bài toán  Mô tả thuật toán  Viết chương trình B. Xác định bài toán  Viết chương trình  Mô tả thuật toán C. Viết chương trình  Xác định bài toán  Mô tả thuật toán D. Viết chương trình  Mô tả thuật toán  Xác định bài toán Câu 22: Hãy cho biết giá trị của a và b sau khi thực hiện các câu lệnh sau: a:= 1; b:=2; if a > b then a:=a -1 else b:=b - 1; A. a = 1; b = 2; B. a = 1; b = 1; C. a = 0; b = 2; D. a = 0; b = 1; Câu 23: Chương trình sau cho kết quả là gì? Program vd; Var a, b: real; x: integer ; Begin Write(‘Nhap hai so a va b: ‘); Readln(a, b); If a>b then x:=a else x:=b; Write(x); End. A. In ra màn hình 2 số a, b đã nhập B. In ra màn hình số lớn hơn trong 2 số a, b đã nhập C. In ra số dương trong hai số a và b đã nhập D. Hoán đổi giá trị của 2 biến a, b cho nhau Câu 24: Giả sử cần khai báo biến x lưu số học sinh trường THCS-THPT Đăklua, em cho biết khai báo nào sau đây là đúng và tiết kiệm bộ nhớ nhất? A. Var x: real; B. Var x: string; C. var x: byte; D. var x: word; Câu 25: Trong câu lệnh điều kiện dạng đủ: If then else ; được thực hiện khi A. biểu thức điều kiện đúng B. biểu thức điều kiện sai C. đã thực hiện xong D. bị sai cú pháp Câu 26: Trong câu lệnh điều kiện: If then ; Biểu thức thường là A. phép so sánh B. phép gán C. biểu thức số học D. một số nguyên hoặc số thực Câu 27. Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, hãy cho biết giá trị của m sau khi thực hiện đoạn chương trình sau với a=9 và b=20? m:= a; If a < b then m:= b; A. m = 9; B. m = 20; C. m = 11; D. m = -11; Câu 28. Xét chương trình sau: Var a, b: integer; Begin a:=5; b:=8; if ab then write(2); end.
  3. Kết quả của chương trình trên là: A. 1 B. 102 C. 0 D. 2 B. PHẦN TỰ LUẬN (3 điểm) Câu 29. (1đ) Viết câu lệnh khai báo các biến trong chương trình “tính diện tích và chu vi hình chữ nhật, với độ dài hai cạnh được nhập từ bàn phím” Câu 30. (1đ) Hãy chỉ ra Input và Output của các bài toán sau:  a) Tính diện tích hình tròn, với bán kính được nhập từ bàn phím b) Tính tổng của 10 số tự nhiên lớn hơn 0 đầu tiên Câu 31. (1đ) Viết chương trình nhập vào hai số nguyên a và b khác nhau, in ra màn hình số lớn hơn trong 2 số đó. ---Hết---
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2