intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT Gia Định, TP.HCM

Chia sẻ: Thẩm Quyên Ly | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

23
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT Gia Định, TP.HCM” dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải toán trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT Gia Định, TP.HCM

  1. KIỂM TRA HỌC KỲ 1. NK 2021-2022 Khối 11 Môn : TOÁN. Thời gian : 60ph Chính thức ---oOo--- Câu 1 (2đ) Tìm số hạng không chứa biến x của khai triển 21  3 1  x  4   x  0  x  Câu 2 (3,5đ) Trong một lớp học có 20 học sinh nữ và 15 học sinh nam.Giáo viên chủ nhiệm chọn ngẫu nhiên 4 học sinh làm ban cán sự lớp.Tính xác suất của các biến cố sau: a) A:’’ Chọn được ban cán sự lớp chỉ có 1 nữ ’’ b) B:’’ Chọn được ban cán sự lớp có cả nam và nữ ’’ Câu 3 (0,5đ) Sau bữa tiệc tất niên,mỗi người bắt tay một lần với mỗi người khác trong phòng dự tiệc.Có tất cả 190 lượt bắt tay.Hỏi trong phòng có bao nhiêu người tham dự tiệc ? Câu 4 (4,0đ) Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành tâm O. Gọi M,N lần lượt là trung điểm của CD và SA. a) Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (SBD). b) Tìm giao điểm H của SB với mp(CMN). c) Chứng minh: MN / /  SBC  . 1
  2. KIỂM TRA HỌC KỲ 1. NK 2021-2022 Khối 11 Môn : TOÁN. Thời gian : 60ph Chính thức ---oOo--- Câu Nội dung Điểm Câu 1 Tìm số hạng không chứa biến x của khai triển 21  3 1  (2.0đ) x  4   x  0  x  Số hạng tổng quát (hay số  3 1  21 hạng thứ k+1) của khai x  4  =  x  triển là: k 21 21k k k  1    Tk 1  Ck21. x 3 21k  1  . 4   k 0 Ck21. x  2 . 4  x  0,75 x  k  21  Ck21x 637k   Ck21x 637k k 0 Vì số hạng cần tìm không Vì số hạng cần tìm không chứa chứa biến x biến x 0,75  x 637k  x 0  63  7k  0  x 637k  x 0  63  7k  0  k  9.  k  9. Vậy số hạng không chứa Vậy số hạng không chứa biến x biến x của khai triển là: của khai triển là: T  C 9 10 21 0,5 9 T10  C 21 Câu 2 Trong một lớp học có 20 học sinh nữ và 15 học sinh nam.Giáo viên chủ nhiệm chọn ngẫu nhiên 4 học sinh làm ban cán sự lớp.Tính xác suất của các biến cố sau: (1,5đ) a) A:’’ Chọn được ban cán sự lớp chỉ có 1 nữ ’’ Một lớp học có 20 học sinh nữ và 15 học sinh nam.Giáo viên chủ nhiệm chọn 4 học sinh làm ban cán sự lớp. 0,5 4 Số phần tử của không gian mẫu  là   C35 Biến cố A:’’ Chọn được ban cán sự lớp chỉ có 1 nữ ’’ 0,5 Vậy số phần tử của biến cố A là   A  C120 .C15 3 A C120 .C15 3 65 Xác suất là : P  A    4  0,5  C35 374 2
  3. b) B:’’ Chọn được ban cán sự lớp có cả nam và nữ ’’ 2,0đ Biến cố B:’’ Chọn được ban cán sự lớp có cả nam và nữ ’’ 0,5 TH1:Số cách chọn 1 nam , 3 nữ là : C115 .C320 2 2 TH2:Số cách chọn 2 nam , 2 nữ là : C15 .C20 0,5 3 TH3:Số cách chọn 3 nam , 1 nữ là : C15 .C120 Vậy số phần tử của biến cố B là 0,5 3 1 2 2  B  C20 .C15  C20 .C15  C120 .C15 3 Xác suất là : B C320 .C115  C220 .C15 2  C120 .C15 3 4615 0,5 P B    4   C35 5236 Câu 3 Sau bữa tiệc tất niên,mỗi người bắt tay một lần với mỗi người khác trong phòng dự tiệc.Có tất cả 190 lượt bắt tay.Hỏi trong phòng có bao nhiêu người tham dự tiệc ? 0,5 Cứ 2 người sẽ có 1 lần bắt tay.Vậy số lần bắt tay là : Cn2  n  N;n  2  0,25 n! Cn2  190   190  n  n  1  380 2!  n  2  ! n  20  nhan   n  19  loai 0,25 Vậy trong phòng có 20 người tham dự tiệc. Câu 4 Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành tâm O. Gọi M,N lần lượt là trung điểm của CD và SA. a) Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (SBD). (4,0đ) b) Tìm giao điểm H của SB với mp(CMN). c) Chứng minh: MN / /  SBC  . 3
  4. S N x H A B O D C M a) Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (SBD). (1,5đ) S   SAC    SBD 1 0,5 Vì AC  BD  O O  AC   SAC   O   SAC  0,5   O   SAC    SBD  2   O  BD    SBD  O    SBD Từ (1) và (2)  SO   SAC    SBD  0,5 b) Tìm giao điểm H của SB với mp(CMN). (1,5đ) N   SAB    CMN   CM / /AB  AB / /CD ;M  CD    AB   SAB  , CM   CMN 0,5  Nx   SAB    CMN  Nx / /AB / /CM. Trong  SAB  , gọi H  Nx  SB 0,5 4
  5. H  SB  H  Nx,Nx  (CMN)  H  (CMN) 0,5  H  SB  (CMN). c)Chứng minh: MN / /  SBC  (1,0đ) OM / /BC  dtb BCD     OMN / /  SBC  0,5  ON / /SC  dtb SAC   OMN / /  SBC    MN / /  SBC  0,5 MN   OMN   Nếu học sinh làm bài không theo cách nêu trong đáp án nhưng đúng thì cho đủ số điểm từng phần như trong đáp án.Cho điểm từng câu ,ý ,sau đó cộng điểm toàn bài và không làm tròn ( Ví dụ:7,25__ghi bảy hai lăm).Giám khảo ghi điểm toàn bài bằng số và bằng chữ ; giám khảo nhớ ký và ghi tên vào từng tờ bài làm của học sinh 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2