PHÒNG GD-ĐT KRÔNG PA<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2017-2018<br />
TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN MÔN: CÔNG NGHỆ– LỚP 9(Phần trắc nghiệm)<br />
THỜI GIAN: 10 phút (Không kể thời gian giao đề)<br />
Họ và tên học sinh: ………………………………… Lớp: ……………<br />
MÃ ĐỀ<br />
<br />
Tr.nghiệm<br />
<br />
ĐIỂM<br />
T. luận<br />
<br />
LỜI NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN<br />
Tổng điểm<br />
<br />
B<br />
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (2.0 điểm): HS làm bài trực tiếp trên đề kiểm tra<br />
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng nhất<br />
Câu 1(0,25 điểm): Mạch điện cầu thang là tên gọi của mạch điện:<br />
A. Đèn huỳnh quang<br />
B. Hai công tắc ba cực điều khiển một đèn.<br />
C. Hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn<br />
D. Một công tắc ba cực điều khiển hai đèn.<br />
Câu 2(0,25điểm): Trong mạch điện gia đình thì cầu chì được mắc được mắc như thế nào ?<br />
A. Cầu chì mắc trên dây trung hòa và sau công tắc<br />
B. Cầu chì mắc trên dây pha và sau công tắc<br />
C. Cầu chì mắc trên dây pha và trước công tắc<br />
D. Cầu chì mắc trên dây trung hòa và trước công tắc<br />
Câu 3(0,25điểm): Trong lắp đặt mạng điện kiểu nổi dùng ống cách điện, khi nối 2 ống luồn<br />
dây vuông góc với nhau ta thường dùng:<br />
A. Ống nối chữ T.<br />
B. Ống nối nối tiếp.<br />
C. Ống nối chữ L.<br />
D. Kẹp đỡ ống.<br />
Câu 4(0,25điểm): Đồng hồ dùng đo điện áp của mạch điện là :<br />
A. Ampe kế<br />
B. Oát kế<br />
C. Vôn kế<br />
D. Ôm kế<br />
Câu 5(0,25điểm): Lắp đặt mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn cần có các thiết bị:<br />
A . Một cầu chì, hai công tắc hai cực, hai bóng đèn<br />
B . Hai cầu chì, hai công tắc hai cực, hai bóng đèn<br />
C . Ba cầu chì, hai công tắc hai cực, hai bóng đèn<br />
D . Bốn cầu chì, hai công tắc hai cực, hai bóng đèn<br />
Câu 6(0,25điểm): Để kiểm tra an toàn mạng điện trong nhà ta cần kiểm tra những gì ?<br />
B. Kiểm tra dây dẫn điện<br />
B. Kiểm tra cách điện của mạng điện<br />
D. Kiểm tra thiết bị điện, đồ dùng điện<br />
D. Tất cả đều đúng<br />
Câu 7(0,25điểm): Để kiểm tra rò điện của các dụng cụ điện bằng kim loại ta dùng dụng cụ nào<br />
sau đây :<br />
A. Bút thử điện<br />
B. Kìm<br />
C. Tua vít<br />
D. Tất cả đều đúng<br />
Câu 8(0,25điểm): Dây dẫn điện trong nhà không được dùng dây dẫn trần vì:<br />
A. Để đảm bảo an toàn điện<br />
B. Không đạt yêu cầu về mỹ thuật.<br />
C. Dây dẫn trần không bền bằng dây dẫn có vỏ bọc<br />
D. Không thuận tiện khi sử dụng<br />
<br />
PHÒNG GD-ĐT KRÔNG PA<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2017 - 2018<br />
TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN MÔN: CÔNG NGHỆ – LỚP 9 (Phần tự luận)<br />
THỜI GIAN: 35phút (Không kể thời gian giao đề)<br />
Họ và tên học sinh: ………………………………… Lớp: ……………<br />
B. PHẦN TỰ LUẬN (8.0 điểm): HS làm bài trên giấy riêng<br />
Câu 9(2 điểm): Hãy trình bày ưu điểm và nhược điểm của mạch điện kiểu ngầm ?<br />
Câu 10(3 điểm): Hãy trình bày một số yêu cầu kĩ thuật của mạng điện lắp đặt dây<br />
dẫn kiểu nổi ?<br />
Câu 11(3 điểm): Hãy vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện cầu thang ?<br />
<br />
PHÒNG GD-ĐT KRÔNG PA<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2017 - 2018<br />
TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN MÔN: CÔNG NGHỆ – LỚP 9 (Phần tự luận)<br />
THỜI GIAN: 35phút (Không kể thời gian giao đề)<br />
Họ và tên học sinh: ………………………………… Lớp: ……………<br />
B. PHẦN TỰ LUẬN (8.0 điểm): HS làm bài trên giấy riêng<br />
Câu 9(2 điểm): Hãy trình bày ưu điểm và nhược điểm của mạch điện kiểu ngầm?<br />
Câu 10(3 điểm): Hãy trình bày một số yêu cầu kĩ thuật của mạng điện lắp đặt dây<br />
dẫn kiểu nổi ?<br />
Câu 11(3 điểm): Hãy vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện cầu thang ?<br />
<br />
PHÒNG GD-ĐT KRÔNG PA<br />
TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN<br />
<br />
ĐÁP ÁN & HƯỚNG DẪN CHẤM<br />
BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2017 - 2018<br />
<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ – LỚP 9(Phần trắc nghiệm)<br />
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (2.0 điểm):<br />
Chọn phương án trả lời đúng nhất mỗi câu đúng 0,25 điểm<br />
CÂU<br />
ĐÁP ÁN<br />
<br />
ĐỀ A<br />
ĐÈ B<br />
<br />
1<br />
B<br />
B<br />
<br />
2<br />
B<br />
C<br />
<br />
3<br />
C<br />
C<br />
<br />
4<br />
C<br />
C<br />
<br />
5<br />
A<br />
B<br />
<br />
6<br />
D<br />
D<br />
<br />
7<br />
C<br />
A<br />
<br />
B. PHẦN TỰ LUẬN (8.0 điểm):<br />
CÂU<br />
ĐÁP ÁN<br />
Mạng điện kiểu ngầm<br />
- Ưu điểm :<br />
+ Dây dẫn tránh tác động môi trường ngoài<br />
+ Đảm bảo tính mĩ thuật, bền đẹp<br />
9<br />
- Nhược điểm :<br />
+ Khó lắp đặt và sửa chữa khi hư hỏng<br />
+ Giá thành lắp đặt cao<br />
<br />
8<br />
A<br />
A<br />
<br />
ĐIỂM<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
<br />
10<br />
<br />
Các yêu cầu kĩ thuật của mạng điện lắp đặt kiểu nổi :<br />
- Đường dây dẫn phải song song với vật kiến trúc và cao hơn mặt<br />
đất 2,5m trở lên<br />
- Tổng tiết diện của dây dẫn trong ống không vượt quá 40% tiết<br />
diện ống<br />
- Bảng điện phải cách mặt đất tối thiểu từ 1,3m đến 1,5m<br />
- Khi dây dẫn đổi hướng hoặc phân nhánh cần tăng thêm kẹp ống<br />
- Không luồn các đường dây khác cấp điện áp vào chung một ống<br />
- Đường dây dẫn đi xuyên tường,trần nhà phải luồn dây qua ống<br />
cách điện<br />
Yêu cầu vẽ đúng sơ đồ và đẹp<br />
<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
0,5<br />
<br />
11<br />
3<br />
<br />
PHÒNG GD-ĐT KRÔNG PA<br />
TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN<br />
Mức độ<br />
Chủ đề<br />
Mạch điện<br />
hai công<br />
tắc hai cực<br />
điều khiển<br />
2 đèn<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ:<br />
Mạch điện<br />
cầu thang<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ:<br />
Lắp đặt<br />
dây dẫn<br />
mạng điện<br />
trong nhà<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ:<br />
Kiểm tra<br />
an toàn<br />
mạng điện<br />
trong nhà<br />
<br />
Nhận biết<br />
TN<br />
<br />
MA TRẬN<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2017- 2018<br />
MÔN: CÔNG NGHỆ – LỚP 9<br />
Thông hiểu<br />
<br />
TL<br />
<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
VD thấp<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
VD cao<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
CỘNG<br />
<br />
Nhận biết các<br />
phần tử có trong<br />
mạch điện<br />
<br />
1 câu(C1)<br />
0,25<br />
2,5%<br />
- Nhận biết<br />
được mạch điện<br />
cầu thang<br />
1 câu (C2)<br />
0.25<br />
2.5%<br />
- Nhận biết các<br />
loại dụng cụ<br />
điện dùng trong<br />
lắp đặt mạch<br />
điện trong nhà<br />
2 câu ( C3,4)<br />
0,5<br />
5%<br />
Nhận biết cách<br />
kiểm tra mạng<br />
điện và đồ dùng<br />
điện<br />
<br />
Số câu:<br />
2 câu ( C5,8)<br />
Số điểm:<br />
0,25<br />
Tỉ lệ:<br />
2,5%<br />
Tổng số câu<br />
6 câu<br />
Tổng điểm<br />
1,5<br />
Tổng tỉ lệ<br />
15%<br />
<br />
Tổ trưởng chuyên môn<br />
<br />
1 câu<br />
0,25<br />
2,5%<br />
<br />
Biết được<br />
công dụng<br />
các đồng hồ<br />
đo điện<br />
<br />
Biết ưu và<br />
nhược điểm<br />
mạch điện kiểu<br />
ngầm<br />
<br />
1 câu(C7)<br />
0,25<br />
2,5%<br />
Biết được vì<br />
sao mạch<br />
điện trong<br />
nhà không<br />
dùng dây<br />
trần<br />
1 câu(C6)<br />
0,25<br />
2,5%<br />
<br />
1 câu(C9)<br />
2<br />
20%<br />
<br />
3 câu<br />
2,5<br />
25%<br />
<br />
Vẽ được sơ<br />
đồ lắp đặt<br />
mạch điện<br />
1 câu(C11)<br />
3<br />
30%<br />
Biết được<br />
một số yêu<br />
cầu kĩ thuật<br />
mạch điện<br />
kiểu nổi<br />
1 câu(C10)<br />
3<br />
30%<br />
<br />
2 câu<br />
6<br />
60%<br />
<br />
Giáo viên bộ môn<br />
<br />
2 câu<br />
3,25<br />
32,5%<br />
<br />
5 câu<br />
5,75<br />
57,5%<br />
<br />
2 câu<br />
0,75<br />
7,5%<br />
11 câu<br />
10.0<br />
100%<br />
<br />