intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 6 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Nhân Lý

Chia sẻ: Kỳ Long | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

20
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 6 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Nhân Lý là tài liệu hữu ích giúp các em ôn tập cũng như hệ thống kiến thức môn học, giúp các em tự tin đạt điểm số cao trong kì thi sắp tới. Mời các em cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 6 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Nhân Lý

  1. Ngày kiểm tra Tiết 53.   KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC 6A................ I. Mục tiêu ̉ ­ Kiêm tra m ưc đô đat chuân KTKN ch ́ ̣ ̣ ̉ ương III; IV. 1. Kiến thức: ­ Nắm được vai trò của chất dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức  ăn. ­ Nắm được ảnh hưởng của nhiệt độ đối với vi khuẩn. ­ Phương pháp chế biến thực phẩn không sử dụng nhiệt  ­ Biết được thu nhập của gia đình. Biện pháp tăng thu nhập gia đình  2. Ki năng: ̃ ­ Hiểu được về an toàn thực phẩm. ­ Các phương pháp chế biến thực phẩn không sử dụng nhiệt ­ Biết được thu nhập của gia đình. Biện pháp tăng thu nhập gia đình  3. Thai đô: ́ ̣  Giao duc y th ́ ̣ ́ ưc nghiêm tuc, t ́ ́ ự hoc  ̣ ở HS. 4 Năng lực, phẩm chất ­ Năng lực chung : Hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo ­ Năng lực riêng : Tổng hợp kiến thức, xử lý tình huống cụ thể ­ Phẩm chất : Tự tin tự chủ. II. Hình thức kiểm tra. ­ TNKQ + Tự luận ­ Học sinh làm bài trên lớp. III. Ma trận hai chiều Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng Chủ đề Thấp Cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1.   Cơ  ­ Nắm  ­   Kể  Vận  sở  được  tên  dụng  của  vai   trò  món  hiểu  ăn  của  ăn  biết  uống  chất  thườn về  dinh  g ngày  dinh  hợp lí dưỡng trong  dưỡng  , giá trị  gia  nhận  dinh  đình xét  dưỡng  bữa ăn 
  2. của  gia  các  đình  nhóm  hợp lí thức  ăn. Số câu C1,2 C10 C10 3 Số  0,5 1,5 1,5 3,5 điểm ­ Nắm  ­ Hiểu  được  được  ảnh  vai   trò  2.  Vệ  hưởng  của  sinh  của  vệ  nhiệt  sinh an  an  độ  đối  toàn  toàn  với   vi  thực  thực  khuẩn phẩm phẩm . được  . về   an  toàn  thực  phẩm. Số câu C3 C7 2 Số  0,25  2 2.25 điểm ­  Phân  Nhận  biệt  4.  Các  diện  pháp  phươ cách  chế  ng  chế  biến  pháp  biến  thực  chế  thực  phẩn  biến  phẩn  không  thực  không  sử  phẩm sử  dụng  dụng  nhiệt nhiệt Số câu C4 C6 2 Số  0,25 1 1,25 điểm 5. Thu  Nêu  Hiểu  được  được 
  3. nhập,  biện  thu   và  chi  pháp  chi  tiêu  tăng  trong  của  thêm  gia  gia  thu  đình  nhập  gia  đình đình.  Số câu C8 C5 2 Số  2 1 3 điểm T. Số câu: 5 3 1 9 T. số điểm: 3 4 3 10 30% 40% 30% 100% Tỉ lệ %: Đề bài: TRƯỜNG THCS NHÂN LÝ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2019­2020 Họ và tên:................................................................... MÔN: CÔNG NGHỆ 6 Lớp:............................................................................ Thời gian: 45 phút Phần I ­ Trắc nghiệm khách quan (3 điểm).  Khoanh tròn vào câu trả lời em cho là đúng.(mỗi ý đúng được 0,25 điểm) Câu 1: Thức ăn được phân thành mấy nhóm. A. 2 nhóm C. 4 nhóm.                   B. 3 nhóm.                   D. 5 nhóm Câu 2: Thực phẩm thộc nhóm thức ăn giàu chất béo: A. Thịt lợn nạc, cá, ốc, mỡ lợn.                      C. Thịt bò, mỡ, bơ, vừng.                                B. Mỡ lợn, bơ, dầu dừa, dầu mè.         D. Lạc, vừng, ốc, cá. Câu 3: Vi khuẩn bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào. A. 100C ­ 200C.                                               B. 00C ­ 370C C. 500C ­ 800C.                                               D. 1000C ­ 1150C. Câu 4: Trộn dầu giấm là phương pháp làm chín thực phẩm:  A. Bằng sức nóng trực tiếp của lửa.             B. Không sử dụng nhiệt C. Bằng chất béo                                          D. Bằng hơi nước. Câu 5: Điền từ, cụm từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành câu sau: ­ Thu nhập của gia đình là (1) ................................................................ bằng tiền  hoặc   (2) ...................................... do lao động của các thành viên trong gia đình  tạo ra.
  4. ­ Chi tiêu trong gia đình là các chi phí để  đáp  ứng (3).......................... ....và  văn   hóa của mỗi thành viên trong gia đình (4) .......................................của họ Câu 6: Khi chế biến thức ăn không sử dụng nhiệt cách làm nào là đúng  hoặc sai  với phương pháp , kỹ thuật khi chế biến  ( Đánh dấu X vào ô tương ứng) Phương pháp kỹ thuật Đúng Sai 1 . Trộn dầu giấm là cách chế biến  không sử dụng nhiệt làm thực phẩm giảm bớt mùi vị  chính,  ngấm gia vị, tạo món ăn ngon miệng. 2. Yêu cầu kỹ thuật khi trộn dầu giấm là thức ăn phải giòn, mùi thơm đặc biệt của thực  phẩm đã lên men  3. Trộn hỗn hợp là các thực phẩm đã sơ  chế hoặc làm chín bằng các phương pháp khác   nhau, kết hợp với gia vị.. 4. Món  trộn hỗn hợp cần đảm bảo yêu cầu như: Giòn, ráo nước, vừa đủ chua, cay, mặn,  ngọt B ­ Tự luận (7 điểm). Câu 7: ( 2 điểm ) Thực phẩm có vai trò gì đối với cơ thể chúng ta? Cần có biện  pháp nào để giữ vệ sinh an toàn thực phẩm?  Câu8:  (2 điểm). Nêu biện pháp tăng thu nhập của các đối tượng: Người lao   động, người đã nghỉ hưu, sinh viên?  Câu 10: (3 điểm). Hãy kể tên các món ăn trong môt bữa ăn thường ngày của gia  đình em? nhận xét bữa ăn như vậy đã hợp lí về mặt dinh dưỡng chưa?
  5. ĐÁP ÁN – THANG ĐIỂM. Phần I.  Trắc nghiệm khách quan (3 điểm). Câu Đáp án đúng 1 C 2 B 3 D 4 B 5 1 ­ Tổng các khoản   2 ­ Hiện vật 3 ­ nhu cầu vật   4 ­ từ nguồn thu   thu nhập chất nhập 6 1 ­ Đ 2 ­ S 3 ­ Đ 4 ­ Đ Phần II  Tự luận (7 điểm). Câu Đáp án đúng Điểm ­ Thực  phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi sống cơ  thể  tạo cho con người có sức   0,75 khỏe để tăng trưởng và làm việc, nhưng nếu thực phẩm thiếu vệ sinh hoặc bị nhiễm độc,  nhiễm trùng sẽ là nguồn lây bệnh và có thể dẫn đến tử vong. 7 ­ Cần có các biện pháp kiểm soát vệ  sinh thực phẩm để  đẩm bảo an toàn cho người sử  dụng chống ngộ độc do thực phẩm gây ra như:  + Không sử dụng thực phẩm có chứa chất độc 0,5 + Không dùng thức ăn bị biến chất hoặc bị nhiễm chất độc hóa học. + Không dùng  những  đồ hộp đã qua hạn sử dụng, những hộp bị phồng, hỏng 0,25 0,25 0,25 Biện pháp tăng thu nhập của các đối tượng: ­ Người lao động có thể  tăng thu nhập bằng cách: Tăng năng xuất lao động, tăng ca sản  0,5 xuất, làm thêm giờ... 8 ­ Người đã nghỉ hưu, ngoài lương có thể làm kinh tế phụ, làm gia công tại gia đình. 0,75 ­ Sinh viên có thể  dạy kèm, tận dụng thời gian tham gia quảng cáo, bán hàng để  tăng thu  nhập. 0,75 ­ Các món ăn của gia đình trong một bữa ăn thường ngày: cơm, đậu, rau muống, thịt lợn. 1,5 ­ Bữa ăn trên là hợp lí vì thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng của 4 nhóm thức ăn (Thịt lợn giàu  chất béo, đậu giàu đạm ­ khoáng, rau chứa vitamin, cơm chứa đường ­ bột. )
  6. 9 (Học sinh có thể kể các món ăn khác; cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng theo yêu cầu) 1,5 Người ra đề Duyệt của TCM Duyệt của BGH (TP) Ma Doãn Du Hà Thị Diễn Lương Thị Thùy Giang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2