intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Công Phương

Chia sẻ: Baongu999 Baongu999 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

26
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với Đề thi học kì 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Công Phương sẽ giúp các bạn học sinh ôn tập củng cố lại kiến thức và kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới đạt được kết quá mong muốn. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Công Phương

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NGÃI KỲ THI KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG THPT NGUYỄN CÔNG PHƯƠNG NĂM HỌC 2019­2020 Môn thi: ĐỊA LÝ 11 Thời gian làm bài: 45 phút Họ, tên thí sinh:................................................................SBD:........................................................... Câu 1: (4 điểm) Phân tích những tiềm năng về  tự  nhiên và dân cư  để  phát triển kinh tế  ­ xã hội của  các nước Đông Nam Á? Câu 2: (3 điểm) Trình bày các mục tiêu chính của ASEAN? Tại sao mục tiêu của ASEAN lại nhấn   mạnh đến sự ổn định?  Câu 3: (3 điểm) Dựa vào bảng số liệu sau về cơ cấu GDP theo khu vực kinh tế (đơn vị  %) của Việt  Nam: Năm Khu vực I Khu vực II Khu vực III 1991 40,5 23,8 35,7 2004 21,8 40,2 38,0 a. Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu GDP của Việt Nam năm 1991 và năm 2004.  b. Nêu nhận xét. ----------------- Hết ----------------- SỞ GD & ĐT QUẢNG NGÃI KỲ THI KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG THPT NGUYỄN CÔNG PHƯƠNG NĂM HỌC 2019­2020 Môn thi: ĐỊA LÝ 11 Thời gian làm bài: 45 phút Họ, tên thí sinh:................................................................SBD:........................................................... Câu 1: (4 điểm) Phân tích những tiềm năng về  tự  nhiên và dân cư  để  phát triển kinh tế  ­ xã hội của  các nước Đông Nam Á? Câu 2: (3 điểm) Trình bày các mục tiêu chính của ASEAN? Tại sao mục tiêu của ASEAN lại nhấn   mạnh đến sự ổn định?  Câu 3: (3 điểm) Dựa vào bảng số liệu sau về cơ cấu GDP theo khu vực kinh tế (đơn vị  %) của Việt  Nam: Năm Khu vực I Khu vực II Khu vực III 1991 40,5 23,8 35,7 2004 21,8 40,2 38,0
  2. c. Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu GDP của Việt Nam năm 1991 và năm 2004.  d. Nêu nhận xét. ----------------- Hết -----------------
  3. ĐÁP ÁN  MÔN ĐỊA LÍ 11 ( Cơ bản) Câu 1: (4 điểm) Tiêu đề Nội dung Điểm a. Tiềm  ­ Vị trí: thuận lợi, nằm ở ngã tư đường giao thông quốc tế . 0,25 năng  ­ Khí hậu: nhiệt đới gió mùa, nguồn nhiệt ẩm dồi dào, thuận lợi cho cư trú  0,5 về tự  và phát triển sản xuất quanh năm, đặc biệt là cây ưa nhiệt ẩm.  nhiên  ­ Đất đai: màu mỡ  ( phù sa, badan) thuận lợi cho phát triển cây lương thực  0,5 (2,5đ) và các cây công nghiệp quý để xuất khẩu.  ­ Vùng biển rộng lớn vừa có giá trị kinh tế to lớn vừa có ý nghĩa chiến lược   0,5 về chính trị, an ninh, quốc phòng, đánh bắt thủy hải sản, GTVT, dầu khí.  ­ Tài nguyên khoáng sản phong phú: thiếc, than,  đồng,  sắt,  khí đốt, dầu  mỏ…cung cấp nhu cầu phát triển công nghiệp của các nước Đông Nam Á  0,25 và xuất khẩu thu ngoại tệ.  ­ Tài nguyên sinh vật: sinh vật đa dạng với rừng nhiệt đới ẩm nên có ý nghĩa về   có ý ngh 0,25 lớn về kinh tế, môi trường.  0,25 ­ Tiềm năng phát triển du lịch: biển, núi, hang động, sinh thái… b.      ­ Dân đông (hơn 500 triệu người): nguồn lao động dồi dào và thị trường tiêu    0,5 Tiề thụ rộng lớn.  m  ­ Cần cù, sáng tạo, ham học hỏi, có truyền thống và kinh nghiệm trong sản  0,5 năng  xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa nước.  về  ­ Các quốc gia có những nét tương đồng trong sinh hoạt văn hóa và mỗi  0,5 nước có bản sắc riêng nên thuận lợi để xây dựng một cộng đồng liên kết   dân  chặt chẽ đồng thời phát huy được thế mạnh riêng của mỗi nước.  cư :       (1,5đ) Câu 2 (3đ) Tiêu đề Nôi dung Điể Mục  ­ Thúc đẩy sự  phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục và tiến bộ  xã hội của các  0,5 tiêu nước thành viên. (2đ) ­ Xây dựng Đông Nam Á thành một khu vực hòa bình, ổn định, có nền kinh tế,   0,5 văn hóa xã hội phát triển. ­ Giải quyết những khác biệt trong nội bộ  liên quan đến mối quan hệ  giữa  0,5 ASEAN với các nước,.. 0,5 ­  đoàn kết, hợp tác vì một ASEAN hòa bình, ổn định và cùng phát triển. Bởi vì: ­ Các quốc gia trong khu vực tùy mức độ khác nhau đã chịu ảnh hưởng của sự  0,2 (1đ) mất  ổn định do vấn đề  sắc tộc, tôn giáo hoặc do các thế  lực thù địch bên   ngoài gây nên đã nhận thức được cần thiết phải ổn định để phát triển. ­ Các nước trong khu vực còn nhiều tranh chấp về  chủ quyền biên giới, đảo,  vùng biển đăc quyền kinh tế  đòi hỏi cần phải  ổn định đển đối thoại, đàm  0,2 phán giải quyết một cách hòa bình. ­ Hiện nay, ổn định của khu vực sẽ không tạo cớ để các thế lực bên ngoài can   thiệp vào công việc nội bộ của khu vực. 0,2 ­ Ổn định là cơ  sở  vững chắc cho sự phát triển kinh tế, văn hóa và tiến bộ  xã  0,25 hội của tất cả các quốc gia. Câu 3: (3đ) Tiêu đề Nội dung Điể Vẽ biểu đồ ­ Hai biểu đồ tròn, bán kính năm sau lớn hơn năm trước, ghi đủ các chỉ số, chú   1,5 thích, tên biểu đồ,… đẹp, chính xác.  + Các biểu đồ khác không cho điểm.  + Nếu sai hoặc thiếu một trong các chi tiết trên trừ 0,25đ cho mỗi chi tiết sai.
  4. Nhận xét ­ Cơ cấu GDP có sự chuyển dịch rõ rệt từ khu vực sản xuất nông nghiệp  0,7 sang công nghiệp và dịch vụ. (nêu số liệu cụ thể dẫn chứng). ­ Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện  đại hóa đất nước. 0,7
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2