Sở GD-ĐT Hải Dương<br />
Trường THPT Đoàn Thượng<br />
<br />
ĐỀ KIÊM TRA HỌC KỲ II<br />
Năm học 2017-2018<br />
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 11<br />
Thời gian: 45 phút<br />
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . SBD: . . . . . . . . .<br />
Lớp: ……………….<br />
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (Thời gian làm bài: 10 phút)<br />
Mã đề: 158<br />
Câu 1. Một trong những biện pháp để tăng cường công tác quản lí của nhà nước về bảo vệ tài nguyên<br />
môi trường là:<br />
A. Hoàn chỉnh hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường<br />
B. Xây dựng nếp sống vệ sinh, tiết kiệm, sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên<br />
C. Tuyên truyền thông qua báo chí, phát thanh, thi chủ đề môi trường<br />
D. Hợp tác quốc tế để bảo vệ môi trường<br />
Câu 2. Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ của toàn Đảng, Nhà nước và nhân dân, trong đó Quân đội nhân dân<br />
và Công an nhân dân là lực lượng:<br />
A. quyết định.<br />
B. chủ yếu.<br />
C. nòng cốt.<br />
D. quan trọng.<br />
Câu 3. Hiện nay các loại hình trường lớp được mở rộng từ công lập đến bán công, dân lập, tư<br />
thục...Điều đó đã thể hiện phương hướng nào của chính sách Giáo dục và đào tạo?<br />
A. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục<br />
B. Mở rộng quy mô giáo dục<br />
C. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục<br />
D. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo<br />
Câu 4. Đâu không phải là phương hướng của chính sách khoa học công nghệ<br />
A. Tạo thị trường cho khoa học công nghệ<br />
B. Nâng cao trình độ quản lí, hiệu quả của hoạt động khoa học công nghệ<br />
C. Tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm<br />
D. Xây dựng tiềm lực cho khoa học công nghệ<br />
Câu 5. Ngày nàoTrường THPT Đoàn Thượng cũng có lớp lao động dọn vệ sinh sân trường. Nhà trường<br />
đã thực hiện tốt phương hướng nào của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường.<br />
A. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường, bảo tồn thiên nhiên<br />
B. Coi trọng công tác nghiên cứu khoa học<br />
C. Khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên<br />
D. Tăng cường công tác quản lí của nhà nước<br />
Câu 6. Năm 2017 trường Đại học Bách Khoa đã có 1320 sinh viên tốt nghiệp ra trường. Trường Đại<br />
học Bách Khoa đã thực hiện tốt nhiệm vụ nào của chính sách Giáo dục và đào tạo?<br />
A. Đào tạo sinh viên ra trường<br />
B. Nâng cao dân trí<br />
C. Đào tạo nhân lực<br />
D. Bồi dưỡng nhân tài<br />
Câu 7. Hành vi nào thể hiện việc thực hiện đúng chính sách quốc phòng an ninh:<br />
A. Bao che hành vi vi phạm<br />
B. Chị A tố cáo hành vi xâm hại tình dục trẻ em<br />
C. Lợi dụng kính động nhân dân biểu tình gây mất trật tự xã hội<br />
D. Ủng hộ việc tranh chấp chủ quyền biển đông<br />
Câu 8. Giờ ra chơi lúc đi uống nước, An nhìn thấy Nam và Tùng đang rửa tay dưới vòi nước uống của<br />
nhà trường. Nam và Tùng đã không thực hiện đúng phương hướng nào của chính sách tài nguyên và bảo<br />
vệ môi trường?<br />
A. Tăng cường công tác quản lí của nhà nước<br />
B. Không sử dụng hợp lí tài nguyên nước<br />
C. Thường xuyên giáo dục, tuyên truyền cho mọi người dân<br />
D. Khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên<br />
<br />
Câu 9. Sử dụng hợp lí tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, từng bước nâng cao<br />
chất lượng môi trường góp phần phất triển kinh tế - xã hội bền vững là:<br />
A. phương hướng của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường.<br />
B. mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường.<br />
C. mục đích của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường.<br />
D. trách nhiệm của công dân đối với chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường.<br />
Câu 10. Bạn H rủ B, M và N đi chùa để cầu may. Cả bốn bạn cùng bàn xem nên mặc trang phục gì cho<br />
đẹp. H đưa ra ý kiến là nên mặc váy ngắn. M phản đối vì cho rằng trang phục như vậy không phù hợp<br />
khi đi chùa. Còn B và N lại rất hào hứng với ý tưởng của H Trong trường hợp này hành vi của những ai<br />
là không nên?<br />
A. Bạn M, B, H, N.<br />
B. Không có hành vi nào là không nên.<br />
C. Bạn H, B và N.<br />
D. Bạn H<br />
Phương<br />
hướng<br />
nào<br />
tác<br />
động<br />
trực<br />
tiếp<br />
tới<br />
nhận<br />
thức của người dân trong chính sách tài nguyên<br />
Câu 11.<br />
và bảo vệ môi trường.<br />
A. Thường xuyên giáo dục, tuyên truyền, xây dựng ý thức trách nhiệm bảo vệ tài nguyên, môi<br />
trường cho mọi người dân<br />
B. Nâng cao sự hiểu biết của người dân<br />
C. Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền<br />
D. Tăng cường công tác quản lí của nhà nước<br />
Câu 12. Thấy bạn B và G thường xuyên đổ rác thải không đúng nơi quy định nên H báo với nhà trường.<br />
Bực tức, B đã nhờ T đánh H. Trong trường hợp này, những ai đã vi phạm chính sách về bảo vệ môi<br />
trường?<br />
A. Bạn B, G.<br />
B. Bạn B, G, T.<br />
C. Bạn B, G, H.<br />
D. BạnB, G, T và H.<br />
<br />
II. PHẦN TỰ LUẬN (Thời gian làm bài: 35 phút)<br />
Câu 1(2đ): Trình bày nhiệm vụ, phương hướng của chính sách văn hóa.<br />
Câu 2(2đ): Kể tên các chính sách mà em đã học. Tại sao nói chính sách Giáo dục đào tạo thể<br />
hiện tính nhân văn trong xã hội hiên nay?<br />
Câu 3(3đ): Từ khi lên lớp 11, A chểnh mảng việc học tập, thích ăn chơi đua đòi. Mỗi khi đến lớp<br />
A thường trang điểm, sơn móng chân, móng tay, đôi lúc còn nghỉ học a dua theo nhóm bạn xấu.<br />
Với quan niệm sống hiện đại, tự do buông thả trong tình yêu A đã phải bỏ học vì mang thai ngoài<br />
ý muốn.<br />
a. Quan niệm sống của A có gì đáng phê phán? Vì sao?<br />
b. Theo em, để trở thành người có văn hóa em cần phải làm gì?<br />
<br />