intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bàn Đạt

Chia sẻ: Nguyễn Hường | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

54
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề thi học kì 2 môn GDCD 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bàn Đạt dành cho các bạn học sinh lớp 7 và quý thầy cô tham khảo, để hệ thống lại kiến thức học tập để chuẩn bị cho kì thi sắp tới, cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề kiểm tra cho quý thầy cô. Hi vọng với đề thi này làm tài liệu ôn tập sẽ giúp các bạn đạt kết quả tốt trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bàn Đạt

Cấp độ tƣ duy<br /> <br /> Nội dung chủ đề (Mục tiêu)<br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> I/Trắc nghiệm:<br /> 1/ Nhận biết về hành vi bảo vệ môi trường<br /> 2/ Biết được một số quyền của trẻ em<br /> <br /> Câu hỏi 1, 2<br /> (0.5 điểm)<br /> <br /> 3/ Hiểu thế nào là mê tín dị đoan.<br /> 4/ Hiểu và thể hiện được sống phải có kế<br /> hoạch<br /> 5/ hiểu để phân biệt được di sản văn hóa phi<br /> vật thể và di sản văn hóa vật thể<br /> II/Tự luận:<br /> 1/. Trính bày các biện pháp của bản thân góp<br /> phần bảo vệ môi trường<br /> 2. Trình bày khái niệm di sản văn hóa .<br /> <br /> Câu hỏi 3, 4, 5<br /> (1,5 điểm)<br /> <br /> Câu hỏi 1<br /> (2 điểm)<br /> Câu hỏi 2<br /> (2 điểm)<br /> <br /> 3. Hiểu và vận dụng tốt về trách nhiệm của<br /> công dân trong quyền tự do tín ngưỡng<br /> tôn giáo<br /> 4/ Hiểu được sự phân công trong Bộ máy nhà<br /> nước CHXHCNVN<br /> Tổng số câu hỏi<br /> Tổng điểm<br /> <br /> Câu hỏi 3<br /> (2 điểm)<br /> Câu hỏi 4<br /> (2 điểm)<br /> 3 (2 TN1TL)<br /> <br /> 5 (3TN- 2TL)<br /> <br /> 1(TL)<br /> <br /> 2.5đ<br /> <br /> 5.5đ<br /> <br /> 2đ<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> I. Mục tiêu bài học<br /> 1. Kiến thức: Học sinh có thể trả lời các câu hỏi kiến thức cơ bản qua các bài đã học.<br /> 2. Kỹ năng: Liên hệ thực tế, độc lập suy nghĩ lập luận dựa vào kiến thức đã học giải quyết các bài<br /> tập tình huống.<br /> 3. Thái độ: Nghiêm túc trong quá trình làm kiểm tra<br /> 4.Nội dung trọng tâm bài học<br /> Học sinh có thể trả lời các câu hỏi kiến thức cơ bản qua các bài đã học.<br /> 5. Định hướng phát triển năng lực<br /> - Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực tư duy.<br /> - Năng lực chuyên biệt: Liên hệ thực tế, độc lập suy nghĩ lập luận dựa vào kiến thức đã học giải<br /> quyết các bài tập tình huống.<br /> II. Tài liệu và phƣơng tiện dạy học<br /> - Giáo viên: đề kiểm tra.<br /> - Học sinh: Giấy kiểm tra, nội dung ôn tập<br /> III. Các phƣơng pháp, kĩ thuật dạy học<br /> - Phương pháp nêu vấn đề<br /> - Kĩ năng trả lời câu hỏi.<br /> - Làm bài viết<br /> IV. Tiến trình lên lớp<br /> 1. Ổn định tổ chức<br /> 2. Kiểm tra:<br /> <br /> Họ và tên: ……………………….<br /> Lớp: 7…<br /> Điểm<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II: MÔN GDCD<br /> Thời gian: 45 phút<br /> Nhận xét của giáo viên<br /> <br /> ĐỀ BÀI<br /> I. TRẮC NGHIỆM : (2 điểm )<br /> * Khoanh tròn chữ cái câu trả lời đúng: (1.0 điểm)<br /> 1. Hành vi nào sau đây là vi phạm qui định của pháp luật về bảo vệ môi trường<br /> A. Thả động vật hoang dã về rừng.<br /> C. Giữ vệ sinh xung quanh trường học, nơi ở .<br /> B. Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc.<br /> D. Phá rừng để trồng cây lương thực .<br /> 2. Hành vi nào sau đây vi phạm quyền được bảo vệ , chăm sóc và giáo dục của trẻ em ?<br /> A. Tổ chức hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em.<br /> B. Tạo cơ hội để trẻ tật nguyền hoà nhập với cộng đồng.<br /> C. Để trẻ em phải làm những công việc nặng nhọc.<br /> D. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.<br /> 3 . Mê tín dị đoan là :<br /> A. Đi lễ chùa.<br /> B. Thắp hương trên bàn thờ.<br /> C. Cúng đất đai.<br /> D. Chữa bệnh bằng bùa phép.<br /> 4. Việc làm nào thể hiện tính kế hoạch ?<br /> A. Làm đến đâu thì hay đến đấy.<br /> B. Chỉ cần lập kế hoạch cho những việc quan trọng<br /> C. Từ việc nhỏ đến việc lớn đều cần có kế hoạch.<br /> D. Chỉ nên lập kế hoạch ngắn hạn.<br /> 5. Đánh dấu x vào hai cột trống để phân biệt di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi<br /> vật thể. (1 điểm)<br /> DI SẢN VĂN HÓA<br /> DI SẢN VĂN HÓA PHI<br /> DI SẢN<br /> VẬT THỂ<br /> VẬT THỂ<br /> a/ Tiếng nói<br /> b/ Di tích lịch sử văn hóa.<br /> c/ Tác phẩm văn học.<br /> d/ Danh lam thăng cảnh.<br /> II. TỰ LUẬN : ( 8 điểm )<br /> 1/ Học sinh chúng ta phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ? ( 2 đ )<br /> 2/ Thế nào là di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể ? ( 2 đ )<br /> 3/ Em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân ? (2 đ)<br /> 4/ Bộ máy nhà nước bao gồm những cơ quan nào? ( 2 điểm)<br /> BÀI LÀM<br /> <br /> ĐÁP ÁN MÔN GDCD 7 KÌ II<br /> I/ TRẮC NGHIỆM: (2 ĐIỂM)<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> D<br /> C<br /> D<br /> C<br /> 5. Đánh dấu x vào hai cột trông để phân biệt di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi<br /> vật thể. (1 điểm)<br /> DI SẢN VĂN HÓA VẬT<br /> DI SẢN VĂN HÓA PHI<br /> DI SẢN<br /> THỂ<br /> VẬT THỂ<br /> a/ Tiếng nói<br /> x<br /> b/ Di tích lịch sử văn<br /> x<br /> hóa.<br /> c/ Tác phẩm văn học.<br /> x<br /> d/ Danh lam thắng cảnh.<br /> x<br /> II/ TỰ LUẬN: (8 ĐIỂM)<br /> 1. Học sinh chúng ta phải làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ? ( 2 đ )<br /> (Mỗi ý đúng 0.5 điểm)<br /> -Trồng cây phủ xanh đồi trọc.<br /> -Bảo vệ nguồn nước: không thải rác, xác động thực vật, các chất hóa học độc hại<br /> xuống sông, hồ...<br /> -Quét dọn giữ gìn vệ sinh xung quanh lớp, trường học và nơi ở...<br /> -Không chặt, phá cây trong công viên, chăm sóc cây trồng...<br /> 2. Thế nào là di sản văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể? ( 2 đ )<br /> * Di sản văn hóa phi vật thể là : sản phẩm tinh thần có giá trị lich sử, văn hóa, khoa học,<br /> được lưu giữ bằng trí nhớ, chữ viết, được lưu truyền bằng truyền miệng, truyền<br /> nghề........., bao gồm tiếng nói chữ viết , tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học, ngữ văn<br /> truyền miệng.......<br /> * Di sản văn hóa vật thể là : sản phẩm vật chất có giá trị lich sử, văn hóa, khoa học, bao<br /> gồm di tích lich sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.<br /> 3. Em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền tự do tín ngưỡng , tôn giáo của công dân ? (2 đ )<br /> Mỗi chúng ta cần phải tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người khác:<br /> -Tôn trọng các nơi thờ tự của các tín ngưỡng, tôn giáo như:đền, chùa, miếu thờ, nhà<br /> thờ...<br /> -Không được bài xích, gây mất đoàn kết, chia rẽ giữa những người có tín ngưỡng, tôn<br /> giáo với những người không có tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau.<br /> 4. Bộ máy nhà nước bao gồm những cơ quan nào? ( 2 đ )<br /> - Cơ quan quyền lực do nhân dân bầu ra: Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp<br /> - Cơ quan hành chính nhà nước: Chính phủ và Uỷ ban nhân dân các cấp<br /> - Cơ quan xét xử: Toà án nhân dân tối cao, Toà án nhân dân địa phương và Toà án<br /> quân sự<br /> - Cơ quan kiểm sát: Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân địa<br /> phương và Viện kiểm sát quân sự.<br /> 3. Thu bài, nhận xét giờ kiểm tra<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2