intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Trãi, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Trãi, Quảng Nam” được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nguyễn Trãi, Quảng Nam

  1. THPT NGUYỄN TRÃI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2022- TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD 2023 Môn: GDCD – Lớp 11 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) Mãđề 102 I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm). Câu 1: Biện pháp nào dưới đây không hiệu quả để giữ cho môi trường trong sạch? A. Xây dựng hệ thống xử lí chất thải hiện đại. B. Phân loại rác thải sinh hoạt ngay tại nguồn. C. Xây dựng nếp sống văn minh, vệ sinh. D. Các hộ gia đình tự xử lý rác thải của mình. Câu 2: Để người học tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, chính sách giáo dục và đào tạo nước ta đề ra phương hướng nào dưới đây? A. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục. B. Đổi mới nội dung và phương hướng dạy học. C. Mở rộng quy mô giáo dục. D. Tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo. Câu 3: Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam đã triển khai cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật đến các trường trong tỉnh là việc làm nhằm thực hiện chính sách A. giáo dục và đào tạo. B. khoa học và công nghệ. C. tài nguyên và môi trường. D. văn hóa. Câu 4: Nhà nước ta chủ trương khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên nhằm mục đích A. ngăn chặn việc khai thác mọi loại tài nguyên. B. cấm các hoạt động khai thác tài nguyên. C. chấm dứt tình trạng khai thác bừa bãi gây lãng phí. D. giữ gìn, không sử dụng nguồn tài nguyên đất nước. Câu 5: Việc đưa người lao động sang thị trường Nhật Bản làm việc là thực hiện phương hướng nào trong chính sách giải quyết việc làm? A. Khuyến khích làm giàu theo pháp luật. B. Thúc đẩy phát triển sản xuất và dịch vụ. C. Sử dụng hiệu quả nguồn vốn. D. Đẩy mạnh xuất khẩu lao động. Câu 6: Nhà nước cấp ngân sách xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục qua Chương trình kiên cố hóa trường học. Việc làm này thể hiện phương hướng nào dưới đây? A. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục. B. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. C. Mở rộng quy mô giáo dục. D. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. Câu 7: Việc tổ chức tốt bộ máy làm công tác dân số từ trung ương đến cơ sở, tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành đối với công tác dân số là nội dung của phương hướng nào dưới đây? A. Nhà nước đầu tư đúng mức cho công tác dân số. B. Nâng cao sự hiểu biết của người dân về công tác dân số. C. Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về dân số. D. Tăng cường công tác lãnh đạo và công tác quản lý dân số. Câu 8: Nội dung nào dưới đây không phải là phương hướng của chính sách giải quyết việc làm ở nước ta? A. Đẩy mạnh xuất khẩu lao động, tạo việc làm. B. Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Nhà nước. C. Tập trung giải quyết việc làm ở thành thị và nông thôn. D. Khuyến khích làm giàu theo pháp luật, tự do hành nghề. Câu 9: Một trong những phương hướng cơ bản của chính sách giáo dục và đào tạo ở nước ta là A. Nâng cao hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ. B. Nâng cao hiểu biết và mức hưởng thụ văn hóa. Mã đề 102 Trang 1/2
  2. C. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. D. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Câu 10: Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là A. thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. B. đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân. C. thúc đẩy việc áp dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ vào đời sống. D. phát triển nguồn nhân lực, cung cấp nguồn lao động có chất lượng. Câu 11: Nội dung nào dưới đây thể hiện trách nhiệm của công dân đối với chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường? A. Mở rộng hợp tác quốc tế về bảo vệ tài nguyên, môi trường. B. Xây dựng khu du lịch sinh thái để bảo tồn thiên nhiên. C. Chấp hành chính sách và pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường. D. Hoàn chỉnh hệ thống pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường. Câu 12: Nội dung nào sau đây là một trong những phương hướng của chính sách khoa học và công nghệ ở nước ta hiện nay? A. Đổi mới cơ chế quản lí khoa học và công nghệ. B. Đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ trong nền kinh tế. C. Nâng cao hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ. D. Coi trọng công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ. Câu 13: Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là A. áp dụng công nghệ hiện đại để xử lý chất thải. B. chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm. C. coi trọng công tác nghiên cứu khoa học. D. bảo tồn đa dạng sinh học. Câu 14: Làm thế nào để kế thừa và phát huy những di sản, truyền thống văn hóa của dân tộc? A. Bảo tồn những nét đẹp riêng của mỗi dân tộc trên đất nước Việt Nam. B. Bảo tồn, phát huy những nét đẹp riêng của mỗi dân tộc trên đất nước Việt Nam. C. Bảo tồn, phát huy những giá trị chung và nét đẹp riêng của các dân tộc trên đất nước Việt Nam. D. Bảo tồn các giá trị chung của tất cả các dân tộc trong cộng đồng dân tộc Việt Nam. Câu 15: Để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc cần có phương hướng nào dưới đây? A. Tập trung xây dựng văn hóa mới. B. Tạo môi trường cho văn hóa phát triển. C. Phát huy giá trị văn hóa truyền thống. D. Đổi mới cơ chế quản lý. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 1(2,0 điểm): Em hãy trình bày trách nhiệm của công dân đối với chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa? Câu 2 (2,0 điểm): Hiện nay Chính phủ đã có chủ trương đóng cửa rừng nhưng một số người dân vẫn có hành vi chặt phá rừng nguyên sinh đầu nguồn để lấy gỗ đem bán. a. Em có nhận xét gì về việc làm trên của người dân? b. Qua đó rút ra được trách nhiệm của bản thân đối với chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường? Câu 3 (1,0 điểm): Có ý kiến cho rằng: Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, các bạn học sinh không nhất thiết phải học lên đại học. Các bạn có thể tham gia học nghề và phát triển ngành, nghề truyền thống của địa phương. Em có đồng ý với ý kiến này không? Vì sao? ------ HẾT ------ Mã đề 102 Trang 1/2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2