intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

Chia sẻ: Kỳ Long | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

52
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2019-2020 có đáp án được biên soạn bởi Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm được chia sẻ dưới đây giúp các em có thêm tư liệu luyện tập và so sánh kết quả, cũng như tự đánh giá được năng lực bản thân, từ đó đề ra phương pháp học tập hiệu quả giúp các em tự tin đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

  1.           PHÒNG GD­ĐT TRIỆU PHONG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2019­2020 TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM Môn: Giáo dục công dân 6 Thời gian làm bài: 90 phút  (Không kể thời gian phát đề) I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: Giáo viên đánh giá được khả năng nhận thức của học sinh từ bài 6 đến  bài 8. 2. Kĩ năng:   Học sinh biết vận dụng kiến thức đã học vào làm bài kiểm tra theo yêu  cầu của giáo viên. Kĩ năng trình bày, động não. 3. Thái độ:  ­  Cố gắng, tích cực phát huy khả năng của bản thân vào làm bài kiểm tra, tự lập, trung  thực trong giờ kiểm tra. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của học sinh: Viết, thước, ôn lại các kiến thức đã được học. 2. Chuẩn bị của giáo viên: + Thiết kế ma trận:                              Mức độ Nhận   Thông hiểu Vận dụng Cộn biết g TN T TN TL Vận dụng thấp Vận dụng cao Chủ đề L TN TL TN TL 1.     Quyền  Xác   định  Ý   thức  Nê trẻ em được   việc  u  được   bổn  làm   vi  nội  phạm  phận, du “quyền   ng  Trách  trẻ em” củ và   việc  nhiệm   của  a  trẻ   em  mỗ bản   thân  không  i  được làm.  trong   gia  nh óm  đình  qu yề n. Số câu: 2 1 1   4  Số điểm: 1 0,5 2 3,5 Tỉ lệ:% 10 5 20 35 2.Cuộc sống  Hiểu  Có   việc  nguyên   nhân  hòa bình những  làm   sống  của   sự 
  2. việc   làm  chan   hòa  không   bình  sống   chan  với   mọi  yên trong em  hòa   với  người và giải pháp mọ i   người? Số câu: 1 1 1 3  Số điểm: 0,5 0,5 2 3 Tỉ lệ:% 5 5 20 30 3.Thực hiện  Nhận  Xác   định    Rút   ra   nhận  trật   tự  biết  được   hành  xét   về  việc  ATGT nguyê vi đúng khi  tham  gia  n  tham   gia  giao   thông  nhân  giao thông của các bạn  chính  Nhớ   biển  trong  gây ra  báo   và  trường   tai  việc   chấp  nạn  hành  giao  ATGT thông  Số câu: 1 2 1   4  Số điểm: 0,5 1 2 3,5 Tỉ lệ:% 5 10 20 35 Tổng số câu 1 5       2 3   12  Tổng   số  0,5  2,5 1 6 10  điểm 5 25 10 60 100   Tổng tỉ lệ + Biên soạn câu hỏi theo ma trận đề kiểm tra
  3. PHÒNG GD­ĐT TRIỆU PHONG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2019­2020 TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM Môn: Giáo dục công dân 6 Thời gian làm bài: 90 phút  (Không kể thời gian phát đề) I. Trắc nghiệm (4 điểm)  Khoanh vào chữ cái đầu câu mà e cho là đúng nhất  Câu 1: Việc làm nào sau đây vi phạm không thực hiện quyền trẻ em ? A. Tổ chức tiêm phòng dịch cho trẻ em                B. Lợi dụng trẻ em để buôn ma túy C. Cha mẹ ly hôn, không ai chăm sóc con cái       D. Đánh đập trẻ em. Câu 2: Việc làm nào sau đây trẻ em không được làm ? A. Kính trọng ông bà, cha mẹ.                  B. Tự ý bỏ học, bỏ nhà sống lang thang. C. Lễ phép với thầy cô giáo                     D. Yêu thương, đoàn kết với bạn bè. Câu 3: Câu ca dao sau nói về bổn phận, trách nhiệm của ai trong gia đình?                             “Anh em như thể chân tay                          Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần.” A. Bổn phận của ông bà                       B. Bổn phận của cha mẹ C. Bổn phận của anh chị em                 D. Bổn phận của con cháu Câu 4: Nguyên nhân nào là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông? A. Đường xấu.                           B. Ý thức của người tham gia giao thông. C. Pháp luật chưa nghiêm.      D. Phương tiện giao thông nhiều. Câu 5: Hành vi đúng khi tham gia giao thông là: A. Ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm .            B. Đi xe đạp trên hè phố. C. Điều khiển xe đạp bằng hai tay.                D. Đá bóng, thả diều dưới lòng đường . Câu 6: Việc làm nào dưới đây ngăn cản chúng ta sống chan hòa với mọi người? A. Trung thực, thẳng thắn nghĩ tốt về người khác. B. Thương yêu, giúp đỡ người khác một cách ân cần chu đáo. C. Coi thường người dốt hơn mình, ghen ghét người giỏi hơn mình. D. Chân thành với mọi người xung quanh.
  4. Câu 7: Theo em, những việc làm nào dưới đây của Nga là sống chan hòa với mọi  người? A. Không góp ý cho ai để khỏi gây mất đoàn kết.   B. Luôn cởi mở, chia sẻ với mọi người. C. Chiều theo ý mọi người để không mất lòng ai. D. Sẵn sàng tham gia hoạt động cùng mọi người. Câu 8. Nối cột A với cột B cho phù hợp: A Nối B 1. Người đi bộ. a. Hình tam giác   đều,   viền   đỏ,   nền   vàng,  hình vẽ đen. 2. Biển báo nguy hiểm. b. Đi sát mép đường. 3. Biển hiệu lệnh. c. Không lạng lách, đánh võng. 4. Người đi xe đạp. d. Hình tròn, nền xanh lam, hình vẽ trắng. II. Tự luận: (6 điểm) Câu 1: ( 2 điểm)   Em hãy nêu một số nguyên nhân của sự không bình yên trong em và   giải pháp giúp bản thân trở nên bình yên, thanh thản hơn?   Câu  2   :  ( 2 điểm)  Công ước Liên hợp quốc  về quyền trẻ em có mấy  nhóm quyền ?  Nêu nội dung của mỗi nhóm quyền . Câu  3:  ( 2 điểm)  Em có nhận xét gì về  việc tham gia giao thông của các bạn trong  trường ? 
  5. PHÒNG GD­ĐT TRIỆU PHONG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2019­2020 TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM Môn: Giáo dục công dân 6 Thời gian làm bài: 90 phút  (Không kể thời gian phát đề) Đáp án và biểu điểm  1. Trắc nghiệm: (4 điểm)                    Trả lời đúng mỗi câu: 0. 5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 Trả lời B B C B A C B Câu 8: Nối cột A với cột B đúng: (0.5đ)               1 ­b  ; 2 ­ a ; 3 ­ d ; 4 ­ c  2. Tự luận: (6 điểm)  Câu 1: (2 đ) ­ Một số nguyên nhân của sự không bình yên trong em : Nói dối,  bị điểm kém, vi phạm  nội quy trường lớp... (1 đ) ­  Giải pháp giúp bản thân trở  nên bình yên,  thanh thản hơn:  Tâm sự  với bạn bè,  nói  chuyện với cha mẹ, chơi thể thao... (1 đ) Câu 2: (2đ) a. Nhóm quyền sống còn: (0.5đ) ­ Là quyền được sông và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi   dưỡng, được chăm sóc sức khỏe... b. Nhóm quyền bảo vệ: (0.5đ) ­ Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi,  bị bóc lọt và xâm hại...  c. Nhóm quyền phát triển: (0.5đ) ­ Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như:   được học tập, được vui chơi giải trí, được tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ  thuật...   d. Nhóm quyền tham gia:(0.5đ) ­ Là những quyền được tham gia vào những công việc có  ảnh hưởng đến cuộc sống   của trẻ như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. Câu 3 (2.0 điểm) ­ Các bạn chưa có ý thức tham gia giao thông như đi xe dàn ra đường..... III. Hình thức đề kiểm tra: Kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận. VI. Tiến trình tổ chức kiểm tra: Hoạt động của thầy  Hoạt động của trò  Nội dung 1. Ổn định lớp: KTSS ­ Báo cáo 2. Tổ chức kiểm tra:
  6. * Hoạt động 1:   Bài kiểm tra học kỳ ­ GV phát đề        Thời gian : 90 phút ­ GV hướng dẫn theo yêu  ­ HS nhận đề          Đề : ( phôtô ) cầu của đề * Hoạt động 2 :    GV theo dõi uốn nắn hs  ­ HS lắng nghe và làm bài làm bài 3. Thu bài kiểm tra: ­ HS nộp bài ­ GV thu bài và nhận xét  tiết kiểm tra. 4. Dặn dò: ­ Lắng nghe  ­ Yêu cầu HS chuẩn bị bài  tiếp theo của chương  trình.  V. Thống kê chất lượng kiểm tra: Lớp Tổng số  Điểm 0→   Điểm 3,5→   Điểm  Điểm 8 → 10 HS  dưới 3,5 dưới 5  5→ dưới 8   VI. Rút kinh nghiệm đề kiểm tra học kì:   Duyệt của BGH            Duyệt của TKT        Người ra đề kiểm tra
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2