intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 - Trường THCS Thanh Am

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn ‘Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 - Trường THCS Thanh Am’. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2022-2023 - Trường THCS Thanh Am

  1. PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS THANH AM MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 Năm học: 2022- 2023 Ngày kiểm tra: 04/5/2023 Thời gian: 45 phút I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1.Về kiến thức: - Kiểm tra kiến thức HS đạt được trong các bài ở học kỳ II lớp 7; học sinh biết được khả năng học tập của mình so với yêu cầu của chương trình. - Giúp GV nắm được tình hình học tập của lớp mình, trên cơ sở đó đánh giá đúng quá trình dạy học, từ đó có kế hoạch điều chỉnh phương pháp và hình thức tổ chức dạy học cho phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. - Vận dụng được các kiến thức đã học vào trong cuộc sống. Từ đó rút ra được bài học cho bản thân. - Rèn luyện được kĩ năng khi xem xét, đánh giá được các hành vi và chuẩn mực đạo đức của bản thân, của người khác. - HS có thái độ học tập đúng và điều chỉnh quá trình học tập của mình. 2. Về năng lực: - Năng lực tự học và tự chủ: Biết lập kế hoạch tự học tự tìm kiếm kiến thức trong sách vở, thông qua sách báo và các nguồn tư liệu khác nhau để hoàn thành kế hoạch học tập và đạt kết quả cao nhất trong bài kiểm tra. - Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được các biểu hiện của bạo lực học đường, tệ nạn xã hội. - Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân. 3. Về phẩm chất: Thông qua việc học tập và làm bài kiểm tra sẽ góp phần hình thành, phát triển cho học sinh các phẩm chất như: - Trung thực: Thực hiện tốt nhiệm vụ học tập hoàn thành có chất lượng bài kiểm tra cuối kỳ để đạt kết quả tốt. - Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân, tích cực, chủ động để hoàn thành được nhiệm vụ học tập của bản thân. - Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập, rèn luyện, tích cực áp dụng những kiến thức đã học vào đời sống. Tích cực ôn tập và củng cố kiến thức để đạt kết quả cao trong bài kiểm tra. II. PHẠM VI KIẾN THỨC CẦN KIỂM TRA Kiểm tra các đơn vị kiến thức đã học trong học kỳ 2 gồm các bài và chủ đề sau: - Phòng, chống bạo lực học đường. - Quản lí tiền. - Phòng, chống tệ nạn xã hội. - Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình. III. HÌNH THỨC KIỂM TRA: - Kiểm tra tập trung tại lớp. - Kiểm tra theo hình thức kết hợp trắc nghiệm 50%, tự luận 50%(20 câu trắc nghiệm trong đó nhận biết là 4 câu, thông hiểu là 12 câu, vận dụng là 4 câu; Tự luận gồm 3 câu, trong đó cấp độ nhận biết 1 câu 2 điểm, vận dụng 1 câu 2 điểm, vận dụng cao 1 câu 1 điểm).
  2. IV. MA TRẬN KHUNG VÀ BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II: Mức độ nhận thức Tổng Tổng Vận điể Nhậ Thô Vận dụn n ng dụn g TT biết hiểu g cao TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Bài 7: Phò ng, chốn 1 g 1 câu 1 câu 0,25 bạo lực học đườ ng. Bài 8: 2 Quả 2 câu 2 câu 4 câu 1,0 n lí tiền. Bài 9: Phò ng, 3 chốn 1 câu 4 câu 1 câu 5 câu 1 câu 3,25 g tệ nạn xã hội. 4 Quy 1 câu 6 câu 4 câu 1 câu 10 2 câu 5,5 ền và câu nghĩ a vụ của công dân tron
  3. g gia đình 4 1 12 1 4 câu 1 câu Tổn câu câu câu câu 20 3 câu g câu 10 1đ 1đ 1đ 2đ 3đ 2đ Tỷ lệ 30% 30% 30% 10% 50% 50% % Tỷ lệ chung 40% 100% Vị trí Số câu Vị trí câu hỏi câu hỏi hỏi Đề 2 Đề 1 Yêu cầu Nội Mức độ cần đạt dung TN TL (Số TN TL TN TL (Số ý) câu) Nhận C8 C5 - Nêu được ý nghĩa của việc quản Chủ biết: 2 câu C13 C11 lí tiền hiệu quả. đề: Quản lí tiền - Bước đầu biết quản lí tiền của Vận bản thân. C19 C14 Câu 2 câu 1 câu dụng - Bước đầu biết tạo nguồn thu C20 C17 1 nhập của cá nhân.
  4. Chủ - Nêu được các biểu hiện của bạo đề: lực học đường. Phòng chống Nhận - Nêu được một số quy định cơ bản 1 câu C10 C18 bạo lực biết của pháp luật liên quan đến phòng, học chống bạo lực học đường. đường - Nêu được khái niệm tệ nạn xã hội và các loại tệ nạn xã hội phổ Nhận biến. biết 1 câu C15 C1 - Nêu được một số quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội. - Giải thích được nguyên nhân dẫn Chủ đến tệ nạn xã hội. C1 C7 đề: Thông C2 C15 4 câu Phòng hiểu - Giải thích được hậu quả của tệ nạn C7 C20 xã hội đối với bản thân, gia đình và C12 C21 chống xã hội. tệ nạn xã hội - Tham gia các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội do nhà trường, địa phương tổ chức. Vận - Phê phán, đấu tranh với các tệ Câu 1 câu dụng nạn xã hội. 1 - Tuyên truyền, vận động mọi người tham gia các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội. Chủ đề: Quyền và - Nêu được khái niệm gia đình. nghĩa - Nêu được vai trò của gia đình. Nhận - Nêu được quy định cơ bản của Câu vụ của 1 biết pháp luật về quyền và nghĩa vụ của 2 công dân các thành viên trong gia đình. trong gia đình
  5. C3 C2 - Nhận xét được việc thực hiện C4 Thông quyền và nghĩa vụ trong gia đình C3 hiểu của bản thân và của người khác. C5 C4 6 C6 C6 C9 C8 C11 C9 C14 C10 Vận - Vận dụng đánh giá hành động C16 C12 4 dụng của cá nhân trong gia đình C17 C13 C18 C16 -Thực hiện được nghĩa vụ của Vận bản thân đối với ông bà, cha mẹ dụng Câu và anh chị em trong gia đình 1 C3 3 cao bằng những việc làm cụ thể qua các tình huống.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2