intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDĐP lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trường Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi học kì 2 môn GDĐP lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trường Thành” được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDĐP lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trường Thành

  1. TRƯỜNG TH& THCS TRƯƠNG THÀNH ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TỔ KHXH MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 Thời gian: 45 phút(Tiết 26) Năm học 2022-2023 A/ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Mức độ nhận thức Tổng Vận Nhận Thông Vận TT Chủ đềg dụn Tổng điểm biết hiểu dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL NGH Ệ THU 1 ẬT HÁT Đ ĐÚM ( khi HUY học ỆN sinh THỦ hoàn Y 1/4 1/4 1/4 1/4 thành NGU được 1 YÊN, trong THÀ 2 NH nhiệm PHỐ vụ HẢI trên ) PHÒ NG LỄ 1/4 1/4 1/4 HỘI CHỌ I 1/4 TRÂ U ĐỒ SƠN Tổng Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40% 100%
  2. B/ BẢN ĐẶC TẢ: Số câu hỏi theo mức độ nhận Mức độ đánh thức TT Nội dung Thông giá Nhận Vận dụng hiểu Vận dụng biết cao 1. Về 1/4 1/4 1/4 1/4 kiến thức Học xong chủ đề NGHỆ 1 này, học THUẬT sinh sẽ: HÁT - ĐÚM Nêu được HUYỆN nguồn THỦY gốc của NGUYÊ nghệ N, thuật Hát THÀNH Đúm, đặc PHỐ điểm các HẢI chặng hát PHÒNG và ý nghĩa của Hát Đúm ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. - Sưu tầm được một số lời Hát Đúm mới ở địa phương. - Thực hành hát được một câu Hát Đúm. - Nêu được
  3. các hoạt động bảo vệ, phục hồi, phát huy giá trị di sản Hát Đúm ở Thủy Nguyên và trách nhiệm của học sinh trong việc gìn giữ, phát triển di sản Hát Đúm. 2. Về năng lực - Giá o dục ý thức tìm hiểu nghệ thuật truyền thống của quê hương. - Có những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của địa
  4. phương. - Lập được kế hoạch tìm hiểu nghệ thuật truyền thống của Hải Phòng và thực hiện kế hoạch đó. 3. Về phẩm chất - Bồi dưỡng cho HS lòng tự hào về các nghệ thuật truyền thống của quê hương. - Bồi dưỡng các phẩm chất yêu nước, nhân ái,... 1. Kiến 1/4 1/4 1/4 1/4 thức - HS nắm LỄ HỘI được 2 CHỌI nguồn TRÂU gốc và ĐỒ SƠN diễn biến
  5. của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. - Hiểu được ý nghĩa của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn trong đời sống người dân Hải Phòng. - Tự hào về nét văn hóa đặc sắc của người Hải Phòng. 2. Năng lực - Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trình bày suy nghĩ/ ý tưởng, lắng nghe/ phản hồi tích cực; giao tiếp
  6. và hợp tác khi làm việc nhóm. - Năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng đã học: viết bài giới thiệu, quảng bá về lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. 3. Phẩm chất - Trách nhiệm: Bảo vệ và quảng bá lễ hội ở Hải Phòng cho du khách trong và ngoài nước. - Yêu quê hương Hải Phòng, tự hào về nét văn hóa đặc sắc của người Hải Phòng. - Tổng ¼ TL ¼ TL ¼ TL ¼ TL Tỉ lệ % 30 30 30 10
  7. Tỉ lệ chung 60 40 C/ ĐỀ KIỂM TRA II. BÁO CÁO SẢN PHẨM DỰ ÁN. Học sinh lựa chọn 1 trong các nhiệm vụ sau. ( Thực hiện cá nhân hoặc nhóm không quá 5 HS) Phương án 1: Giới thiệu và trình bày một bài hát Đúm của huyện Thủy Nguyên. Yêu cầu: - Nêu được nguồn gốc của nghệ thuật Hát Đúm, đặc điểm các chặng hát và ý nghĩa của Hát Đúm ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. - Trình diễn một làn điệu Hát Đúm hoàn chỉnh. Phương án 2: Viết lời mới cho một làn điệu Hát Đúm em yêu thích và trình bày được làn điệu đó. Yêu cầu: - Lời mới phù hợp văn hóa truyền thống, đúng giai điệu. - Trình bày trọn vẹn bài hát nhóm đã viết lời. Phương án 3: Giới thiệu và nêu giải pháp bảo tồn lễ hội chọi trâu tại Đồ Sơn. Yêu cầu: - Hình thức: Thiết kế vi deo, hình ảnh hoặc sân khấu hóa. - Nội dung: + Nêu được nguồn gốc và diễn biến của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. + Hiểu được ý nghĩa của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn trong đời sống người dân Hải Phòng. + Liên hệ bản thân: Tự hào, có biện pháp tuyên truyền, gìn giữ văn hóa dân tộc.
  8. D/ ĐÁP ÁNVÀ BIỂU ĐIỂM Một số yêu cầu khi đánh giá báo cáo dự án học tập của học sinh Stt Yêu cầu Điểm số 1 Phương án 1: Giới thiệu và trình bày một bài hát Đúm của huyện Thủy Nguyên. Yêu cầu: - Nêu được nguồn gốc của nghệ thuật Hát Đúm, đặc 4 điểm các chặng hát và ý nghĩa của Hát Đúm ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. - Trình diễn một làn điệu Hát Đúm hoàn chỉnh. 5 Phương án 2: Viết lời mới cho một làn điệu Hát Đúm em yêu thích và trình bày được làn điệu đó. Yêu cầu: - Lời mới phù hợp văn hóa truyền thống, đúng giai điệu. 5 - Trình bày trọn vẹn bài hát nhóm đã viết lời. 4 Phương án 3: Giới thiệu và nêu giải pháp bảo tồn lễ hội chọi trâu tại Đồ Sơn. 3 Yêu cầu:
  9. - Hình thức: Thiết kế vi deo, hình ảnh hoặc sân khấu hóa. 2 - Nội dung: + Nêu được nguồn gốc và diễn biến của lễ hội chọi trâu 2 Đồ Sơn. + Hiểu được ý nghĩa của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn trong đời 2 sống người dân Hải Phòng. 1 + Liên hệ bản thân: Tự hào, có biện pháp tuyên truyền, gìn giữ văn hóa dân tộc. 2 Hoàn thành, nộp báo cáo đúng thời gian quy định. 3 Sáng tạo khi trình bày báo cáo dự án Khuyến khích, khen ngợi. 4 Nội dung báo cáo thể hiện đầy đủ, chi tiết dự án, quá trình thực hiện dự án, kết quả dự án. 5 Bố cục rõ ràng, logic, (mở đầu hấp dẫn, sinh động; thân bài chi tiết, đầy đủ, kết bài hay), làm sáng tỏ nội dung trọng tâm. 6 Hình thức đẹp, nổi bật, thu hút sự chú ý . (HS được xếp “đạt” khi được đánh giá từ 5 điểm trở lên)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2