intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo và tải về “Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Ninh” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Ninh

  1. PHÒNG GDĐT PHÚ NINH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 KHIÊM Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt 1 Chủ đề 5. Nếp - - Nắm được khái niệm nếp sống văn hóa, văn sống văn hóa minh (VHVM). văn minh - Nhận biết được một số biểu hiện của nếp sống VHVM. - Trình bày được vai trò, tầm quan trọng của nếp sống VHVM. - Biết được hoạt động xây dựng nếp sống VHVM ở tỉnh Quảng Nam. 2 Chủ đề 6. Hoạt -Nêu được một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở tỉnh động đền ơn Quảng Nam. đáp nghĩa ở tỉnh - Trình bày được ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp Quảng Nam nghĩa. - Hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với hoạt động đền ơn đáp nghĩa. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
  2. Nội dung Tiêu chí đánh giá Các nội dung đánh giá: 1. Chủ đề - Nắm được khái niệm nếp sống văn hóa, văn minh (VHVM). 5. Nếp sống - Nhận biết được một số biểu hiện của nếp sống VHVM. văn hóa văn minh 2. - Trình bày được vai trò, tầm quan trọng của nếp sống Chủ đề 6. VHVM. Hoạt động - Biết được hoạt động xây dựng nếp sống VHVM ở tỉnh đền ơn đáp Quảng Nam. nghĩa ở tỉnh 1. Mức Đạt Quảng - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung. Nam Nam - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả 3 nội dung. 2. Mức chưa đạt - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. - Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung. - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3 nội dung. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
  3. Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲII Điểm Họ tên: ........................................... NĂM HỌC: 2023-2024 Lớp: .............. MÔN: GDĐP 6 Thời gian làm bài: 45 phút Câu 1. Thế nào là nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh? Nêu một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng Nam? Câu 2. Hãy trình bày về những việc em sẽ làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó. Bài làm ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ...............................................................................................................................................
  4. ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................
  5. ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ............................................................................................... PHÒNG GD&ĐT PHÚ NINH HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 KHIÊM MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 Câu 1. - Nếp sống văn hoá, văn minh là nếp sống tuân theo các chuẩn mực đạo đức, văn hoá và tiến bộ xã hội nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc. * Vai trò của việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh - Có vai trò quan trọng đối với việc hình thành các thói quen tích cực, lối sống chuẩn mực. - Xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc. - Góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. * Một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng Nam
  6. - Phong trào xây dựng gia đình, tộc họ, khối phố, xã phường, cơ quan văn hoá; - Các hoạt động tuyên truyền sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường; - Rèn luyện sức khoẻ, phòng chống bệnh tật; - Bài trừ mê tín dị đoan, xây dựng ý thức văn hoá giao thông; - Bảo tồn các giá trị văn hoá địa phương; - Tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào cuộc sống, ... và các mô hình hoạt động xây dựng đời sống an toàn, văn hoá, văn minh ở khu dân cư Câu 2. - Học sinh tích cực, chủ động tuyên truyền hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.... - Học sinh tích cực, chủ động tham gia lao động vệ sinh thường xuyên khu di tích cách mạng, các địa chỉ đỏ, phần mộ liệt sĩ, … - Mỗi học sinh luôn ý thức được đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và luôn tích cực làm nhiều việc tốt như thăm hỏi, tặng quà…… cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng. * Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa * Cách đánh giá - Đạt + Trả lời đúng cả 2 câu hỏi. + Trả lời đúng 1 trong 2 câu hỏi. + Trả lời đúng 50% nội dung trở lên cả 2 câu hỏi. - Chưa đạt + Không trả lời được câu hỏi nào. + Trả lời không đúng dưới 50% nội dung cả 2 câu hỏi. Tùy vào nội dung trả lời của học sinh mà giáo viên đánh giá cho hợp lý. Giáo viên ra đề Duyệt của Lãnh đạo TTCM Nguyễn Thị Ngọc Lựu Nguyễn Thị Thu Hường Lê Thị Thanh Trân
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2