intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Điện Bàn" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Điện Bàn

  1. PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐIỆN BÀN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6 I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt 1 Chủ đề 5: Nếp - Hiểu được khái niệm nếp sống văn minh, vai trò của việc sống văn hóa, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh. văn minh ở tỉnh - Nêu được một số hoạt động xây dựng nếp sống văn hoá, Quảng Nam văn minh ở Quảng Nam. 2 Chủ đề 6: Hoạt - Hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với hoạt động động đèn ơn đáp đền ơn đáp nghĩa. nghĩa ở tỉnh - Trình bày được ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Quảng Nam III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Nội dung Tiêu chí đánh giá Các nội dung đánh giá ----- Chủ đề 5: - Thế nào là nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc xây dựng nếp ----- PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ văn hoá, văn minh. Nếp sống sống ĐIỆN BÀN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS-TRẦN PHÚ trào xây MÔNnếp sống văn hoá, văn minh ở - LỚP 6 văn hóa, Một số phong dựng GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG tỉnh Quảng văn minh Nam. Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) ở tỉnh - Những việc em sẽ làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Quảng địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó. Nam. 1. Mức Đạt Chủ đề 6: - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung. Hoạt - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung. động đèn - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả ơn đáp 3 nội dung. nghĩa ở 2. Mức chưa đạt tỉnh - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. Quảng - Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung. Nam. - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3 nội dung. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
  2. ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề gồm có 01 trang) Câu 1. Thế nào là nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh? Câu 2. Nêu một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng Nam? Câu 3. Hãy trình bày về những việc em sẽ làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó. ------------ Hết ------------- PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐIỆN BÀN ĐÁP ÁN TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6
  3. Câu 1. * Nếp sống văn hoá, văn minh là nếp sống tuân theo các chuẩn mực đạo đức, văn hoá và tiến bộ xã hội nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc. * Vai trò của việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh - Có vai trò quan trọng đối với việc hình thành các thói quen tích cực, lối sống chuẩn mực. - Xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc. - Góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Câu 2. Một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng Nam - Phong trào xây dựng gia đình, tộc họ, khối phố, xã phường, cơ quan văn hoá; - Các hoạt động tuyên truyền sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường; - Rèn luyện sức khoẻ, phòng chống bệnh tật; - Bài trừ mê tín dị đoan, xây dựng ý thức văn hoá giao thông; - Bảo tồn các giá trị văn hoá địa phương; - Tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào cuộc sống, ... và các mô hình hoạt động xây dựng đời sống an toàn, văn hoá, văn minh ở khu dân cư Câu 3. - Học sinh tích cực, chủ động tuyên truyền hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.... - Học sinh tích cực, chủ động tham gia lao động vệ sinh thường xuyên khu di tích cách mạng, các địa chỉ đỏ, phần mộ liệt sĩ, … - Mỗi học sinh luôn ý thức được đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và luôn tích cực làm nhiều việc tốt như thăm hỏi, tặng quà…… cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng. * Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa: HS nêu lên ý nghĩa của những việc mình làm. Duyệt của BGH Tổ trưởng CM GV ra đề Phạm Thị Ngọc Linh Nguyễn Thị Khánh My Phạm Ái
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2