intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka, Bắc Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

9
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka, Bắc Trà My” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka, Bắc Trà My

  1. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8 TRÀ KA Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề) Họ và tên:...................................... Lớp: 8 Điểm Lời phê Đề bài: Câu 1: Em hãy nêu một số lễ hội tiêu biểu của các đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi tỉnh Quảng Nam? Em cần làm gì để giữ gìn và phát huy các văn hóa truyền thống ở địa phương em? Câu 2: Em hãy chứng minh sự đa dạng về kiểu hệ sinh thái ở tỉnh Quảng Nam? Câu 3: Để bảo tồn sự đa dạng sinh học ở địa phương thì Quảng Nam cần có những giải pháp nào? Bài làm ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................
  2. ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ....................................................................…………………………………………….. ……………………………………………………………………......…………………………………... …………………………………………………………………………………...…………….. ……………………………………………………………………………………………………………. .....……... …………………………………………………………………………………………………………. ……... ………………………………………………………………………………………………………..…. …………...…………………………………………………………………………………………….…. ……………………...…………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………. …...……………………………………………………………………………………………………….. …......…………... ……………………………………………………………………………………………….. ……………………... ………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………... ….……………………………………………………………………………………………….……..…. …..………...……………………………………………………………………………………. ………….……………………...…………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………. ……….…...………………………………………………………………………………………………. ………..….…………... ……………………………………………………………………………………...………….
  3. ……………………...………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………… …. ……………………………………………………………………………………………………………. ……….…………………………………………………………………………………………………… KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2023-2024 HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG Câu Đáp án Đạt Chưa đạt -Một số lễ hội tiêu biểu của các đồng bào dân tộc thiểu số ở HS nêu HS chỉ miền núi tỉnh Quảng Nam như: được 2 ý nêu được + Lễ hội mừng lúa mới của dân tộc Cơ-Tu. trở lên 1 ý trở 1 + Lễ cầu mưa của dân tộc Co. xuống + Lễ lúa kho của dân tộc Xơ Đăng. + Lễ tết mùa của dân tộc Giẻ-Triêng. - Để giữ gìn và phát huy các văn hóa truyền thống ở địa HS nêu HS chỉ phương em cần: được 4 ý nêu được + Siêng năng kiên trì học tập và rèn luyện, đoàn kết giúp đỡ trở lên 3 ý trở nhau, chủ động và tích cực tham gia các hoạt động của cộng xuống đồng, góp phần vào sự phát triển của quê hương. + Tìm hiểu về văn hóa truyền thống tốt đẹp . + Tự hào, trân trọng và bảo vệ, giữ gìn các văn hóa truyền thống . + Sống và ứng xử tương thích với những giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống. + Xung kích xây dựng quê hương và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. + Giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ. + Phê phán những hành động làm tổn hại đến truyền thống tốt đẹp của quê hương. Hệ sinh thái ở tỉnh Quảng Nam phong phú và đa dạng gồm: HS nêu HS không - Hệ sinh thái tự nhiên và được 1 ý nêu được - Hệ sinh thái nhân tạo. trở lên ý nào
  4. a. Hệ sinh thái tự nhiên HS nêu HS chỉ - Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Sao la. được 4 ý nêu được 2 - Vườn Quốc gia Sông Thanh. trở lên 3 ý trở - Hệ sinh thái tại Di sản văn hóa Mỹ Sơn. xuống - Hệ sinh thái rừng ở Cù Lao Chàm. - Hệ sinh thái rừng ngập mặn ở vùng ven biển Cẩm Thanh (Hội An), Tam Giang, Tam Quang, Tam Hòa (Núi Thành). - Hệ sinh thái biển ở Quảng Nam đa dạng các sinh vật: + Rạn san hô ở Cù Lao Chàm (Hội An) và Tam Hải (Núi Thành). + Các thảm cỏ biển ở vùng biển nông ven bờ các xã Tam Giang, Tam Hải, Tam Quang (Núi Thành)như: cỏ hẹ, cỏ lươn, cỏ vích. + Ngoài ra, còn có nhiều loài rong biển, tôm, cá, ... b. Các hệ sinh thái nhân tạo HS nêu HS không - Hệ sinh thái thực vật được 1 ý nêu được + Vùng trồng cây dược liệu ở các vùng Tây Giang, Nam Trà trở lên ý nào My, ... + Vùng trồng cây ăn quả ở Nông Sơn, Tiên Phước, Tây Giang, ... + Rừng cây khai thác gỗ (keo tràm, ...), rừng tre nứa, rừng cao su, .... + Vườn rau, củ như: Đại Lộc, Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình, .... - Hệ sinh thái vùng ven biển: các hồ nuôi trồng các loại rong biển, cá, tôm, ... 3 Để bảo tồn đa dạng sinh học ở tỉnh Quảng Nam, chúng ta HS nêu HS nêu cần: được 4 ý chỉ được 3 - Xây dựng các khu bảo tồn đa dạng sinh học. trở lên ý trở - Xây dựng vành đai khu đô thị, làng bản. xuống - Phân nhóm để quản lý. - Tổ chức các hoạt động du lịch thân thiện với môi trường. - Ứng dụng công nghệ mới và từng bước chuyển đổi, sử dụng năng lượng sạch đang góp phần bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu tại Hội An. - Tăng cường trồng rừng. - Cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng dân tộc thiểu số. Xếp loại: Chưa đạt: Học sinh chỉ đạt được 2/2 tiêu chí đạt trở xuống. Đạt: Học sinh đạt đạt 3/6 tiêu chí đạt trở lên. Người ra đề Người duyệt đề Hồ Mạnh Vững Trần Thị Hạnh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2