intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn

  1. Trường THCS Lê Đình Dương KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II KẾT Họ và tên:............................................. Năm học: 2023-2024 QUẢ MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 8 KIỂM Lớp: 8/...... SBD: ........... Phòng KT...... Thời gian: 45 phút TRA (Không kể thời gian giao đề) Chữ ký Giám thị Chữ ký giám khảo ĐỀ CHÍNH THỨC Câu 1. Em hãy đề xuất biện pháp/giải pháp để giữ gìn, phát huy những nét đẹp trong văn hóa ứng xử của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Quảng Nam. Câu 2. Nêu vai trò của sự đa dạng sinh học ở tỉnh Quảng Nam. Câu 3. Em hãy nêu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học ở Quảng Nam. BÀI LÀM ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ………
  2. ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ……… ................................................................................................................................... ………
  3. TRƯỜNG THCS LÊ ĐÌNHDƯƠNG KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 8 I. HÌNH THỨC KIỂM TRA - Viết trên giấy. - Thời gian kiểm tra: 45 phút. II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT TT Nội dung Yêu cầu cần đạt 1 Chủ đề 5. Nếp sống văn - Xác định và thực hiện được trách nhiệm bản thân trong hoá của một số dân tộc việc giữ gìn, phát huy giá trị nếp sống văn hóa truyền miền núi ở tỉnh Quảng thống của các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam. Nam. 2 Chủ đề 6. Sự đa dạng - Nêu được vai trò của sự đa dạng sinh học ở tỉnh Quảng sinh học ở tỉnh Quảng Nam. Nam. - Có ý thức và hành động thiết thực để bảo vệ sự đa dạng sinh học ở tỉnh Quảng Nam. III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Nội dung Tiêu chí đánh giá Các nội dung đánh giá Chủ đề 5. Nếp - Đề xuất được các biện pháp/giải pháp để giữ gìn, phát huy những nét sống văn hoá của đẹp trong văn hóa ứng xử của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh một số dân tộc Quảng Nam. miền núi ở tỉnh - Nêu được vai trò của sự đa dạng sinh học ở tỉnh Quảng Nam. Quảng Nam. - Nêu được các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học ở Quảng Nam. 1. Mức Đạt Chủ đề 6. Sự đa - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung. dạng sinh học ở - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung. tỉnh Quảng Nam. - Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả 3 nội dung. 2. Mức chưa đạt - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào. - Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung. - Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3 nội dung. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan. HƯỚNG DẪN CHẤM Câu Đáp án 1 - Có nhiều chính sách bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số gắn với phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi. Bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống không chỉ giúp các dân tộc thiểu số giữ được bản sắc dân tộc mình mà còn tạo điều kiện phát triển du lịch miền núi trong thời kỳ hội nhập, giúp đồng bào có cuộc sống no ấm hơn. - Mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng mà trước hết là các em học sinh, cần loại bỏ mê tín, hủ tục; biết bảo vệ môi trường; nhận thức rõ và giữ gìn nét đẹp của nếp sống văn hóa truyền thống, đồng thời tiếp nhận nếp sống văn hóa mới để chung tay xây dựng, phát triển cộng đồng.
  4. 2 * Vai trò sinh thái của đa dạng sinh học: Đa dạng sinh học đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với môi trường sinh thái. - Đa dạng sinh học giúp bảo vệ đất, nguồn nước, chắn gió, chắn sóng. - Đa dạng sinh học giúp điều hòa khí hậu. - Đa dạng sinh học giúp duy trì sự ổn định của hệ sinh thái. * Vai trò kinh tế của đa dạng sinh học - Nguồn cung cấp lượng thực thực phẩm. - Nguồn cung cấp nguyên vật liệu. - Nguồn cung cấp dược liệu. - Phát triển du lịch sinh thái. 3 -Xây dựng các khu bảo tồn đa dạng sinh học. - Xây dựng vành đai khu đô thị, làng bản. - Phân nhóm để quản lý. - Tổ chức các hoạt động du lịch thân thiện với môi trường. - Ứng dụng công nghệ mới và từng bước chuyển đổi, sử dụng năng lượng sạch đang góp phần bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu tại Hội An. - Tăng cường trồng rừng - Cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng dân tộc thiểu số. ---HẾT--- Người duyệt đề Người ra đề Phạm Thị Hồng Nhung Huỳnh Thị Mỹ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2