intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Quảng Nam’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Quảng Nam

  1. SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ 2- NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA Môn: HĐTN 10 Thời gian:60phút (không kể thời gian phát đề) Cấp độ tư duy Chủ đề Vận dụng Cộng Chuẩn KTKN Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao thấp TN TL TN TL TN TL TL TL VÀ TN Chủ đề 9: Tìm hiểu 1 1 câu TL nghề nghiệm Chủ đề 10: Hiểu bản thân để chọn nghề phù 1 1 câu TL hợp Chủ đề 11: Lập kế hoạch học tập, rèn luyện 1 1 câu TL theo định hướng nghề nghiệp 3 câu TL/1 đề
  2. SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ 2- NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA Môn: HĐTN 10 Thời gian:60phút (không kể thời gian phát đề) TÊN CHỦ ĐỀ SỐ CÂU TN VÀ TỰ LUẬN Chủ đề 9: Tìm +Xác định được những hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa hiểu nghề nghiệm phương. +Thông tin về những nhóm nghề mình quan tâm. 1 câu TL Chủ đề 10: Hiểu + Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với nhóm nghề được lựa chọn. bản thân để chọn +Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp. 1 câu TL nghề phù hợp + Biết được thông tin về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn. + Xây dựng kế hoạch học tập rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn Chủ đề 11: Lập kế hoạch học tập, rèn luyện theo 1câu TL định hướng nghề nghiệp
  3. TỔNG CỘNG 3 câu TL/1 đề 15 câu T
  4. SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2022 – 2023 TRƯỜNG THPT TRẦN ĐẠI NGHĨA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10 Thời gian: 60 phút KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ II I. Mục đích đánh giá Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, thái độ của học sinh sau khi hoàn thành bài đánh giá cuối học kỳ. Đánh giá năng lực lập kế hoạch, năng lực định hướng nghề nghiệp, phẩm chất trung thực, trách nhiệm. II. Hình thức đánh giá Thực hành bài viết cá nhân. III. Nội dung đánh giá Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở tại địa phương. Đế kiểm tra, đánh giá: CÂU 1 Em hãy nêu thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương em? Vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường tự nhiên? CÂU 2: Nêu những cầu cơ bản đối với nhóm nghề sản xuất? (3đ) CÂU 3: Nêu những lợi ích của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình? (3đ) IV. Thời lượng và thời gian đánh giá - Thời lượng làm bài viết: 60 phút. - Thời gian đánh giá: Từ ngày 24 đến 28/4/2023. V. Hướng dẫn đánh giá 1. Yêu cầu: Câu 1. Học sinh xác định được thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. Nêu được lý do vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường . Câu 2. Học sinh những cầu cơ bản đối với nhóm nghề sản xuất. Câu 3. Học sinh nêu được những lợi ích của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình. 2. Đánh giá Tiêu chí Chỉ số Đạt Chưa đạt Nêu thực trạng môi Nêu thực trạng môi trường tại địa phương , vì trường tự nhiên ở địa sao phải bảo vệ môi trường tự nhiên phương em? Vì sao Nêu ra được một số thông tin, yêu cầu cơ bản chúng ta phải bảo vệ của hoạt động (Đạt: tối thiểu nêu được 3 thông môi trường tự nhiên? tin, yêu cầu trở lên).
  5. Nêu trách nhiệm bản thân trong việc bảo vệ môi trường (Đạt: tối thiểu nêu được 2 điều kiện trở lên). Xác định được một số nghề thuộc nhóm nghề sản xuất Xác định được những yêu cầu cơ bản đối với Những cầu cơ bản đối nhóm nghề sản xuất (Đạt: phải nêu được thời với nhóm nghề sản gian và địa điểm; nếu thiếu 01 thì không đạt). xuất Xác định được yêu cầu khi thực hiện nhóm nghề này (đánh giá đạt khi HS nêu đủ 3 chỉ số). Xác định sự phù hợp của bản thân với nghề hay không Nêu được những lợi ích Nêu được những lợi ích của việc chọn nghề phù của việc chọn nghề phù hợp với bản thân, gia đình(Đạt: tối thiểu nêu hợp với bản thân, gia được 3 thông tin, yêu cầu trở lên). đình. Xác định sự phù hợp của bản thân với nghề nào đó - Đạt: Học sinh đạt từ 4 chỉ số trở lên; - Chưa đạt: Học sinh đạt từ 3 chỉ số trở xuống./. TỔ HĐTN, HN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0