ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II<br />
MÔN TIN HỌC - LỚP 8 – Năm học 2017 - 2018<br />
(Lí thuyết)<br />
MA TRẬN ĐỀ<br />
Mức độ:<br />
Chủ đề:<br />
<br />
Nhận biết<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
Thông hiểu<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
A2,A3<br />
<br />
A5,A12<br />
<br />
1<br />
A1,A4<br />
<br />
1<br />
A10,A11<br />
<br />
1<br />
<br />
1<br />
<br />
Vận dụng<br />
TN<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
TL<br />
B1<br />
<br />
5 câu<br />
<br />
Bài 7: Câu lệnh lặp<br />
Bài 8: Lặp với số<br />
lần chưa biết trước.<br />
Bài 9: Làm việc với<br />
dãy số.<br />
<br />
A7<br />
<br />
Phần mềm học tập<br />
<br />
A6<br />
<br />
B2<br />
<br />
5 câu<br />
4 điểm<br />
<br />
2<br />
<br />
A9<br />
0,5<br />
<br />
4 điểm<br />
<br />
2<br />
<br />
2 câu<br />
1 điểm<br />
<br />
0,5<br />
A8<br />
<br />
0,5<br />
6 câu<br />
<br />
2 câu<br />
1 điểm<br />
14 câu<br />
<br />
0,5<br />
6 câu<br />
<br />
2 câu<br />
<br />
Tổng<br />
3 điểm<br />
<br />
3 điểm<br />
<br />
4 điểm<br />
<br />
10 điểm<br />
<br />
TRƯỜNG THCS BẢO NINH<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II. NĂM HỌC 2017 - 2018<br />
MÔN: TIN – KHỐI 8 (Đề lí thuyết)<br />
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)<br />
<br />
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6 điểm) Khoanh tròn vào đáp án đúng:<br />
Câu 1: Câu lệnh viết đúng cú pháp là:<br />
A. While to ;<br />
B. While do ;<br />
C. While to do;<br />
D. While ; do ;<br />
Câu 2: Cú pháp của câu lệnh lặp for … do … là ?<br />
A. If (điều kiện) then (câu lệnh); B. Var n, i:interger;<br />
C. Phải kết hợp cả a, b và c.<br />
D. For := to do ;<br />
Câu 3: Hoạt động nào sau đây có thể tính toán được số lần làm việc:<br />
A. Múc từng gáo nước đến đầy bể<br />
B. Đi lên tầng, đến tầng 10 thì dừng<br />
C. Học cho tới khi thuộc bài<br />
D. Nhặt từng cọng rau cho tới khi xong<br />
Câu 4: Vòng lặp while .. do là vòng lặp:<br />
A. Biết trước số lần lặp<br />
B. Biết trước số lần lặp nhưng giới hạn là =10<br />
Câu 5: Trong ngôn ngữ Pascal, đoạn chương trình sau đưa ra màn hình kết quả gì?<br />
For i:=1 to 10 do write (i,’ ‘);<br />
A. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10<br />
B. 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1<br />
C. Đưa ra 10 dấu cách<br />
D. Không đưa ra kết quả gì<br />
Câu 6: Phần mềm giúp em học vẽ hình học là?<br />
A. Sun Times<br />
B. Yenka<br />
C. Finger Break Out<br />
D. Geogebra<br />
Câu 7: Khai báo biến mảng nào đúng:<br />
A. Var Y: Array[6..20] of Integer; B. Var Y: Array[10.5..25.5] of Real;<br />
C. Var Y: Array[10,50] of Integer; D. Var Y: Array[30..15] of Real;<br />
Câu 8: Để vẽ đường trung trực của đoạn thẳng em phải dùng công cụ nào sau đây?<br />
A.<br />
B.<br />
C.<br />
D.<br />
E.<br />
Câu 9: Để nhập một giá trị vào phần tử a[3] của mảng a thì ta viết là:<br />
A. Readln(a)<br />
B. Readln(a[3]) C. Readln(a[i])<br />
D. Readln(a(3))<br />
Câu 10: Đoạn lệnh sau đây sẽ cho kết quả gì?<br />
so:=1;<br />
While so < 10 do writeln(so);<br />
so:=so + 1;<br />
A. In ra vô hạn các số 1, mỗi số trên một dòng;<br />
B. Không phương án nào đúng<br />
C. In ra các số từ 1 đến 9;<br />
D. In ra các số từ 1 đến 10;<br />
Câu 11: Câu lệnh nào sau đây lặp vô hạn lần<br />
A. s:=5; i:=0;<br />
C. s:=5; i:=1;<br />
While i