intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT-TH Khao Mang, Mù Cang Chải

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn thi sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các em có trong tay “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT-TH Khao Mang, Mù Cang Chải" được chia sẻ trên đây. Tham gia giải đề thi để rút ra kinh nghiệm học tập tốt nhất cho bản thân cũng như củng cố thêm kiến thức để tự tin bước vào kì thi chính thức các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT-TH Khao Mang, Mù Cang Chải

  1. 1 UBND HUYỆN MÙ CANG CHẢI TRƯỜNG PTDTBT TH KHAO MANG MA TRẬN ĐỀ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023-2024 Môn: Tin học. Lớp 4 Chủ đề Số câu, Tổng Mức 1 Mức 2 Mức 3 Nội dung/đơn số điểm, vị kiến thức câu số TN TL TN TL TN TL TN TL 1. Phần mềm Số câu 1 1 2 soạn thảo văn Câu số C1 C6 C1, 7 bản Số điểm 1 1 2 Số câu 1 1 1 1 2. Chỉnh sửa văn bản. Câu số C2 C9 C2 C9 Số điểm 1 1 1 1 3. Thực hành Số câu 1 1 sử dụng công Câu số C3 C3 cụ đa phương tiện Số điểm 1 1 4. Phần mềm Số câu 1 1 luyện tập gõ Câu số C4 C4 bàn phím Số điểm 1 1 Số câu 1 1 5. Chơi với máy tính. Câu số C5 C5 Số điểm 1 1 6. Khám phá Số câu 1 1 môi trường lập Câu số C7 C8 trình trực quan. Số điểm 1 1 7. Tạo chương Số câu 1 1 trình máy tính Câu số C10 C10 để diễn tả ý Số điểm 1 1 tưởng Số câu 1 1 8. Chương Câu số C8 C6 trình của em Số điểm 1 1 Số câu 5 2 1 1 7 3 C1, C1, 2, C8, C8, 9, Tổng số Câu số 2, 3, C6, C7 C10 3, 4, 9 10 4, 5 5, 6, 7 Số điểm 5,0 1,0 2,0 1,0 1,0 7,0 3,0
  2. 2 UBND HUYỆN MÙ CANG CHẢI ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG PTDTBT TH KHAO MANG NĂM HỌC 2023-2024 Môn: Tin học. Lớp 4 Thời gian làm bài: 35 phút I. PHẦN TRẮC NGHIỆM Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng Câu 1. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản? A. B. C. D. Câu 2. Khi thực hiện sao chép văn bản, em sử dụng nút lệnh nào? A. Copy. B. Paste. C. Cut. D. Delete. Câu 3. Phần mềm để xem video trên máy tính có tên là: A. Google Chrome B. Excel C. Windows media Player D. PowerPoint Câu 4. Đâu là mục dùng để kiểm tra kết quả luyện? A. Typing Lessons. B. Typing Practice. C. Typing Games. D. Typing Tests. Câu 5. Để chạy chương trình, thoát khỏi phần mềm Scratch cần thực hiện theo mấy bước? A. 4 bước. B. 2 bước. C. 3 bước. D. 5 bước. Câu 6. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, em có thể:
  3. 3 A. Gõ và chỉnh sửa văn bản B. Trình bày văn bản C. Lưu văn bản. D. Cả 3 đáp án trên. Câu 7. Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì? A. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu B. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ C. Chọn màu bút vẽ D. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo II. PHẦN TỰ LUẬN Câu 8. Sắp xếp lại thứ tự đúng của các bước tạo chương trình “Chú chó đáng yêu” thực hiện ý tưởng của bạn An? 1. Chọn lệnh trong bảng chọn . Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là ChuCho. 2. Quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú chó. 3. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh để chú chó di chuyển liên tục trong khu vườn. Thứ tự đúng: ........................................................................................... Câu 9. Nêu các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản? Câu 10: Bạn Phong muốn tạo một chương trình “Chú gà nhà bà em” để mô tả hoạt động của chú gà trong sân nhà. Vừa đi chú mèo vừa kêu “chíp chíp”. Em hãy giúp bạn Phong thực hiện các công việc để tạo được chương trình theo ý tưởng. Khao Mang, ngày 01 tháng 04 năm 2024 DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN NGƯỜI RA ĐỀ Nguyễn Xuân Đam Tạ Tiến Thượng
  4. 4 ĐÁP ÁN, THANG ĐIỂM MÔN TIN HỌC LỚP 4 CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024
  5. 5 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 điểm) Mỗi đáp án đúng 1 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 Đáp án C A C D A D D II. PHẦN TỰ LUẬN (3 điểm) Câu 8: (1 điểm) Thứ tự đúng: 2 – 3 – 1 Câu 9: (1 điểm) Trả lời: * Các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản là: - Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn hình ảnh. - Bước 2: Chọn dải lệnh Insert/Pictures. - Bước 3: Chọn thư mục và tệp chứa ảnh cần chèn. - Bước 4: Chọn lệnh Insert và xem kết quả của mình. Câu 10: (1 điểm) Trả lời: * Thay đổi nhân vật và sân khấu: - Nhân vật: Một chú gà. - Sân khấu: Sân nhà. * Tạo chương trình: - Sử dụng các lệnh điều khiển chú gà di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khu vườn. - Sử dụng lệnh điều khiển cho chú gà không đi ra khỏi sân nhà. - Sử dụng lệnh điều khiển gà con phát ra âm thanh “chíp chíp”
  6. 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2