intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2021-2022 có đáp án - Trường Tiểu học Tứ Minh, Hải Dương

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2021-2022 có đáp án - Trường Tiểu học Tứ Minh, Hải Dương”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2021-2022 có đáp án - Trường Tiểu học Tứ Minh, Hải Dương

  1. Họ và tên: ........................................ Lớp 5...... Trường Tiểu học Tứ Minh- TPHD §iÓm BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM MÔN: TIN HỌC- LỚP 5 Năm học: 2021- 2022 PHẦN I: LÝ THUYẾT (4 điểm) Khoanh vào chữ cái trước các ý trả lời đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu: Câu 1 (0,5 điểm): Phần mềm chơi đặt số vào đúng vị trí Sudoku là bàn cờ có dạng gì sau đây? A. 3x3 B. 5x5 C. 7x7 D. 9x9 Câu 2 (0,5 điểm): Trong phần mềm MuseScore, để nhập nốt nhạc em nhấn phím nào? A. Phím N B. Phím M C. Phím B D. Phím I Câu 3 (0,5 điểm): Điền vào chỗ chấm (...) Lệnh SetPenColor n dùng để đặt.................của nét vẽ. Để đặt màu cho nét vẽ, em thay đổi giá trị ............ trong lệnh. Lệnh SetPenSize [m n] dùng để điều chỉnh .................................... của nét vẽ. Để điều chỉnh độ rộng của nét vẽ ta thay đổi giá trị ............... trong câu lệnh. Câu 4 (0,5 điểm): Trong phần mềm Logo, góc quay của hình lục giác là? A.120 B.100 C. 60 D. 40 Câu 5 (0,5 điểm): Điền vào chỗ trống viết lệnh để vẽ hình vuông có cạnh 100 bước trong LOGO: Repeat ... [FD 100 RT ...] A. 6 và 360/6 B. 5 và 360/5 C. 4 và 90 D. 4 và 360 Câu 6 (0,5 điểm): Phần mềm Windows Movie Maker 2.6 là phần mềm dùng để: A. Là phần mềm học nhạc B. Là phần mềm tạo Video C. Là phần mềm lập trình Câu 7 (0,5 điểm): Trong phần mềm Logo, muốn Rùa quay phải 900 em dùng lệnh? A. BK 100 B. RT 90 C. LT 90 D. HT 90 Câu 8 (0,5 điểm): Nêu các bước nhập lời cho bản nhạc?
  2. ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... PHẦN II: THỰC HÀNH (6 điểm) Câu 1: (3 điểm) Dùng phần mềm Logo vẽ hình sau. Biết rằng: Độ dài mỗi cạnh là 80 bước. Lưu lại với tên Lục giác. Câu 2: (3 điểm) Dùng phần mềm Logo đặt màu nét vẽ và vẽ hình sau Biết rằng: Độ dài mỗi cạnh lá cờ là 60 bước, cán cờ 120 bước. GV nhận xét: ………………………………………………………………………….. GV coi..................................................................GV chấm............................................
  3. Trường Tiểu học Tứ Minh – TPHD ĐÁP ÁN BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM MÔN: TIN HỌC LỚP 5 NĂM HỌC: 2021- 2022 PHẦN I: LÝ THUYẾT (4 điểm- mỗi câu đúng được 0.5 điểm) Câu 1 2 4 5 6 7 Đáp án D A C C B B Câu 3: Lệnh SetPenColor n dùng để đặt ...màu.... của nét vẽ. Để đặt màu cho nét vẽ, em thay đổi giá trị.....n.... trong lệnh. Lệnh SetPenColor [m n] dùng để điều chỉnh.....độ rộng.....của nét vẽ. Để điều chỉnh độ rộng của nét vẽ ta thay đổi giá trị...n.......trong câu lệnh. Câu 8: Các bước nhập lời cho bản nhạc: Bước 1: Nhấn chọn nốt nhạc muốn ghi lời Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl +L. Bước 3: Gõ lời cho nốt nhạc, nhấn phím Space để chuyển và ghi lời cho nốt nhạc tiếp theo. Bước 4: Nhấn phím ESC để hoàn thành hoặc tạm dừng quá trình ghi lời cho bản nhạc. PHẦN II: THỰC HÀNH( 6 điểm) Câu 1: (3 điểm) - Vẽ được hình theo yêu cầu. (2,5 điểm) - Lưu được bài (0,5 điểm) Câu 2: (3 điểm) - Vẽ được hình theo yêu cầu. (2,5 điểm) - Đặt được màu nét vẽ (0,5 điểm)
  4. I.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI NĂM – MÔN TIN HỌC LỚP 5 1. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm Tổng điểm và Mạch kiến Số câu Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 tỷ lệ % thức, kĩ và số TL/ TL/ TL/ TL/ năng điểm TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH 1. PM Số câu 1 1 Sudoku Số điểm 0,5 0,5 5% 2. PM Số câu 1 1 Windows Movie Số điểm 0,5 0,5 5% Maker 3. Làm Số câu 0,5 0,5 quen với Logo Số điểm 0,5 0,5 5% 4.Thay đổi Số câu 1 0,5 1,5 màu, nét vẽ Số điểm 0,5 0,5 1 10% 5. Các lệnh Số câu 1 1 1 1 4 trong Logo Số điểm 0,5 0,5 0,5 5 6,5 65% 6. Tạo bản Số câu 1 1 nhạc với MuseScore Số điểm 0,5 0,5 5% 7. Ghi lời Số câu 1 1 bản nhạc, thay đổi nốt nhạc, thêm Số điểm 0,5 0,5 5% ô nhịp Số câu 4 1 1 1 1 2 10 Tổng Số điểm 2 0,5 0,5 0,5 0,5 6 10 Tỷ lệ % 20% 5% 5% 5% 5% 60% 100% Tỷ lệ theo 20% 10% 10% 60% 100% mức 2. Tương quan giữa lý thuyết và thực hành Số câu Điểm Tỷ lệ Lý thuyết (10’) 8 4 40% Thực hành (25’) 2 6 60%
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2