intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Đại Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm đánh giá lại thực lực học tập của các em học sinh trước khi tham dự kì thi. Mời các em học sinh và giáo viên cùng tham khảo Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Đại Sơn dưới đây để tích lũy kinh nghiệm làm bài trước kì thi. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Đại Sơn

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 6 Mức độ TT Nội nhận Chương dung/đơ thức Tổng / n vị Nhận Thông Vận Vận % điểm chủ đề kiến biết hiểu dụng dụng thức cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Bài 10: 4.5 Sơ đồ tư 2 3 1 45% duy Bài 11: 2 Định 2 2 Chủ đề dạng 20% 5: Ứng văn bản dụng Bài 12: tin học Trình bày thông tin ở dạng bảng 3 Bài 15: 1.5 Chủ đề Thuật 2 1 15% 6: Giải toán quyết Bài 16: vấn đề Các cấu 1 với sự trúc điều trợ giúp khiển của Bài 17: máy Chương 2.0 1 tính trình 20% máy tính
  2. Tổng 4 4 4 1 13 Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% 100% Tỉ lệ 40% 60% 100% chung BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC - LỚP 6 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức 2 Chủ đề 5: Bài 10: Sơ đồ Nhận biết 2 TN 3TN 3TL Ứng dụng tin tư duy. - Hiểu được học nhược điểm Bài 11: Định của sơ tư duy dạng văn bản. thủ công. - Biết trình tự Bài 12: Trình các bước sắp bày thông tin xếp dữ liệu. dạng bảng. Thông hiểu - Phân biệt được lệnh tìm kiếm và thay thế. Vận dụng - Nhập bảng dữ liệu - Định dạng Phông chữ, cỡ
  3. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức chữ, kiểu chữ và căn lề ô - Lưu bảng dữ liệu Vận dụng cao - Định dạng bảng dữ liệu có tính thẩm mĩ, khoa học hơn: màu chữ, màu đường biên, màu nền, điều chỉnh độ rộng của cột và gộp ô Chủ đề 6: Bài 15: Thuật Nhận biết 2TN 1TN 1TL 1TL Giải quyết vấn toán - Biết khái đề với sự trợ Bài 16: Cấu niệm thuật giúp của máy trúc điều toán tính khiển. - Biết được sơ đồ khối của thuật toán. - Biết thuật toán có thể mô tả bằng 2 cách. Thông hiểu - Hiểu cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu Vận dụng - Biết thuật
  4. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối - Mô tả thuật toán đơn có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối. Vận dụng cao Xác định đầu vào, đầu ra và MTTT chương trình máy tính Tổng 4 TN 4 TN 4 TL 1 TL Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% Tỉ lệ chung 40% 60% Họ và tên HS :.................................. KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2022-2023 Lớp :6/…… Môn: Tin học – Lớp 6 Trường TH&THCS Đại Sơn Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê A. TRẮC NGHIỆM (4,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng: Câu 1: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt?
  5. A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn. B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. C. Nên bố tri thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính. Câu 2: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là: A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung B. Hạn chế khả năng sáng tạo C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người Câu 3: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tinh khác. Câu 4: “Nếu bạn Hoa ốm phải nghỉ học, em sẽ chép bài giúp bạn" thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A. Tuần tự B. Rẽ nhánh dạng thiếu. C. Rẽ nhánh dạng đủ. D. Cấu trúc lặp Câu 5: Sơ đồ khối của thuật toán là: A. Ngôn ngữ giao tiếp giữa người và máy tính B. Một biểu đồ gồm các đường cong và các mũi tên chỉ hướng C. Một sơ đồ gồm các hình mô tả các bước và đường mũi tên để chỉ hướng thực hiện D. Ngôn ngữ tự nhiên Câu 6: Thuật toán là gì? A. Một dãy các cách giải quyết một nhiệm vụ B. Một dãy các kết quả nhận được khi giải quyết một nhiệm vụ C. Một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự sao cho khi thực hiện những chỉ dẫn này người ta giải quyết được vấn đề hoặc nhiệm vụ đã cho D. Một dãy các dữ liệu đầu vào để giải quyết một nhiệm vụ Câu 7: Trong hộp thoại Find and Place, khi nháy nút Replace có nghĩa là: A. Tìm kiếm. B. Thay thế. C. Kết thúc. D. Xóa bỏ. Câu 8: Tìm kiếm gồm có 3 bước sau: 1. Nháy chuột vào thẻ Home
  6. 2. Gõ từ, cụm từ cần tìm rồi nhấn phím Enter 3. Trong nhóm lệnh Editing \ Find Các bước được sắp xếp lại theo đúng thứ tự là: A. 1 – 2 – 3 B. 1 – 3 – 2 C. 3 – 1 – 2 D. 2 – 1 – 3 B. TỰ LUẬN: (4,0 điểm) Câu 9: (2,0 điểm) “Nếu trời mưa thì em không đi đá bóng” có chứa cấu trúc nào? Em hãy mô tả câu này bằng sơ đồ khối. Câu 10: (2,0 điểm) Nhân ngày tết Trung thu, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia giảm giá vé cho người xem dưới 15 tuổi. a) Hãy mô tả thuật toán thực hiện việc kiểm tra một người xem có được giảm giá vé hay không theo cách liệt kê các bước bằng ngôn ngữ tự nhiên và xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán. b) Hãy mô tả thuật toán ở câu a bằng sơ đồ khối. THỰC HÀNH: (2,0 điểm) Cho bảng dữ liệu như sau: DANH SÁCH HỌC SINH GIỎI KHỐI 6 Stt Họ và tên Lớp Kết quả cuối năm học sinh 1 Trần Văn An 6/1 8.5 2 Lê Thị Bình 6/1 9.4 3 Nguyễn Tấn Cảnh 6/2 8.9 4 Lê Thu Thủy 6/2 9.1 5 Phan Đình Hiếu 6/3 8.7
  7. Yêu cầu: Sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản thực hiện: 1. Nhập bảng dữ liệu trên (0,5đ) 2. Nội dung trong bảng được định dạng theo yêu cầu: + Phông chữ: Times new roman (0,25đ) + Cỡ chữ: 14 (0,25đ) + Kiểu chữ và căn lề ô: theo mẫu (0,5đ) 3. Lưu bảng dữ liệu theo đường dẫn D:\tên_hs (0,5đ) HƯỚNG DẪN CHẤM Trường THCS Trần Hưng Đạo KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Trường THCS Trần Phú Năm học: 2022 – 2023 Môn: Tin học – Lớp 6 A. TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm) Mỗi câu đúng đạt 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D D C B C A B B B. TỰ LUẬN: (4,0 điểm) Câu 9: “ Nếu trời mưa thì em không đi đá bóng” có chứa cấu trúc nào? Em hãy mô tả câu này bằng sơ đồ khối. - “ Nếu trời mưa thì em không đi đá bóng” có chứa cấu trúc rẽ nhánh. Câu 10: a) Đầu vào: số tuổi. Đầu ra: Thông báo khách hàng có được giảm giá vé hay không. Thuật toán: Hỏi số tuổi của khách hàng.
  8. Nếu khách hàng lớn hơn 15 tuổi thì thông báo “Bạn được giảm 10% giá vé", ngược lại thi thông báo “Bạn không được giảm giá vé”. b) Sơ đồ khối thuật toán (hình 40) C. PHẦN THỰC HÀNH: (2,0 điểm) 1. Nhập bảng dữ liệu trên (0,5đ) 2. Nội dung trong bảng được định dạng theo yêu cầu: + Phông chữ: Times new roman (0,25đ) + Cỡ chữ: 14 (0,25đ) + Kiểu chữ và căn lề ô: theo mẫu (0,5đ) 3. Lưu bảng dữ liệu theo đường dẫn D:\tên_hs (0,5đ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2