intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Long Điền

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo và tải về “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Long Điền” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Long Điền

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN LONG ĐIỀN MA TRẬN ĐỀ KT HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2022 - 2023 TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ MÔN: TIN HỌC 6 THỜI GIAN: 45 PHÚT Bước 1: Lựa chọn chủ đề - Bài 10: Sơ đồ tư duy - Bài 11: Định dạng văn bản - Bài 12: trình bày thông tin ở dạng bảng - Bài 13: Tìm kiếm và thay thế - Bài 15: Thuật toán - Bài 16: Cấu trúc điều khiển Bước 2: Xác định KTKN và năng lực hướng tới của chủ đề a) Chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ theo chương trình hiện hành Kiến thức : - Kiểm tra lại kết quả tiếp thu của học sinh sau khi hoàn thành chương trình học kì 2. Kĩ năng : - Vận dụng các kiến thức đã học để làm bài. Thái độ: - Nghiêm túc, tích cực, tự tin trong kiểm tra. b) Năng lực hướng tới: - Nắm được các vấn đề liên quan đến soạn thảo văn bản, biết vận dụng sơ đồ tư duy vào bài học. Dựa vào thuật toán và câu lệnh điều khiển giải quyết công việc. Bước 3: Bảng mô tả các mức yêu cầu cần đạt cho mỗi loại bài tập trong chủ đề Loại Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Thấp Vận dụng cao câu Nội dung (Mô tả yêu cầu (Mô tả yêu (Mô tả yêu cầu (Mô tả yêu hỏi/bài tập cần đạt) cầu cần đạt) cần đạt) cầu cần đạt) - Bài 10: Sơ đồ Biết được khái Hiểu được Biết vận dụng tư duy niệm sơ đồ tư duy các thành kiến thức vào bài Lí thuyết - Bài 11: Định và ưu điểm của sơ phần trong sơ thực hành thực dạng văn bản đồ tư duy. đồ tư duy. tế.
  2. - Bài 12: trình Hiểu được ý Vận dụng kiến bày thông tin ở nghĩa các lệnh thức học được dạng bảng Lí thuyết chèn hàng và vào trong thực - Bài 13: Tìm cột. hành tìm kiếm và kiếm và thay thế thay thế Biết được quy ước Hiểu và tìm Vận dụng kiến - Bài 15: Thuật về sơ đồ khối. được đầu vào thức áp dụng toán Lí thuyết và đầu ra của vào giải quyết - Bài 16: Cấu trúc thuật toán. công việc cụ điều khiển thể.
  3. Tổng Nhận Vận biết Thông dụng Chủ đề Số câu Số điểm hiểu TN TN TL TL Thấp Cao KQ KQ 1 - Bài 10: Sơ đồ tư duy 1 1 2đ 3 4 - Bài 11: Định dạng văn bản 1đ 1đ - Bài 12: trình bày thông tin ở 1 1 dạng bảng 1đ 1đ 2 2 - Bài 13: Tìm kiếm và thay thế 1 1 - Bài 15: Thuật toán 1 2đ 1đ 3 4 - Bài 16: Cấu trúc điều khiển 1đ 2 3 Tổng số câu 2 1 8 4 3 Tổng số điểm 2 1 10 10 Bảng ma trận:
  4. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN LONG ĐIỀN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022 - 2023 TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ MÔN: TIN HỌC LỚP 6. THỜI GIAN: 45 PHÚT Câu 1: 2đ Sơ đồ tư duy là gì? Theo em vẽ sơ đồ tư duy có những ưu điểm gì? Câu 2: 1đ Em đang soạn thảo một văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm được một số nội dung và bất ngờ nguồn điện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa gõ thêm có trong văn bản không? Vì sao? Câu 3: 1đ: Quan sát sơ đồ tư duy sau và cho biết: a) Tên của chủ đề chính. b) Tên các chủ đề nhánh. Câu 4: 1đ Bạn Lan thực hiện gõ văn bản nhưng bạn ấy không viết hoa tên địa danh có trong bài nhưng không biết phải làm sao để sửa. Em hãy giúp bạn nêu các bước thay thế tất cả các từ “sa pa” thành “Sa Pa” trong một đoạn văn đó nhé. Câu 5: 1đ Ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa của chúng ở cột bên phải cho phù hợp. 1) Insert Left A) Chèn thêm hàng bên dưới hàng đã chọn. 2) Insert Right B) Chèn thêm cột bên trái cột đã chọn. 3) Insert Above C) Chèn thêm hàng bên trên hàng đã chọn. 4) Insert Below D) Chèn thêm cột bên phải cột đã chọn. Câu 6. 1đ Thành, Minh, Hà đã làm những tấm thiệp chúc mừng năm mới để bán cho bạn bè và người thân để lấy tiền mua cặp sách mới tặng bạn Hoa (bạn có hoàn cảnh khó khăn
  5. nhất lớp). Gọi số tiền bán được là x, số tiền mua vật liệu là y, cần tính toán số tiền lãi thu được hoặc số tiền bị lỗ. Em hãy cho biết: Đầu vào và đầu ra của thuật toán? Câu 7: 2đ Em hãy trình bày quy ước về hình khối trong mô tả thuật toán. Câu 8: 1đ Bạn Nam thể hiện sơ đồ khối về việc học bài ở nhà như hình bên dưới. Theo em bạn vẽ như thế có hợp lí chưa? Nếu chưa em hãy sửa lại cho đúng nhé. GV duyệt đề GV ra đề Tô Thị Oanh Kiều Ngô Thị Thu Thảo
  6. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN LONG ĐIỀN HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN: TIN HỌC LỚP 6. THỜI GIAN: 45 PHÚT Câu Đáp án Điểm - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực 1đ quan, bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. Câu 1 - Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ 1đ não giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết tổng hợp hay phân tích vấn đề. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm có thể Câu 2 không có trong văn bản nếu trước đó bởi vì em không thực hiện 1đ thao tác lưu văn bản nên văn bản chưa được lưu trữ. a. Tên chủ đề chính: Danh sách mua sắm 0.5đ Câu 3 b. Tên chủ đề nhánh: Đồ dùng trong nhà, Trái cây, Rau củ, Đồ 0.5đ uống, Món ăn cho bé, Thức ăn mặn. B1: Chọn Replace trong bảng chọn Editing hộp thoại Find and Mỗi bước đúng được Replace. 0.25đ Câu 4 B2: Gõ cụm từ cần tìm kiếm vào ô Find What B3: Gõ cụm từ thay thế vào ô Replace with B4: Nháy chuột vào nút Replace All để thay thế tất cả. - Đầu vào: + Số tiền bán: a 0.5đ + Số tiền mua vật liệu: b Câu 5 - Đầu ra: Thông báo kết quả tiền lãi/ lỗ 0.5đ 1- B Mỗi cặp ghép đúng Câu 6 2- D được 3- C 0.25đ 4- A 
  7. Mỗi hình khối đúng được 0.5đ Câu 7 Bạn Nam chưa đúng. 0.25đ Câu 8 0.75đ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2