Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn
lượt xem 1
download
Cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Đình Dương, Điện Bàn
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II. NĂM HỌC 2023 -2024. MÔN TIN HỌC 6 Cấp Nhận biết Thông Vận dụng độ hiểu Tổng % điểm Tên chủ đề Cấp độ Cấp độ cao thấp TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Bài 10: 1.5 Sơ đồ tư 1TN 15% 1TL duy Bài 11: 1.0 Định dạng 1TN 10% 1TN văn bản Bài 12: 3.5 Trình bày 1TN 2TN 35% 1TL 1TL thông tin ở dạng bảng Bài 13: 1.0 TH Tìm 1TN 10% 1TN kiếm và Thay thế Bài 14: 3.0 Thuạt toán 2TN 1TL 1 TL 30% Số câu: 135 Số điểm: 4 TN 2TL 4TN 1 TL 2TN 1 TL 1TL 10.0 đ 2.0 đ 2.0 2.0 1.0 đ 1.0 đ 1.0 đ 1.0 đ Tỉ lệ % 100% 40 % 30 % 20 % 10 %
- Cấp Nhận biết Thông Vận dụng độ hiểu Tổng % điểm Tên chủ đề Cấp độ Cấp độ cao thấp TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Tỉ lệ % chung 100% 70% 30%
- BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 – 2024. MÔN: TIN HỌC LỚP 6 Nội dung kiến Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT thức Mức độ đánh giá Nhận biết Thông hiểu VD thấp VD cao 1 Chủ đề E. Ứng Nhận biết 1TN câu 2 1TL dụng tin học Hs biết sơ đồ tư Câu 11 duy là gì Biết các thành 1. Sơ đồ tư duy phần của sơ đồ tư duy. Tác dụng của sơ đồ tư duy Nhận biết 1TN 1TN Biết nhóm lệnh Câu 4 Câu 3 để chọn hướng trang 2. Định dạng Thông hiểu văn bản Hiểu thao tác nào là định dạng đoạn văn 3. Trình bày Nhận biết 1TN 1 TLCâu 12 b 2TN thông tin ở dạng Biết nhóm lệnh Câu 10 Câu 5,6 bảng căn chỉnh lề, 1 TLCâu 12 a hướng của văn bản trong ô trong một bảng Biết mục đích của việc tạo bảng Thông hiểu Hiểu được làm thế nào để gộp các ô trong bảng Vận dụng thấp
- Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Thực hiện thao Nội dung kiến TT tác tạo bảng , giá Mức độ đánh thức thêm cột theo yêu cầu Nhận biết 1TN 1TN Biết lệnh tìm Câu 7 Câu 1 kiếm nhanh một từ, cụm từ 4. Tìm kiếm và Thông hiểu thay thế Hiểu được việc thay thế được tất cả các từ theo yêu cầu Thông hiểu 2TN 1TL 1TL Hiểu về khái Câu 8,9 Câu 13 a Câu 13 b niệm thuật toán,Hiểủ lợi ích của mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối Chủ đề F: Giải Vận dụng thấp quyết vấn đề Xác định được 2 5. Thuật toán với sự trợ giúp đầu vào đầu ra của máy tính của bài toán và thuật toán đó làm gì. Vận dụng cao Thực hiện được mô tả được thuật toán bằng sơ đồ khối Trường THCS Lê Đình Dương KIỂM TRA HỌC KỲ II. 2023 – 2024 ĐIỂM Họ và tên:…………………….. Môn: Tin học 6 Lớp:6/......SBD.......Phòng........ Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
- Chữ ký giám thị Chữ ký giám khảo A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất (mỗi câu đúng 0,5 điểm). Câu 1: Bạn An đang viết về đặc sản cốm Làng Vòng để giới thiệu Ẩm thực Hà Nội cho các bạn ở Tuyên Quang. Tuy nhiên, bạn muốn sửa lại văn bản, thay thế tất cả các từ “món ngon” bằng từ “đặc sản”. Bạn sẽ sử dụng lệnh nào trong hộp thoại “Find and Replace” A. Replace All B. Replace C. Find Next D. Cancel Câu 2: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Con người, đồ vật, khung cảnh,... B. Phần mềm máy tính. C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D.Bút, giấy, mực. Câu 3: Thao tác nào sau đây không phải là thao tác định dạng đoạn văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ đậm thành chữ nghiêng. B. Giảm mức thụt lề trái C. Căn giữa đoạn văn bản. D. Khoảng cách giữa các dòng trong đoạn. Câu 4: Để chọn trang ngang hay trang dọc, ta chọn các lệnh trong nhóm: A. Page Setup (trên dải Home). B. Page Setup (trên dải Layout). C. Cover Page (trên dải Insert). D. Page Break (trên dải Insert). Câu 5: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 6: Trong bảng danh sách lớp 6A bên dưới. Để thêm một cột vào bên phải cột Tên, em nháy chọn cột Tên, sau đó nháy nút phải chuột chọn Insert và chọn tiếp lệnh nào? A. Insert Columns to the Left. B. Insert Rows Below. C. Insert Rows Above. D. Insert Columns to the Right. Câu 7: Để tìm nhanh các cụm từ trong văn bản em sử dụng lệnh nào trong các nhóm lệnh sau? A. Lệnh Find trong nhóm lệnh Editting B. Lệnh Replace trong nhóm lệnh Editting. C. Lệnh Size trong nhóm Page setup. D. Lệnh Margins nhóm Page setup. Câu 8: Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán? A. Một bản nhạc hay. B. Một bức tranh đầy màu sắc. C. Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với các bước cần làm. D. Một bài thơ lục bát. Câu 9: Lợi thế của việc sử dụng sơ đồ khối so với sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để mô tả thuật toán. A. Sơ đồ khối tuân theo một tiêu chuẩn quốc tế nên con người dù ở bất kể quốc gia nào cũng có thể hiểu. B. Sơ đồ khối dễ vẽ. C. Sơ đồ khối dễ thay đổi.
- D. Vẽ sơ đồ khối không tốn thời gian. Câu 10:Để căn chỉnh lề, hướng của văn bản trong ô trong một bảng bạn cần sử dụng nhóm lệnh nào trên dải lệnh Layout trong thẻ Table Tool: A. Cell size B. Alignment C. Rows & colunms D. Merge B. TỰ LUẬN (5,0 đ) Câu 11: (1.0 đ) Sơ đồ tư duy là gì? Nêu tác dụng của sơ đồ tư duy. Câu 12: (2.0 đ) Nêu mục đích của việc trình bày thông tin dạng bảng? Làm thế nào để gộp các ô trong bảng? Câu 13: (2đ) Cho chương trình Scratch như hình bên dưới: a. Chương trình trên thực hiện thuật toán nào? Xác định đầu ra và đầu vào của thuật toán b. Hãy trình bày thuật toán bằng sơ đồ khối BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………….
- ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM A. Trắc nghiệm(5đ) Mỗi câu khoanh đúng được 0.5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A C A B C D A C A B B. Tự luận ĐÁP ÁN CÂU ĐIỂM
- - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực 0.5 đ quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. Câu 1 - Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ 0.5 đ não, giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn đề.
- Mục đích của trình bày thông tin ở dạng bảng: Thông tin được trình bày một cách cô đọng, dễ hiểu. Sử dụng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,... Để có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh, tổng hợp được thông tin. - Thực hiện gộp ô: + B1: Chọn các ô trong bảng cần gộp. + B2: Trong nhóm thẻ Table Tools, chọn thẻ Layout. + B3: Trong nhóm lệnh Merge chọn Merge Cells 1.0đ Câu 2 1.0 đ
- a. Thuật toán tính số trung bình cộng của 3 số a, b, c 0.5 đ + Đầu vào: giá trị của a, b, c 0.5 đ + Đầu ra: Trung bình cộng của 3 số a, b, c b. Thuật toán bằng sơ đồ khối: 1.0đ Câu 3
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 8 năm 2018 có đáp án
25 p | 1605 | 57
-
Bộ đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án
26 p | 1235 | 34
-
Đề thi học kì 2 môn Hóa lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
3 p | 390 | 34
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
4 p | 445 | 21
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án
2 p | 299 | 19
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
2 p | 508 | 17
-
Đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hoàn Thiện
3 p | 325 | 13
-
Đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 8 năm 2018 có đáp án - Đề số 2
9 p | 965 | 12
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Sở GD&ĐT Thanh Hóa
3 p | 405 | 10
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
3 p | 272 | 9
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
2 p | 687 | 9
-
Bộ 24 đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án
104 p | 80 | 4
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
4 p | 175 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p | 246 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Phong Phú B
4 p | 67 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân
6 p | 80 | 2
-
Đề thi học kì 2 môn Địa lý lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p | 202 | 1
-
Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 7 năm 2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
2 p | 132 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn