intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Duy Xuyên

Chia sẻ: Hoangnhanduc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Duy Xuyên” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Duy Xuyên

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN TIN HỌC 6 Mức độ nhận thức Tổng % T Chương/ Nội dung/đơn vi kiế n thứ c ̣ Nhâ ̣n biế t Thông hiể u Vâ ̣n du ̣ng Vâ ̣n du ̣ng cao điểm T chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề E. Ứng 1. Sơ đồ tư duy và phần mềm sơ 1 1 dụng tin học đồ tư duy 25% (C4) (B1) 2. Soạn thảo văn bản cơ bản 1 1 1 55% (C1,2,5 (C9) (B2) ,6,7,8) Chủ đề F. 1.Thuật toán Giải quyết vấn 1 1 1 1 đề với sự trợ 30% (C3) (C10) (B3) (B4) giúp của máy tính Tổ ng 8 2 1 2 1 14 Tỉ lê ̣ % 40% 30% 20% 10% 100%
  2. Tỉ lê ̣ chung 70% 30% 100%
  3. BANG ĐẶC TA ĐỀ KIỂ M TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 ̉ ̉ MÔN: TIN HỌC LỚP 6 Số câu hỏ i theo mưc đô ̣ nhâ ̣n ́ thưc ́ TChương/ Nội dung/ Mứ c đô ̣ đánh giá T Chủ đề Đơn vi kiế n thứ c ̣ Vâ ̣n Nhâ ̣n Thông Vâ ̣n du ̣ng biế t hiể u du ̣ng cao Chủ đề E. 1. Sơ đồ tư duy và Thông hiểu Ứng dụng phần mềm sơ đồ – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng tin học tư duy phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng 1 1 – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư (TN) (TL) duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ 1 học tập và trao đổi thông tin. 2. Soạn thảo văn Nhận biết bản cơ bản – Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn 5 1 1 bản. (TN) (TN) (TL) Vận dụng – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo.
  4. Số câu hỏ i theo mưc đô ̣ nhâ ̣n ́ thưc ́ TChương/ Nội dung/ Mứ c đô ̣ đánh giá T Chủ đề Đơn vi kiế n thứ c ̣ Vâ ̣n Nhâ ̣n Thông Vâ ̣n du ̣ng biế t hiể u du ̣ng cao – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. Chủ đề F. Khái niệm Nhậnbiết thuật toán và biểu – Nêu được khái niệm thuật toán. Giải quyết diễn thuật toán vấn đề với – Biết được chương trình là mô tả một thuật toán để máy tính “hiểu” và sự trợ thực hiện được. giúp của 1 1 1 1 Thông hiểu máy tính (TN) (TN) (TL) (TL) – Nêu được một vài ví dụ minh hoạ về thuật toán. Vậndụng – Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối. 2 TN, 2 1 Tổ ng 8 TN 1 TL TL TL Tỉ lê ̣ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lê ̣ chung 70% 30%
  5. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN Môn: TIN HỌC – Lớp 6 VĂN TRỖI Thời gian: 45 phút (Đề gồm có 02 trang) (không kể thời gian giao đề) I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng (A hoặc B, C, D) trong các câu sau, rồi ghi vào giấy làm bài. Câu 1: Hai thiết bị thông dụng để nhập nội dung văn bản là ? A. Màn hình và máy in. B. Bàn phím và loa. C. Bàn phím và chuột. D. Chuột và máy in. Câu 2: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là gì? A. Dòng. B. Trang. C. Đoạn. D. Câu. Câu 3: Thuật toán là gì? A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề. B. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề. C. Một ngôn ngữ lập trình. D. Một thiết bị phần cứng để lưu trữ dữ liệu. Câu 4: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành gì? A. Tiêu đề, đoạn văn. B. Chủ đề chính, chủ đề nhánh. C. Mở bài, thân bài, kết luận. D. Chương, bài, mục. Câu 5: Để tập hợp các nội dung đã có để hoàn thiện cho cuốn sổ lưu niệm trong phần mềm Word em chọn lệnh ở thẻ nào? A. File. B. Home. C. Insert. D. Design. Câu 6: Em nhấn và giữ phím nào, khi em gõ, em được tất cả các chữ thường là chữ hoa? A. Phím Enter. B. Phím Tab. C. Phím CapsLock. D. Phím Shift. Câu 7: Phần mềm Microsoft Word dùng để A. soạn thảo văn bản. B. luyện tập chuột. C. học gõ 10 ngón. D. quan sát Trái Đất và các vì sao. Câu 8: Để lưu văn bản, em sử dụng lệnh gì? A. Save. B. Open. C. New. D. Copy. Câu 9: Để Tìm kiếm và Thay thế phần văn bản, ta sử dụng hộp thoại gì? A. Font. B. Paragraph. C. Page Setup D. Find and Replace. Câu 10: Thuật toán có thể mô tả theo hai cách nào? A. Sử dụng các biến và dữ liệu. B. Sử dụng đầu vào và đầu ra. C. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối. D. Sử dụng phần mềm và phần cứng. II. TỰ LUẬN: Bài 1: (2 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Nêu tác dụng của sơ đồ tư duy? Bài 2: (1 điểm) Ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa của chúng ở cột bên phải cho phù hợp.
  6. 1) Insert Left a) Chèn thêm hàng vào phía trên hàng đã chọn. 2) Insert Right b) Chèn thêm hàng vào phía dưới hàng đã chọn. 3) Insert Above c) Chèn thêm cột vào phía bên trái cột đã chọn. 4) Insert Below d) Chèn thêm cột vào phía bên phải cột đã chọn. Bài 3: (1 điểm) Em hãy tìm đầu vào và đầu ra của thuật toán sau đây: Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b Bài 4: (1 điểm) Vẽ sơ đồ khối thuật toán tính trung bình cộng của hai số a và b. Hết.
  7. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA HỌC KỲ I I NĂM 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN Môn: TIN HỌC – Lớp 6 VĂN TRỖI HƯỚNG DẪN CHẤM I. TRẮC NGHIỆM (5,0đ) Mỗi câu chọn đúng ghi 0,5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp C C B B C D A A D C án II. TỰ LUẬN (5,0đ) Câu Đáp án Điể m - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng 1,0đ Bài 1 cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. - Tác dụng của sơ đồ tư duy là: (2 đ) Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của bọ não, giúp 1,0đ chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn đề. Bài 2 1c; 2d; 3a; 4b 1,0đ ( 1 đ) Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b 0,5đ Bài 3 Đầu vào: hai số tự nhiên a, b ( 1 đ) 0,5đ Đầu ra: ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b Bắt đầu 0,1 đ Giá trị a, giá trị b 0,2 đ 0,2 đ Tổng ← a+b Bài 4 ( 1 đ) Trung bình cộng ←Tổng:2 0,2 đ 0,2 đ Giá trị trung bình cộng của a,b 0,1 đ Kết thúc
  8. Người ra đề T T CHUYÊN MÔN P HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Ngọc Quốc Trần văn Hậu Nguyễn Phước Vĩnh Người duyệt đề Trần Văn Thảo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2