intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường TH&THCS Đại Thạnh, Đại Lộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường TH&THCS Đại Thạnh, Đại Lộc’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường TH&THCS Đại Thạnh, Đại Lộc

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG TH& THCS ĐẠI THẠNH MÔN: TIN HỌC 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên: …………………. Lớp: …… I. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Hãy khoanh tròn vào đáp án đúng nhất. Câu 1. Trong phần mềm PowerPiont, tại cửa sổ Header and Footer, em chọn lệnh nào để không thêm chân trang vào trang tiêu đề? A. Footer B. Update automatically C. Slide number D. Don't show on title slide Câu 2: Trong phần mềm PowerPiont, tại cửa sổ Header and Footer, em chọn lệnh nào để nhập thêm thông tin ở chân trang? A. Footer B. Update automatically C. Slide number D. Date and time Câu 3. Trong thẻ Insert em chọn lệnh nào để tạo đầu trang cho văn bản? A. Footer B. Page Number C. Header D. Design Câu 4. Sơ đồ khối Hình 4 mô tả thuật toán nào? A. Điều khiển nhân vật đi theo hình vuông. B. Điều khiển nhân vật đi theo hình cầu thang có 5 bậc bằng nhau. C. Điều khiển nhân vật đi theo hình ngũ giác đều (5 cạnh bằng nhau). D. Điều khiển nhân vật đi theo hình ngôi sao 5 cánh. Câu 5. Để tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển theo hình vuông, sau khi nhân vật di chuyển về phía trước 100 bước, sau đó quay trái bao nhiêu độ? A.600 B. 450 C. 900 D. 1200 Câu 6. Để tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển theo hình tam giác đều, nhân vật cần lặp lại các hành động (di chuyển về phía trước 100 bước, quay trái 120 độ) bao nhiêu lần? A.2 lần B. 3 lần C. 4 lần D. 5 lần Câu 7. Hãy xác định kiểu dữ liệu của kết quả phép toán n chia lấy dư cho 5 A. Kiểu lôgic; B. Kiểu số; C. Kiểu xâu kí tự. D. Kiểu văn bản Câu 8. Phép toán N>20, kết quả của phép toán thuộc kiểu dữ liệu nào? A. Kiểu lôgic; B. Kiểu số; C. Kiểu văn bản D. Kiểu xâu kí tự. Câu 9. Đoạn chương trình Scratch ở hình bên có các biến nào? A. Các biến: a, b, S B. Các biến: chiều dài, chiều rộng, diện tích C. Các biến: dài, rộng D. Các biến: dài, rộng, diện tích Câu 10. Hình sau cho biết đó là cấu trúc nào?
  2. A. Cấu trúc tuần tự B. Cấu trúc rẽ nhánh khuyết C. Cấu trúc rẽ nhánh đầy dủ D. Cấu trúc lặp II. TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 11. Em hãy cho biết kiểu dữ liệu tương ứng của mỗi phép toán sau Câu 12. Cho sơ đồ thuật toán như hình bên dưới a) Thuật toán giải quyết nhiệm vụ gì? b) Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán. c) Xác định hằng, biến, biểu thức trong thuật toán và kiểu dữ liệu của chúng. Câu 13. Bạn Minh muốn tạo chương trình tính trung bình cộng 3 số a, b, c. Bạn Minh cần sử dụng các biến nào? Các biến có kiểu dữ liệu gì? Câu 14. Ghép các lệnh sau để tạo thành một chương trình Scratch kiểm tra một số nguyên là chẳn hay lẻ . Câu 15. Em hãy cho biết biến, hằng, biểu thức và kiểu dữ liệu tương ứng được sử dụng trong đoạn chương trình bên dưới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0