intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn” được chia sẻ dưới đây, các bạn học sinh được ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện và nâng cao kỹ năng giải bài tập để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo đề thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn

  1. PHÒNG GD&ĐT ĐIỆN BÀN KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG Môn: TIN HỌC – Lớp 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề gồm có 02 trang) I. TRẮC NGHIỆM. (5,0 điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau rồi ghi vào giấy bài làm. Ví dụ: Câu 1: chọn câu A thì ghi 1-A. Câu 1: Trong văn bản, tên gọi của đầu trang là gì? A. Header. B. Footer. C. Page Number. D. Blank. Câu 2: Điền vào chỗ (…). Văn bản trên trang chiếu cần được định dạng sao cho ……………., cỡ chữ hài hòa, hợp lí với ……………..Văn bản được định dạng phù hợp giúp đem lại hiệu quả cao trong việc ………… nội dung trình chiếu. A. màu sắc / nội dung / truyền đạt. B. nội dung / màu sắc / truyền đạt. C. truyền đạt / màu sắc / nội dung. D. màu sắc / truyền đạt / nội dung. Câu 3: Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? A. A. B. Themes. C. Apply to selected slides. D.Design. Câu 4: Chương trình máy tính là gì? A. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán. B. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới. C. Là bước thực hiện công việc đó. D. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới. Câu 5: Có mấy kiểu dữ liệu phổ biến? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 6: Có mấy loại cấu trúc điều khiển? A. 4. B. 3. C.2. D. 1. Câu 7: Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu? A. Nháy chuột chọn Design/Themes, chọn bản mẫu. B. Nháy chuột chọn Design/Variants, chọn bản mẫu. C. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu. D. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu. Câu 8: Phát biểu nào dưới đây là sai? A. Mô tả công việc dưới dạng thuật toán là việc liệt kê các bước thực hiện công việc đó. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới. B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. C. Ngoài các biến có sẵn, người dùng phải tạo biến trước khi sử dụng. D. Tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình, biến nhớ có thể nhận cùng lúc nhiều giá trị. Câu 9: Đâu là dữ liệu kiểu số? A. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,... B. Dãy kí tự. C. Đúng (true), sai (false). D. Dãy các chữ cái. Câu 10: Chọn phương án đúng để sắp xếp lại các lệnh, khối lệnh dưới đây theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán tính chu vi hình chữ nhật có chiều dài a và chiều rộng b được nhập từ bàn phím
  2. trong ngôn ngữ lập trình Scratch. A.1) 3) A.2) 4) A. 1234. B. 1324. B. C. 1432. D. 1342. II. TỰ LUẬN. (5,0 điểm) Câu 1. (1,0 điêm) Em hãy cho biết biến là gì? Hằng là gì? Câu 2. (2,0 điểm) Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp a = 4, b = 5. a) b) c) d) Câu 3. (1,0 điểm) Em hãy mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối trong trường hợp đường đi của nhân vật là một hình vuông, biết rằng độ dài một cạnh của hình vuông tương ứng với 90 bước đi của nhân vật? Câu 4. (1,0 điểm) Giả sử r là biến lưu giá trị của bán kính hình tròn. Em hãy cho biết giá trị trả lại của biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp r = 5. ----------------- HẾT -----------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2