
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My
lượt xem 1
download

Nhằm giúp các bạn học sinh củng cố lại kiến thức đã học, tiếp cận thêm những kiến thức mới và luyện tập khả năng làm bài thi một cách hiệu quả, “ Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My” là tài liệu không nên bỏ qua. Chúc các bạn ôn tập chăm chỉ và đạt kết quả cao!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II - NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: TIN HỌC 8 Mức độ nhận thức Tổng Chương/ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TT Nội dung/đơn vị kiến thức % điểm chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Bài 9a. Tạo đầu trang, chân 1.0 điểm 2TN 10% trang cho văn bản. Chủ đề E: Bài 10a. Định dạng nâng cao cho 1.0 điểm 1 2TN Ứng dụng trang chiếu. 10% tin học Bài 11a. Sử dụng bản mẫu cho bài 1.0 điểm trình chiếu 2TN 10% Bài 12. Từ thuật toán đến 1TH 3.0 điểm Chủ đề F. chương trình. 30% Giải quyết 2 vấn đề 2TL 2.0 điểm Bài 13. Biểu diễn dữ liệu. với sự trợ 20% giúp của máy 2.0 điểm tính Bài 14. Cấu trúc điều khiển. 2TN *2TN 20% Tổng câu 8 4 1 13 Tổng điểm 4 3 3 10 Tỉ lệ % 40% 30% 30% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
- BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II MÔN: TIN HỌC 8 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Đơn vị TT Mức độ đánh giá Chủ đề kiến thức Nhận Thông Vận biết hiểu dụng Chủ đề con (lựa - Nhận biết: chọn): Nhận biết một số chức năng trong bài trình chiếu. Vận dụng Bài 9a. Tạo đầu - Sử dụng được phần mềm soạn thảo: trang, chân trang cho + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn văn bản. hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách Bài 10a. Định dạng dạng liêt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. Chủ đề E: nâng cao cho trang - Sử dụng được phần mềm trình chiếu: Ứng chiếu. + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội 1 dụng tin Bài 11a. Sử dụng dung. 6TN học. bản mẫu cho bài + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video (C1,2,3,4,5, trình chiếu. hay tài liệu khác. 6) + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. + Sử dụng được các bản mẫu (template). Vận dụng cao - Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. - Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu.
- Chủ đề F. Lập trình trực quan Nhận biết Giải quyết Bài 12. Từ thuật toán - Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức. vấn đề với đến chương trình. - Nhận biết được biểu tượng phần mềm lập trình trực quan. *2TN 2 sự trợ giúp Bài 13. Biểu diễn dữ - Xác định được cấu trúc tuần tự 2TN 1TL (C9,10) của máy liệu. Thông hiểu (C7,8) (C13) 2TL tính. - Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy (C11,12) tính thực hiện một thuật toán. Bài 14. Cấu trúc điều Vận dụng khiển. - Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. - Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. - Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao - Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. 2TN Tổng 8TN 1TL 2TL Tỉ lệ % 40% 30% 30% Tỉ lệ chung 70% 30% Người duyệt đề Giáo viên ra đề Nguyễn Đình Quả
- PHÒNG GD & ĐT BẮC TRÀ MY Nhận xét củaKIỂM giáo viên TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG MÔN: TIN HỌC 8 Họ tên HS: ................................................... Năm học: 2024 – 2025. Lớp: 8/… Thời gian: 45 phút (không kể giao đề) Điểm (Lý thuyết: 25 phút; Thực hành: 20 phút) I. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. Câu 1. Để đánh số cho trang văn bản em chọn nút lệnh nào sau đây? A. B. C. D. Câu 2. Để thêm nội dung vào chân trang, em chọn nút lệnh nào sau đây? A. B. C. D. Câu 3. Em nháy lệnh nào để vào tạo số trang cho trang chiếu? A. B. C. D. Câu 4. Phát biểu nào sai trong các phát biểu sau? A. Nên kết hợp các màu cùng nhóm với nhau. B. Không sử dụng quá nhiều màu trên một trang chiếu. C. Màu sắc chủ đạo nên đặt sao cho hài hòa với nội dung. D. Không nên tạo màu văn bản có độ tương phản cao với màu nền. Câu 5. Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu? A. Nháy chuột chọn File/New. B. Nháy đúp chuột chọn Design/Themes. C. Nháy chuột phải chọn Design/Variant. D. Nháy chuột trái chọn Insert/Text. Câu 6. Phát biểu nào sai trong các phát biểu sau? A. Bản mẫu chứa bố cục, màu sắc, phông chữ, hiệu ứng, kiểu nền,... B. Bản mẫu giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất. C. Bản mẫu không thể chỉnh sửa, chia sẻ và tái sử dụng. D. Bản mẫu giúp gợi ý các nội dung cần có trong bài trình chiếu. Câu 7. Lệnh nào trong Scratch sau đây thuộc cấu trúc lặp với số lần biết trước? A. B. C. D.
- Câu 8. Biểu tượng nào sau đây trong Scratch là cấu trúc rẽ nhánh khuyết? A. B. C. D. Câu 9. Cho biết giá trị của biến đếm sau khi đoạn chương trình trên được thực thi xong. A. 0. B. 1. C. 2. D. 3. Câu 10. Cho biết kết quả của chương trình sau: A. 8. B. 3. C. 16. D. 14. II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) Cho sơ đồ thuật toán như hình sau: Câu 11. Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán. (1.0 điểm) Câu 12. Xác định biến, biểu thức trong thuật toán. (1.0 điểm) ---Hết---
- …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. ………………………………………………………………………….…. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. ………………………………………………………………………….…. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. ………………………………………………………………………….…. ……………………………………………………………………………………..
- ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. ………………………………………………………………………….…. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. …. …………………………………………………………………………………….. ………….…. ………………………………………………………………………….…. …………………………………………………………………………………….. ………….…. …………………………………………………………………………. PHÒNG GD & ĐT BẮC TRÀ MY Nhận xét củaKIỂM giáo viên TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG MÔN: TIN HỌC 8 Họ tên HS: ................................................... (Phần thực hành) Lớp: 8/… Năm học: 2024 – 2025. Thời gian: 20 phút (không kể giao đề) Điểm
- ĐỀ SỐ 1 THỰC HÀNH (3.0 điểm) Câu 13. Sử dụng chương trình Scratch, hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển theo đường đi là một tam giác đều với số bước di chuyển là 100 bước. Lưu ý: Lưu bài vào thư mục: D:\KT CUOI KI 2 với tên bài theo mẫu: . Ví dụ: Lop 8.1 _Nguyen Van A.sb3 ---Hết--- PHÒNG GD & ĐT BẮC TRÀ MY Nhận xét củaKIỂM giáo viên TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG MÔN: TIN HỌC 8 Họ tên HS: ................................................... (Phần thực hành) Lớp: 8/… Năm học: 2024 – 2025. Thời gian: 20 phút (không kể giao đề) Điểm ĐỀ SỐ 2 THỰC HÀNH (3.0 điểm) Câu 13. Sử dụng chương trình Scratch, hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển theo đường đi là một hình vuông với số bước di chuyển là 100 bước. Lưu ý: Lưu bài vào thư mục: D:\KT CUOI KI 2 với tên bài theo mẫu: . Ví dụ: Lop 8.1 _Nguyen Van A.sb3 ---Hết---
- HƯỚNG DẪN CHẤM I. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Mỗi phương án đúng ghi 0.5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A C A D A C D B A C II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm Đầu vào: Câu 11 + Chiều dài 0.25 điểm (1.0 điểm) + Chiều rộng 0.25 điểm Đầu ra: Diện tích hình chữ nhật 0.5 điểm - Biến kiểu số: + Chiều dài, 0.25 điểm Câu 12 0.25 điểm + Chiều rộng, (1.0 điểm) 0.25 điểm + Diện tích - Biểu thức: Diện tích = Chiều dài * chiều rộng 0.25 điểm Đề 1 Đề 2 Câu 13 3.0 điểm (3.0 điểm) Người duyệt đề Giáo viên ra đề Nguyễn Đình Quả

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án
26 p |
1414 |
34
-
Bộ 16 đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án
61 p |
320 |
28
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
4 p |
988 |
21
-
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Xuân Lộc
6 p |
194 |
6
-
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Lê Quý Đôn
9 p |
258 |
5
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Tây Yên 1
5 p |
174 |
4
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH&THCS Trung Mỹ
3 p |
231 |
4
-
Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Bình Thành 2
5 p |
196 |
4
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p |
796 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Bình Thành 2
6 p |
178 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Bình Thắng A
3 p |
158 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học R'Lơm
5 p |
155 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học TT Đông Anh
6 p |
208 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân
4 p |
166 |
2
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Xuân Lộc
5 p |
186 |
2
-
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Nghĩa Dõng
5 p |
148 |
2
-
Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Đại Đồng
6 p |
164 |
2
-
Đề thi học kì 2 môn Địa lý lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p |
774 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
