intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Hoà, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:16

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Hoà, Phước Sơn” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Hoà, Phước Sơn

  1. MA TRẬN KIỂM TRA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN HỌC - LỚP 9 Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Tống Mức độ TN TL TN TL TN TL TN TL Nội dung Bài thực Biết thiết lập các thông số trang in Hiểu để chèn hình ảnh Áp dụng để xác hành 6: trong tang chiếu. đã có trong đĩa để làm định lệnh thiết kế Thêm nền cho các slide. tạo slide một cách màu sắc nhanh . và định dạng trang chiếu Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0.33 0.33 0.33 1.0 Tỷ lệ 3.3% 3.3% 3.3% 10% Bài 10: Biết các phím để xóa hình ảnh Hiểu để thay đổi kích Hiểu để áp dụng Thêm nhanh trên phím. thước hình ảnh. hiện chữ trên hình hình ảnh ảnh. vào trang chiếu Số câu 1 1 1 1 4 Số điểm 0.33 0.33 0.33 1.0 2.0 Tỷ lệ 3.3% 3.3% 3.3% 10% 20% Bài thực - Biết cách - Biết hành 7: lưu trữ trên được cách Trình bày máy tính. sử dụng thông tin các phím
  2. trên bàn bằng hình phím để ảnh trình chiếu. Số câu 1 1 2 Số điểm 0.33 0.33 0.67 Tỷ lệ 3.3% 3.3% 6.7% - Biết được kiểu hiệu ứng để tạo - Hiểu để chọn lệnh - Hiểu để áp dụng Bài 11: ảnh động. hiệu ứng động ưng ý. các phím thoát Tạo các - Biết được hiệu ứng động để xác - Hiểu được cách thiết nhanh khi đang hiệu ứng định kiểu hiệu ứng đó. đặt hiệu ứng tự động trình chiếu sang động trong trang chiếu. chương trình khác. Số câu 1 1 1 1 4 Số điểm 0.33 2.0 0.33 1.0 3.67 Tỷ lệ 3.3% 20% 3.3% 10% 36.7% Biết được Hiểu sản Hiểu để thành phần phẩm đa giải thích Bài 12: chính của phương và minh Thông tin sản phẩm tiện được chứng đa đa phương tạo bằng được về phương tiện. máy tính sản phảm tiện và phần đa phương mềm máy tiện. tính. Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0.33 0.33 1.0 2.67 Tỷ lệ 3.3% 3.3% 10% 26.7% Bài 13: - Biết cách Hiểu được Phần mở tệp aup công việc
  3. mềm ghi đã có trên đầu tiên để âm và xử máy tính. tạo ra tệp lí âm âm thanh. thanh Audacity Số câu 1 1 2 Số điểm 0.33 0.33 0.67 Tỷ lệ 3.3% 3.3% 6.7% Tổng số 7 7 4 19 câu 4.0 3.0 2.0 10 Tổng số 40% 30% 20% 100% điểm Tỉ lệ % UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC HOÀ NĂM HỌC: 2023-2024 Môn: Tin học - Lớp 9 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra:……/…../ 20…
  4. Họ và tên: Điểm: Nhận xét của giáo viên: ......................................... ....... Lớp: 9 I. TRẮC NGHIỆM: (5.0 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái (A,B,C hoặc D) trước câu trả lời đúng nhất trong các câu sau. Câu 1. Để thiết lập các thông số trang in ta thực hiện: A. chọn File  Print. B. chọn File  Properties. C. chọn File  Page Setup. D. chọn File  Print Preview. Câu 2. Nếu em không muốn chế độ các hiệu ứng động, em chọn nút nào? A. None. B. Design. C. Animations. D. Slide Show. Câu 3. Để trình chiếu từ trang đầu ta ấn phím nào sau đây trên bàn phím? A. F4. B. F5. C. Enter. D. Enter+F5. Câu 4. Để tạo một slide giống hệt như slide hiện hành mà không phải thiết kế lại, ta thực hiện lệnh:
  5. A. chọn Insert → New Slide. B. chọn Insert → Background. C. chọn Insert → Duplicate New. D. chọn Insert → Duplicate Slide. Câu 5. Để xóa hình ảnh, em nhấn phím: A. Delete. B. Insert. C. Shift. D. Backspace. Câu 6. Muốn dùng một hình ảnh nào đó đã có trong đĩa để làm nền cho các slide trong giáo án điện tử, sau khi chọn Format → Background → Fill Effects ta chọn: A. Texture. B. Picture. C. Pattern. D. Gradient. Câu 7. Để mở tệp aup đã có trên máy tính ta thực hiện: A. File → Open. B. File → Close. C. File → New. D. File → Save project.
  6. Câu 8. Khi đang trình chiếu (Slide Show) một bài trình diễn, muốn chuyển sang màn hình của một chương trình ứng dụng khác (đã mở trước) để minh họa mà không kết thúc việc trình chiếu, ta phải: A. nhấn tổ hợp phím Ctrl + Tab. B. nhấn tổ hợp phím Shift + Tab. C. nhấn tổ hợp phím Esc + Tab. D. nhấn tổ hợp phím Alt + Tab. Câu 9. Trong PowerPoint, có bao nhiêu loại hiệu ứng động? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 10. Để xuất hiện chữ lên hình ảnh ta chọn lệnh: A. nháy vào ảnh→ Picture Format→Send Backward (hoặc Selection Pane). B. nháy vào ảnh→ Picture Format→Bring Backward (hoặc Send To Back). C. nháy vào ảnh→Picture Format→Send Backward (hoặc Send To Back).
  7. D. nháy vào ảnh→ Send Backward→Send To Back (hoặc Bring To Front). Câu 11. Quan sát hình dưới đây, để thay đổi kích thước hình ảnh, em thực hiện thế nào? A. Nhấn giữ ảnh và kéo thả chuột. B. Nhấn vùng hình ảnh và thả chuột. C. Đặt con trỏ vào nút tròn và kéo thả chuột. D. Kích chuột phải lên hình ảnh và kéo thả chuột. Câu 12. Sản phẩm nào được tạo bằng máy tính và phần mềm máy tính là sản phẩm đa phương tiện? A. Bài thơ được soạn thảo bằng Word. B. Hình ảnh được vẽ bằng phần mềm đồ họa. C. Bảng điểm lớp em được tạo bằng chương trình bảng tính. D. Bài trình chiếu, hình ảnh, tệp âm thanh, đoạn phim được chèn vào trang chiếu. Câu 13. Khi soạn xong PowerPoint, muốn lưu trữ nhanh, ta nhấn phím nào?
  8. A. Ctrl + S. B. Ctrl + A. C. Alt + S. D. Ctrl + C. Câu 14. Khi tạo ra tệp âm thanh, công việc đầu tiên cần làm là gì? A. Xem nội dung ghi âm. B. Mở lời hội thoại sau đã ghi âm. C. Mở phần mềm ghi âm. D. Thu âm trực tiếp vào phần mềm. Câu 15. Các thành phần chính của sản phẩm đa phương tiện gồm những đối tượng nào? A. Ảnh tĩnh và ảnh động, bài trình chiếu. B. Âm thanh, phim và các sản phẩm của đa phương tiện. C. Văn bản, hình ảnh, ảnh động, âm thanh, phim, các tương tác.
  9. D. Văn bản, hình ảnh, sản phẩm đa phương tiện tướng tác với nhau. II. Phần tự luận: (5.0 điểm) Câu 16. (2.0 điểm) Hiệu ứng động trong bài trình chiếu là gì?. Có mấy loại hiệu ứng động?. Hãy nêu các loại hiệu ứng động đó? Câu 17. (1.0 điểm) Em có thể đặt hiệu ứng để các trang chiếu tự động được hiển thị lần lượt sau một khoảng thời gian nhất định, từ trang chiếu đầu tiên đến trang chiếu cuối cùng, được không?. Nếu được, hãy nêu các bước thực hiện? Câu 18. (1.0 điểm) Khi chèn hai hình ảnh trên một trang chiếu, em thấy một hình ảnh che lấp một phần của hình ảnh kia. Tại sao?. Nếu muốn hiển thị đầy đủ cả hai hình ảnh trên cùng trang chiếu, em cần thực hiện các thao tác gì? Câu 19. (1.0 điểm) Theo em, thông tin nhận được qua công nghệ thực ảo có phải là đa phương tiện không?. Hãy giải thích và chứng minh quan điểm của em về việc này? --------- Hết--------- UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC HOÀ NĂM HỌC: 2023-2024
  10. HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN: TIN HỌC - LỚP 9 I. Phần trắc nghiệm: (5.0 điểm) (Mỗi câu đúng được 0.33 điểm, đúng 02 câu 0.67 điểm và đúng 03 câu 1.0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án C A B D A B A D B C C D A D C II. Phần tự luận: (5.0 điểm) Câu Đáp án Điểm - Hiệu ứng động trong bài trình chiếu là đổi lại cách xuất 0.5 hiện của các đối tượng trong bài trình chiếu. 16 (2.0 điểm) - Có hai loại hiệu ứng động 0.5
  11. + Hiệu ứng động: Hiệu ứng tạo cách thức cũng như thời 0.5 điểm xuất hiện của các đối tượng trên trang chiếu (văn bản, hình ảnh, biểu đồ,...) khi trình chiếu. + Hiệu ứng chuyển trang chiếu: Hiệu ứng tạo cách thức 0.5 cũng như thời điểm xuất hiện của các trang chiếu khi trình chiếu - Em có thể thực hiện được. 0.25 - Bước 1: Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng. - Bước 2: Mở dải lệnh Transitions. Trong nhóm Timing em 0.25 17 có thể chọn các tùy chọn để thiết lập thời gian cho hiệu (1.0 điểm) ứng chuyển trang chiếu: + Duration: thiết lập thời gian thực hiện hiệu ứng chuyển. + One Mouse Click: chọn tùy chọn này thì trang chiếu tiếp 0.25 theo chỉ xuất hiện khi nháy chuột lúc trình chiếu. + After: Chọn tùy chọn này và nhập thời gian để tự động 0.25 chuyển trang sau một khoảng thời gian khi trình chiếu.
  12. Khi chèn hai hình ảnh trên một trang chiếu, em thấy một 0.5 18 hình ảnh che lấp một phần của hình ảnh kia. (1.0 điểm) - Vì PowerPoint mặc định chèn các hình ảnh tại cùng một vị trí trên một trang chiếu nên hình ảnh thứ hai thêm vào sẽ chèn đè lên hình ảnh đầu tiên. - Để hiển thị đầy đủ cả hai hình ảnh trên cùng một trang 0.5 chiếu, em cần thực hiện các thao tác thay đổi kích cỡ và di chuyển hình ảnh. - Theo em, thông tin nhận được qua công nghệ thực tế ảo 0.25 là đa phương tiện. 19 - Vì công nghệ thực tế ảo mô tả một môi trường bằng máy 0.75 (1.0 điểm) tính, các môi trường thực tại ảo gồm hình ảnh, và một số hiệu ứng giác quan như âm thanh, xúc giác,… nên nó là sự kết hợp của nhiều dạng thông tin với nhau và được thể hiện đồng thời (định nghĩa đa phương tiện).
  13. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC HOÀ NĂM HỌC: 2023-2024 BẢNG ĐẶC TẢ MÔN TIN HỌC 9 – NĂM HỌC 2023 - 2024 Chủ đề Mức độ Mô tả CHƯƠNG III: Nhận biết - Biết thiết lập các thông số trang in trong tang PHẦN MỀM chiếu. TRÌNH CHIẾU - Biết các phím để xóa hình ảnh nhanh trên phím. - Biết cách lưu trữ trên máy. - Biết được kiểu hiệu ứng để tạo ảnh động. - Biết được hiệu ứng động để xác định kiểu hiệu ứng đó.
  14. - Hiểu để chèn hình ảnh đã có trong đĩa để làm nền cho các slide. - Hiểu để thay đổi kích thước hình ảnh. - Biết được cách sử dụng các phím trên bàn Thông hiểu phím để trình chiếu. - Hiểu để chọn lệnh hiệu ứng động ưng ý. - Hiểu được cách thiết đặt hiệu ứng tự động trong trang chiếu. - Áp dụng để xác định lệnh thiết kế tạo slide một cách nhanh. Vận dụng - Hiểu để áp dụng hiện chữ trên hình ảnh. - Hiểu để áp dụng các phím thoát nhanh khi đang trình chiếu sang chương trình khác. Vận dụng được cách để đưa ra nhận xét khi Vận dụng chèn hình ảnh vào trang chiếu. cao CHƯƠNG IV : - Biết được thành phần chính của sản phẩm đa ĐA PHƯƠNG phương tiện. Nhận biết TIỆN - Biết cách mở tệp aup đã có trên máy tính. - Hiểu sản phẩm đa phương tiện được tạo bằng máy tính và phần mềm máy tính. Thông hiểu - Hiểu được công việc đầu tiên để tạo ra tệp âm thanh. Vận dụng Hiểu để giải thích và minh chứng được về sản phảm đa phương tiện.
  15. Vận dụng cao
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2