Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Tam Kỳ
lượt xem 2
download
TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Tam Kỳ” để ôn tập nắm vững kiến thức cũng như giúp các em được làm quen trước với các dạng câu hỏi đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Tam Kỳ
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 9 - NĂM HỌC 2023-2024 Tổng Mức độ nhận thức % điểm TT Nhận biết Thông Vận Vận dụng hiểu dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Bài 9:Định 3 câu 1 câu 1 câu 3đ 1 dạng 1.5đ 0.5đ 1đ 30% trang chiếu Bài 10: Thêm 1 câu 0.5đ 2 hình ảnh 0.5đ 5% vào trang chiếu Bài 11: Tạo các 1 câu 2 câu 1 câu 1 câu 3.5đ 3 hiệu ứng 0.5đ 1đ 1đ 1đ 35% động Bài 12: 3đ Thông tin 30% 1 câu 1 câu 4 đa 2đ 1đ phương tiện Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 30% 100%
- BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC LỚP 9 – NĂM HỌC 2023-2024 Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Bài học giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Nhận biết - Biết lệnh áp dụng màu nền cho toàn bộ các trang chiếu - Biết định dạng văn bản trong Bài 9:Định trang chiếu 1 dạng trang Thông hiểu 3TN 1TN 1TL chiếu - Phân biệt được lựa chọn định dạng màu nền Vận dụng - Xây dựng được các bước tạo bài trình chiếu cơ bản Thông hiểu - Phân biệt được Bài 10: Thêm các lệnh thay đổi 2 hình ảnh vào 1TN thứ tự đối tượng trang chiếu trên trang chiếu 3 Bài 11: Tạo các Nhận biết 1TN 2TN 1TL 1TL hiệu ứng động - Biết hạn chế / lợi ích của hiệu
- Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Bài học giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao ứng động Thông hiểu - phân biệt được nhóm hiệu ứng đối tượng - Phân biệt được lệnh chuyển trang chiếu và hiệu ứng động Vận dụng - Thể hiện được các bước tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu trên bài trình chiếu cụ thể Vận dụng cao - Sau các bài thực hành, học sinh rút ra được lưu ý khi tạo bài trình chiếu Bài 12: Thông Nhận biết 1TN tin đa phương - Khái niệm và 1TL tiện thành phần đa phương tiện .- Ví dụ về đa phương tiện - Ưu điểm của đa
- Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Bài học giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao phương tiện 5 TN Tổng 4 TN 2TL 1 TL 1TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ 70% 30% chung TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Họ và tên: ...................................................................... Năm học 2023-2024 Lớp: ……/............ Môn: Tin học 9 Ngày kiểm tra: ……/……/2024 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) Điểm: Lời phê: Đề 1: A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5đ). Chọn phương án trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Để dùng màu nền cho toàn bộ các trang chiếu thì nháy vào nút lệnh nào sau đây? A. Apply to Selected B. Apply C. Apply to All D. Cancel Câu 2: Lựa chọn nào sau đây để định dạng màu nền bằng mẫu có sẵn: A. Picture B. Texture C. Solid Fill D. Gradient Fill Câu 3: Định dạng nội dung văn bản trong trang chiếu, bao gồm: A. Chèn hình ảnh bên cạnh văn bản B. Nhập lại văn bản C. Tạo hiệu ứng cho văn bản
- D. Thay đổi phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ, căn lề Câu 4: Hiệu ứng biến mất cho các đối tượng trên trang chiếu gồm các ngôi sao có màu gì? A. Trắng đen. B. Xanh C. Vàng. D. Đỏ. Câu 5: Các hiệu ứng động làm cho việc trình chiếu trở nên: A. Không thuận tiện. B. Hấp dẫn, sinh động và thu hút sự chú ý C. Không cần thiết. D. Các câu trên đều sai Câu 6. Để tạo hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang chiếu, em dùng dải lệnh nào sau đây: A. Insert B. Animations C. Design D. Transitions Câu 7: Để chọn màu nền cho trang chiếu ta sử dụng thao tác: A. Design Insert Background B. Design Edit Background C. DesignFormat Background D. File Background Câu 8: Nháy phải chuột lên hình ảnh chọn Send to Back Send to Back để: A. Sao chép hình ảnh B. Thay đổi kích thước của hình ảnh C. Đưa hình ảnh xuống dưới một lớp D. Đưa hình ảnh xuống lớp cuối cùng Câu 9: Điền các cụm từ thích hợp vào chỗ trống: đồng thời; truyền đạt; kết hợp; nhanh hơn; thành phần; sản phẩm; đầy đủ a. Đa phương tiện là sự …………………….…… thông tin từ nhiều dạng khác nhau và được thể hiện một cách …………………………………… b. Các …………………………….…….. của đa phương tiện có thể gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và các đoạn phim. B. PHẦN TỰ LUẬN (5đ): Câu 1: Khi được thầy cô yêu cầu thiết kế một bài trình chiếu với chủ đề “Âm vang Điện Biên”; em sẽ thực hiện các bước cơ bản nào để tạo được bài trình chiếu như ý(1đ) Câu 2: Sau khi hoàn chỉnh nội dung bài trình chiếu, em được yêu cầu tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu. Em sẽ thực hiện như thế nào để tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu? (1đ) Câu 3: Sau khi thực hành tạo bài trình chiếu với các chủ đề cụ thể, em rút ra được những lưu ý gì khi tạo bài trình chiếu? (1đ) Câu 4: Đa phương tiện là gì? Nêu 2 ví dụ về đa phương tiện? (1đ) Em hãy trình bày các ưu điểm của đa phương tiện? (1đ)
- Bài làm : ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Họ và tên: ....................................................................... Năm học 2023-2024 Lớp: ……/............ Môn: Tin học 9 Ngày kiểm tra: ……/……/2024 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) Điểm: Lời phê: Đề 2:
- A. PHẦN TRẮC NGHIỆM(5đ). Chọn phương án trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Để tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu, em sử dụng dải lệnh nào sau đây: A. Insert B. Design C. Animations D. Transitions Câu 2. Em có thể chèn hình ảnh vào trang chiếu bằng cách nào ? A. Insert Text box B. Insert Picture C. Format Font D. Edit Select All Câu 3: Nháy phải chuột lên hình ảnh chọn Send to Back Send Backward để: A. Sao chép hình ảnh B. Thay đổi kích thước của hình ảnh C. Đưa hình ảnh xuống lớp cuối cùng D. Đưa hình ảnh xuống dưới một lớp Câu 4: Để định dạng màu nền “hiệu ứng chuyển màu”; em sẽ lựa chọn định dạng nào ở hộp thoại Format Background trong các định dạng sau: A. Solid Fill B. Gradient Fill C. Texture D. Picture Câu 5: Chúng ta gọi một cách ngắn gọn các nội dung trên các trang chiếu là: A. Văn bản B. Hình ảnh C. Âm thanh D. Đối tượng Câu 6: Định dạng nội dung văn bản trong trang chiếu, bao gồm: A. Chèn hình ảnh bên cạnh văn bản B. Thay đổi phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ, căn lề C. Tạo hiệu ứng cho văn bản D. Nhập lại văn bản Câu 7: Hiệu ứng biến mất cho các đối tượng trên trang chiếu gồm các ngôi sao có màu gì? A. Trắng đen. B. Đỏ C. Vàng. D. Xanh. Câu 8: Hạn chế của hiệu ứng động là: A. Trình bày hấp dẫn, sinh động hơn B. Truyền đạt nội dung dễ hiểu hơn C. Quá nhiều hiệu ứng làm mất tập trung D. Tạo ấn tượng cho người xem Câu 9: Điền các cụm từ thích hợp vào chỗ trống: đồng thời; truyền đạt; kết hợp; nhanh hơn; thành phần; sản phẩm; đầy đủ a. Các …………………….………..được tạo bằng máy tính có thể là phần mềm, tệp hoặc hệ thống các phần mềm và thiết bị
- b. Đa phương tiện giúp hiểu thông tin một cách ……………………….…... và ………………………………. B. PHẦN TỰ LUẬN (5đ): Câu 1: Sau khi thực hành tạo bài trình chiếu với các chủ đề cụ thể, em rút ra được những lưu ý gì khi tạo bài trình chiếu? (1đ) Câu 2: Sau khi hoàn chỉnh nội dung bài trình chiếu, em được yêu cầu tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên trang chiếu. Em sẽ thực hiện như thế nào để tạo hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang chiếu? (1đ) Câu 3: Khi được thầy cô yêu cầu thiết kế một bài trình chiếu với chủ đề “Âm vang Điện Biên”; em sẽ thực hiện các bước cơ bản nào để tạo được bài trình chiếu như ý(1đ) Câu 4: Đa phương tiện là gì? Nêu 2 ví dụ về đa phương tiện? (1đ) Em hãy trình bày các ưu điểm của đa phương tiện? (1đ) Bài làm : ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ..................................... ...................................................................................................................................................... ........................................ .....................................................................................................................................................
- ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ KIỂM TRA HỌC KÌ II GV soạn: Ca Thị Nhật Duy NH: 2023-2024 Môn: Tin học 9 Đề 1: A. TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào câu trả lời đúng: ( 4 điểm – Mỗi câu đúng 0,5 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp B D D B D C B C án Câu 9: Điền vào chỗ trống: 1 điểm a. Đa phương tiện là sự ……kết hợp…… thông tin từ nhiều dạng khác nhau và được thể hiện một cách ……đồng thời…………… b. Các ………thành phần…….. của đa phương tiện có thể gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và các đoạn phim B. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1: Các bước tạo bài trình chiếu (1đ) - Chuẩn bị nội dung cho bài trình chiếu - Chọn màu hoặc hình ảnh nền cho trang chiếu. - Nhập và định dạng nội dung văn bản - Thêm các hình ảnh minh họa - Tạo các hiệu ứng động - Trình chiếu kiểm tra, chỉnh sửa và lưu bài trình chiếu Câu 2: Trình bày các bước đặt hiệu ứng chuyển trang cho các trang chiếu. (1đ)
- o Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng o Mở dải lệnh Transitions o Nháy chọn hiệu ứng thích hợp. Câu 3: Một vài lưu ý khi tạo bài trình chiếu - Khi tạo nội dung cho các trang chiếu cần tránh: o Các lỗi chính tả; o Sử dụng cỡ chữ quá nhỏ; o Quá nhiều nội dung văn bản trên một trang chiếu o Màu nền và màu chữ khó phân biệt Câu 4: 2 điểm - Đa phương tiện là thông tin kết hợp từ nhiều dạng thông tin và được thể hiện một cách đồng thời. - Một số ví dụ: Trang web, Bài trình chiếu, đoạn phim tài liệu,… - Ưu điểm: + Đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn + Đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn + Thích hợp với việc sử dụng máy tính + Rất phù hợp cho việc giải trí và nâng cao hiệu quả dạy học Đề 2: A. TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào câu trả lời đúng: ( 4 điểm – Mỗi câu đúng 0,5 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp B D B D C D B B án Câu 9: Điền vào chỗ trống: 1 điểm c. Các ………sản phẩm………..được tạo bằng máy tính có thể là phần mềm, tệp hoặc hệ thống các phần mềm và thiết bị d. Đa phương tiện giúp hiểu thông tin một cách ……nhanh hơn…... và ……đầy đủ……..
- B. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1: Một vài lưu ý khi tạo bài trình chiếu - Khi tạo nội dung cho các trang chiếu cần tránh: o Các lỗi chính tả; o Sử dụng cỡ chữ quá nhỏ; o Quá nhiều nội dung văn bản trên một trang chiếu o Màu nền và màu chữ khó phân biệt Câu 2: Tạo hiệu ứng động cho đối tượng o Chọn đối tượng cần áp dụng hiệu ứng động o Mở dải lệnh Animations o Nháy chọn hiệu ứng thích hợp. Câu 3: Các bước tạo bài trình chiếu (1đ) - Chuẩn bị nội dung cho bài trình chiếu - Chọn màu hoặc hình ảnh nền cho trang chiếu. - Nhập và định dạng nội dung văn bản - Thêm các hình ảnh minh họa - Tạo các hiệu ứng động - Trình chiếu kiểm tra, chỉnh sửa và lưu bài trình chiếu Câu 4: 2 điểm - Đa phương tiện là thông tin kết hợp từ nhiều dạng thông tin và được thể hiện một cách đồng thời. - Một số ví dụ: Trang web, Bài trình chiếu, đoạn phim tài liệu,… - Ưu điểm:
- + Đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn + Đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn + Thích hợp với việc sử dụng máy tính + Rất phù hợp cho việc giải trí và nâng cao hiệu quả dạy học
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 8 năm 2018 có đáp án
25 p | 1605 | 57
-
Bộ đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án
26 p | 1235 | 34
-
Đề thi học kì 2 môn Hóa lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
3 p | 390 | 34
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
4 p | 445 | 21
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án
2 p | 298 | 19
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
2 p | 508 | 17
-
Đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hoàn Thiện
3 p | 325 | 13
-
Đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 8 năm 2018 có đáp án - Đề số 2
9 p | 965 | 12
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Sở GD&ĐT Thanh Hóa
3 p | 405 | 10
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
3 p | 270 | 9
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
2 p | 687 | 9
-
Bộ 24 đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án
104 p | 80 | 4
-
Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
4 p | 175 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p | 244 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Phong Phú B
4 p | 67 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 2 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân
6 p | 80 | 2
-
Đề thi học kì 2 môn Địa lý lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p | 202 | 1
-
Đề thi học kì 2 môn Công nghệ lớp 7 năm 2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
2 p | 132 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn