intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Nguyên Hãn, Long Điền (Đề 2)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:7

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Nguyên Hãn, Long Điền (Đề 2)’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Nguyên Hãn, Long Điền (Đề 2)

  1. UBND HUYỆN LONG ĐIỀN MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II TRƯỜNG THCS TRẦN NGUYÊN HÃN NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN HỌC LỚP 9 Thời gian làm bài: 45 phút 1. Ma trận Tổng điểm Mức độ nhận thức % Vận TT Nhận Chương/ n Thôn Vậ dụng biết g hiểu đề ng chủ dụ cao TNK TNK TNK TNK TL TL TL TL Q Q Q Q
  2. 1 Chươ ng III: 6 6 1 1 Phần 14 câu 3đ 3đ 1đ 1đ mềm 8đ trình 80% chiếu 2 Chươ ng IV: Đa 1 3 câu 2 2đ phươ 1đ 1đ 20% ng tiện Tổng 8 6 2 1 17 câu 4đ 3đ 2đ 1đ 10 đ Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100% %
  3. Tỉ lệ chung 70% 30% 100% 2. Bảng đặc tả Mức độ Nội dung của yêu Số TT Mức độ kiến thức cầu cần nhận thức đạt Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng hiểu cao 1 Chương Nhận biết III: Phần - Biết tạo Tổng câu điểm% mềm trình màu nền 6TN 6TN 1TL 1TL 14 câu chiếu cho trang 8đ chiếu 80% - Biết tạo hiệu ứng cho đối tượng và trang chiếu đạt hiệu quả Thông hiểu - Hiểu cách tạo chèn hình ảnh, phim, biểu đồ trên trang chiếu. - Hiểu tác dụng của việc chèn ảnh, chèn biểu đồ, phim - Hiểu mức
  4. độ tạo hiệu ứng sao cho vừa phải và phù hợp. Vận dụng - Hs vận dụng được kiến thức đã học vào hiệu ứng cụ thể cho đối tượng. Vận dụng cao - Hs vận dụng điều chỉnh hình ảnh sao cho phù hợp trên trang chiếu. 2 Chương Nhận biết IV: Đa - Biết vai 3 câu trò và tác 2TN 1TL 2đ phương 20% dụng của tiện đa phương tiện và ưu điểm của đa phương tiện. Vận dụng - Hs biết vận dụng một số ứng dụng của đa phương tiện trong cuộc sống. Tổng 8TN 6TN 2TL 1TL 17 câu Tỷ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  5. UBND ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II HUYỆN NĂM HỌC 2023-2024 LONG MÔN: TIN HỌC – LỚP: 9 ĐIỀN Thời gian làm bài: 45 phút TRƯỜNG THCS TRẦN NGUYÊN HÃN ĐỀ CHÍNH THỨC I.Trắc nghiệm: (7 điểm) Chọn đáp án đúng nhất trong các câu sau: (0.5 đ mỗi câu) Câu 1: Đưa con trỏ chuột lên trên hình ảnh và kéo thả để di chuyển đến vị trí khác là thao tác? A. Thay đổi kích thước hình ảnh B. Xóa hình ảnh C. Thay đổi thứ tự hình ảnh D. Thay đổi vị trí hình ảnh Câu 2: Để chèn phim vào Slide ta thực hiện: Vào dải lệnh Insert A. Sounds / Sound from file B. Sounds / Movie from file C. Movies / Video on My PC D. Home / Movie from file Câu 3: Chèn hình ảnh vào trang chiếu có tác dụng gì? A. Trực quan hơn B. Sinh động và hấp dẫn hơn C. Cả A và B đều đúng D. Cả A và B đều sai Câu 4: Hiệu ứng xuất hiện cho các đối tượng trên trang chiếu gồm các ngôi sao có màu gì? A. Trắng đen. B. Xanh. C. Vàng. D. Đỏ. Câu 5: Tùy chọn điều khiển việc chuyển trang chiếu On mouse click có tác dụng gì? A. Chọn hiệu ứng chuyển tiếp; B. Chọn tốc độ chuyển tiếp; C. Chuyển trang khi nháy chuột; D. Cho biết thời điểm xuất hiện; Câu 6: Với phần mềm trình chiếu, em có thể chèn những đối tượng nào vào trang chiếu để minh hoạ nội dung? A. Các tệp hình ảnh và âm thanh B. Các đoạn phim ngắn C. Bảng và biểu đồ D. Tất cả các đối tượng trên Câu 7: Ưu điểm của ảnh động là: A. Thu hút sự chú ý của người xem. B. Phù hợp để quảng cáo trên Internet. C. Giúp mô tả chuyển động khó diễn đạt băng lời và truyền đạt thông tin hiệu quả. D. Tất cả các đáp án trên. Câu 8: Các hiệu ứng động làm cho việc trình chiếu trở nên: A. Thu hút sự chú ý B. Hấp dẫn C. Sinh động D. Tất cả đáp án trên Câu 9: Để tạo hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu, ta chọn: A. View → Slide Layout B. Slide Show → Slide Transition C. Insert → Picture → From File D. Slide Show → Animation Schemes Câu 10: Khi cần nhấn mạnh một đối tượng nào trên trang chiếu ta sử dụng nhóm hiệu ứng nào? A. (sao màu vàng)
  6. B. (sao màu xanh) C. (sao màu đỏ) D. (sao màu trắng) Câu 11: Nên sử dụng các hiệu ứng động ở mức độ: A. Càng nhiều càng tốt B. Mỗi nội dung nên tạo nhiều hiệu ứng C. Mức độ vừa phải D. Không nên tạo hiệu ứng động Câu 12: Muốn dùng một hình ảnh nào đó đã có trong đĩa để làm nền cho các slide trong giáo án điện tử, sau khi chọn Format → Background → Fill Effects ta chọn: A. Picture B. Texture C. Pattern D. Gradient Câu 13: Hộp thoại Format Background dùng để làm gì? A. Chèn ảnh cho trang chiếu B. Thiết kế màu nền cho trang chiếu C. Định dạng vằn bản cho trang chiếu D. Tạo hiệu ứng cho trang chiếu Câu 14: Điền từ còn thiếu để hoàn thiện câu sau: ..................là thành phần rất đặc biệt của đa phương tiện và có thể được coi là tổng hợp tất cả các dạng thông tin A. Hình ảnh B. Âm thanh C. Phim D. Văn bản II.Tự luận: (3 điểm) Câu 15: (1đ) Trình bày cách tăng kích thước hình ảnh trên trang chiếu? Câu 16: (1đ) Hãy trình bày cách tạo hiệu ứng động cho văn bản được chọn là Wipe? Câu 17: (1đ) Nêu ba ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống? --------------------Hết--------------------- Lãnh đạo duyệt đề Tổ trưởng duyệt đề Giáo viên ra đề P. Hiệu trưởng (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên) Nguyễn Minh Trí Trình Thị Ngọc Phúc Lâm Bình Phương HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI KÌ II UBND HUYỆN LONG ĐIỀN NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS TRẦN NGUYÊN HÃN MÔN: TIN HỌC – LỚP: 9 Thời gian làm bài :45 phút Câu Hướng dẫn chấm Điểm Câu 1 D 0.5 Câu 2 C 0.5 Câu 3 C 0.5 Câu 4 B 0.5 Câu 5 C 0.5
  7. Câu 6 D 0.5 Câu 7 D 0.5 Câu 8 D 0.5 Câu 9 B 0.5 Câu 10 A 0.5 Câu 11 C 0.5 Câu 12 A 0.5 Câu 13 B 0.5 Câu 14 C 0.5 Câu 15 - Nháy chọn hình ảnh cần tăng kích thước hình 0.5 - Chọn vào nút tròn nhỏ ở góc vuông của hình và nháy nút kéo 0.5 hướng lên Câu 16 - Chọn đối tượng văn bản cần áp dụng hiệu ứng động. 0.25 - Mở dải lệnh Animations 0.25 - Nháy chọn hiệu ứng Wipe trong nhóm Animations. 0.5 Câu 17 - Trong nhà trường: Giáo viên sử dụng đa phương tiện để minh họa 0.5 cho bài giảng, học sinh sử dụng đa phương tiện để học tập. - Trong y học: Sử dụng đa phương tiện để mổ nội soi, chữa bệnh 0.25 bằng máy tính. -Trong thương mại: Dùng đa phương tiện để quảng cáo, mua bán 0.25 trực tuyến,…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2