intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Nậm Khắt

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Nậm Khắt”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Nậm Khắt

  1. TRƯỜNG PTDTBT THCS NẬM KHẮT BÀI KIỂM TRA THI HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024 Môn: Toán - Lớp: 8 Thời gian làm bài: 90 phút (Không kể thời gian giao đề) Họ và tên học sinh………………. …............. Số báo danh...............................Lớp.................... Điểm Điểm Chữ ký Giám khảo (Bằng số) (Bằng chữ) ĐỀ BÀI I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4 điểm). Mỗi câu 0,25 điểm Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất: Câu 1: Thống kê về các môn thể thao của 47 học sinh trong lớp 8C (mỗi bạn chỉ chọn một môn thể thao), ba bạn thống kê và được ba kết quả như sau: Kết quả 1: 20 học sinh thích bóng đá, 9 học sinh thích cầu lông, 18 học sinh thích bóng chuyền hơi. Kết quả 2: 27 học sinh thích bóng đá, 20 học sinh thích cầu lông, 5 học sinh thích bóng chuyền hơi Kết quả 3: 12 học sinh thích bóng đá, 26 học sinh thích cầu lông, 11 học sinh thích bóng chuyền hơi Trong các kết quả trên, có bao nhiêu kết quả hợp lí? A. 0; B. 1; C. 2; Câu 2: Số lượng học sinh của hai lớp 8A và 8B được biểu diễn trong biểu đồ sau: Nhận xét nào sau đây là đúng? A. Lớp 8A có 34 học sinh; B. Lớp 8B có nhiều học sinh hơn lớp 8A; C. Lớp 8B có 35 học sinh; D. Lớp 8B có ít học sinh hơn lớp 8A. Câu 3: Hình vẽ bên là biểu đồ về diện tích các châu lục trên thế giới. Hỏi Châu Mỹ chiếm bao nhiêu phần trăm tổng diện tích của cả sáu châu lục đó? A. ; B. ; C. ; D. . Câu 4: Thống kê trong lần kiểm tra cuối học kì I của lớp 8B vừa qua là: Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Số bài 6 7 10 9 4 6 1
  2. Tổng số bài kiểm tra cuối học kì I của lớp 8B. A. 43; B. 41; C. 42; D. 40. Câu 5: Lớp 8C có 42 học sinh trong đó có 24 nam. Lớp phó lao động chọn một bạn để trực nhật trong một buổi học. Xác suất thực nghiệm của biến cố “Một bạn nam trực nhật lớp” là A. 1; B. ; C. ; D. ; Câu 6: Chọn ngẫu nhiên một số trong bốn số 11, 12, 13, 14. Tính xác suất của biến cố “Chọn được số chia hết cho 6” A. ; B. ; C. ; D. . Câu 7: Phương trình nào sau đây là phương trình bậc nhất một ẩn? A. ; B. ; C. ; D. . Câu 8: Khi chia hai vế phương trình cho ta được kết quả là A. ; B. ; C. ; D. . Câu 9: Nghiệm của phương trình là A. ; B. ; C. ; D. . Câu 10: Đường trung bình của tam giác là: A. Là đoạn thẳng nối hai điểm bất kì trên hai cạnh của tam giác; B. Là đường thẳng đi qua trực tâm của tam giác; C. Là đoạn thẳng cắt hai cạnh của tam giác, song song với cạnh thứ ba và bằng nửa cạnh ấy; D. Cả A, B, C đều sai. Câu 11: Trong một tam giác có: A. 1 đường trung bình; B. 2 đường trung bình; C. 3 đường trung bình; D. vô số đường trung bình. Câu 12: Cho tam giác ABC có M, N lần lượt là trung điểm của AB, AC. Phát biểu nào sau đây là đúng? A. MN có độ dài bằng hai lần BC; B. MN có độ dài bằng hai lần AB; C. MN có độ dài bằng một nửa AC; D. MN có độ dài bằng một nửa BC.
  3. Câu 13. Cho tam giác đồng dạng với tam giác . Khẳng định nào sau đây là đúng? A. . B. C. . D. . Câu 14. Trong những cặp hình cho ở hình vẽ bên, có mấy cặp hình là hình đồng dạng? A. Không có cặp hình nào; B. 1 cặp hìn; C. 2 cặp hìn; D. 3 cặp hình. Câu 15. Cho hai tam giác ABC và A’B’C’ sao cho 3 đường thẳng AA’, BB’, CC’ cùng đi qua điểm O và . Khi đó, tam giác ABC và tam giác A’B’C’ là đồng dạng phối cảnh với tỉ số vị tự là: A. 3; B. 1 C. 2; D. 4. Câu 16. Hình nào dưới đây đồng dạng với hình cánh hoa ở bên A B C D II. PHẦN TỰ LUẬN (6 điểm) Bài 1: (1,0 điểm) Trong trò chơi gieo xúc xắc, khi số lần gieo xúc xắc ngày càng lớn thì xác suất thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số lể” ngày càng gần với số thực nào? Bài 2: (1,0 điểm) a) ; b) . Bài 3: (1,0 điểm) Một xe đạp khởi hành từ điểm , chạy với vận tốc Sau đó giờ, một xe hơi đuổi theo với vận tốc . Khi đó, xe hơi chạy trong bao lâu thì đuổi kịp xe đạp? Bài 4: (1,5 điểm) Cho tam giác nhọn MNP, hai đường cao MH và NK cắt nhau tại O. Chứng minh. a) và ; b) và .
  4. Bài 5. (1,0 điểm) Một người cắm một cái cọc vuông góc với mặt đất sao cho bóng của đỉnh cọc trùng với bóng của ngọn cây. Biết cọc cao so với mặt đất, chân cọc cách gốc cây và cách bóng của đỉnh cọc Tính chiều cao của cây. (Kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất). Bài 6. (0,5 điểm) Giải phương trình: . ------------------Hết------------------- BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
  5. …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
  6. …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ……………………………………
  7. HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II Năm học 2023 – 2024 Môn: Toán 8 (Hướng dẫn chấm bài gồm 02 trang) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm. Câ 12 13 14 15 16 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 u ĐA B B C A D B B A D C C D A C A B II. PHẦN TỰ LUẬN (6 điểm) Câu Nội dung Điểm
  8. Trong trò chơi gieo xúc xắc, khi số lần gieo xúc xắc ngày càng lớn thì xác suất 1 thực nghiệm của biến cố “Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số lể” ngày 1 (1đ) càng gần với số thực . a) 0,25 Vậy nghiệm của phương trình là . 0,25 b) 2 (1đ) 0,25 Vậy nghiệm của phương trình là 0,25 Gọi là thời gian xe hơi chạy đến lúc đuổi kịp xe đạp . Quãng đường xe hơi chạy đến lúc đuổi kịp xe đạp là . Thời gian xe đạp chạy đến lúc gặp xe ô tô là . 0,25 Quãng đường xe đạp chạy đến lúc gặp xe ô tô là . Theo đề bài, ta có phương trình 0,25 3 (TMĐK) (1đ) Vậy xe hơi chạy trong thì đuổi kịp xe đạp. 0,25 0,25 GT , và là đường cao 4 cắt nhau tại (1,5đ) KL a) và . b) và a) Xét và có: , (Chung) Suy ra (g-g) 0,25 Sua ra (Tỉ só đồng dạng). Suy ra 0,25 0,25 b) Xét và có: , (Chung) Suy ra (g-g). 0,25 Suy ra (Tỉ số đồng dạng) 0,25 Suy ra . 0,25
  9. 5 (1 đ) t và có: Xé 0,25 (Chung) Do đó (g-g) Suy ra nên Vậy chiều cao của cây là 7,5 m. 6 (0,5) Vậy nghiệm của phương trình là . 0,25 0,25 10 đ Tổng ..........................Hết.........................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2