TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br />
KHOA ĐIỆN TỬ - TIN HỌC<br />
<br />
ĐỀ 1<br />
<br />
ĐỀ THI MÔN TOÁN RỜI RẠC – LẦN 2<br />
LỚP: CĐNQTM/SCMT 15AB<br />
NGÀY THI: 19/03/16<br />
THỜI GIAN: 60 phút<br />
<br />
Câu 1.<br />
1.<br />
<br />
Cho 2 mệnh đề P = “Lan giỏi Toán”; Q = “Lan không giỏi Tin học”.<br />
Hãy viết lại các dạng mệnh đề phức hợp sau theo P và Q:<br />
Ví dụ: Lan giỏi Toán nhưng không giỏi Tin học P Ù Q<br />
a.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
b.<br />
2.<br />
<br />
Lan không giỏi cả toán lẫn Tin học.<br />
Nếu Lan giỏi Toán thì Lan giỏi Tin học.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Cho dạng mệnh đề: P = p → (q Ù r̅ )<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Với p = TRUE, q = FALSE và r = TRUE. Hãy cho biết giá trị của P là gì?<br />
3.<br />
<br />
Hãy cho biết mệnh đề phủ định của mệnh đề sau:<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
((p ® q) Ù p) ® q<br />
Câu 2.<br />
1.<br />
<br />
Cho các chữ số {0,1,2,3,4,5}. Hãy cho biết, có bao nhiêu số tự nhiên có 4<br />
chữ số (A1A2A3A4) tạo thành từ 6 chữ số đã cho, thỏa điều kiện:<br />
a.<br />
<br />
(1.5 điểm)<br />
<br />
b.<br />
2.<br />
<br />
Không có điều kiện gì khác?<br />
Số tự nhiên đó là số chẵn?<br />
<br />
(1.5 điểm)<br />
<br />
Hãy cho biết số nghiệm nguyên không âm của phương trình:<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
x + y + z = 15. Biết rằng x,y,z ≥ 0<br />
Câu 3. Cho đồ thị vô hướng G = (V, E) như sau:<br />
<br />
1.<br />
<br />
Xác định tập đỉnh V, tập cạnh E, bậc của từng đỉnh trong V, đỉnh treo, đỉnh<br />
cô lập của đồ thị trên?<br />
<br />
2.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Cho biết ma trận kề của đồ thị trên?<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
----------Hết--------Bộ môn Tin học<br />
<br />
Giáo viên ra đề<br />
<br />
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br />
KHOA ĐIỆN TỬ - TIN HỌC<br />
<br />
ĐỀ 2<br />
<br />
ĐỀ THI MÔN TOÁN RỜI RẠC – LẦN 2<br />
LỚP: CĐNQTM/SCMT 15AB<br />
NGÀY THI: 19/03/16<br />
THỜI GIAN: 60 phút<br />
<br />
Câu 1.<br />
1.<br />
<br />
Cho 2 mệnh đề P = “Lan không giỏi Toán”; Q = “Lan giỏi Tin học”.<br />
Hãy viết lại các dạng mệnh đề phức hợp sau theo P và Q:<br />
Ví dụ: Lan giỏi Toán nhưng không giỏi Tin học <br />
<br />
Ù<br />
<br />
a.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
b.<br />
2.<br />
<br />
Lan không giỏi cả toán lẫn Tin học.<br />
Nếu Lan không giỏi Toán thì Lan không giỏi Tin học.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Cho dạng mệnh đề: P = p → (q Ù r̅ )<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Với p = FLASE, q = FALSE và r = TRUE. Hãy cho biết giá trị của P là gì?<br />
3.<br />
<br />
Hãy cho biết mệnh đề phủ định của mệnh đề sau:<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
((p Ú q) Ù q )® p<br />
Câu 2.<br />
1.<br />
<br />
Cho các chữ số {0,1,2,3,4,5}. Hãy cho biết, có bao nhiêu số tự nhiên có 4<br />
chữ số (A1A2A3A4) tạo thành từ 6 chữ số đã cho, thỏa điều kiện:<br />
a.<br />
<br />
(1.5 điểm)<br />
<br />
b.<br />
2.<br />
<br />
Các chữ số khác nhau đôi một (A1 ≠ A2 ≠ A3 ≠ A4)?<br />
Số tự nhiên đó là chia hết cho 5?<br />
<br />
(1.5 điểm)<br />
<br />
Hãy cho biết số nghiệm nguyên không âm của phương trình:<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
x1 + x2 + x3 = 20. Biết rằng xi ≥ 0<br />
Câu 3. Cho đồ thị vô hướng G = (V, E) như sau:<br />
<br />
1.<br />
<br />
Xác định tập đỉnh V, tập cạnh E, bậc của từng đỉnh trong V, đỉnh treo, đỉnh<br />
cô lập của đồ thị trên?<br />
<br />
2.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Cho biết ma trận kề của đồ thị trên?<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
----------Hết--------Bộ môn Tin học<br />
<br />
Giáo viên ra đề<br />
<br />
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br />
KHOA ĐIỆN TỬ - TIN HỌC<br />
<br />
ĐỀ 1<br />
<br />
ĐỀ THI MÔN TOÁN RỜI RẠC – LẦN 2<br />
LỚP: CĐNQTM/SCMT 15AB<br />
NGÀY THI: 19/03/16<br />
THỜI GIAN: 60 phút<br />
<br />
Câu 1.<br />
1.<br />
<br />
Cho 2 mệnh đề P = “Lan giỏi Toán”; Q = “Lan không giỏi Tin học”.<br />
Hãy viết lại các dạng mệnh đề phức hợp sau theo P và Q:<br />
Ví dụ: Lan giỏi Toán nhưng không giỏi Tin học P Ù Q<br />
a.<br />
<br />
Lan không giỏi cả toán lẫn Tin học.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
ÙQ<br />
b.<br />
<br />
Nếu Lan giỏi Toán thì Lan giỏi Tin học.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
P®<br />
2.<br />
<br />
Cho dạng mệnh đề: P = p → (q Ù r̅ )<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Với p = TRUE, q = FALSE và r = TRUE. Hãy cho biết giá trị của P là gì?<br />
P = TRUE → (FALSE Ù<br />
3.<br />
<br />
) = TRUE → FALSE = FALSE<br />
<br />
Hãy cho biết mệnh đề phủ định của mệnh đề sau:<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
((p ® q) Ù p) ® q<br />
Ta có:<br />
<br />
((<br />
((<br />
(<br />
(<br />
(<br />
(<br />
(<br />
F<br />
<br />
® )Ù )®<br />
® )Ù )Ú<br />
® )Ù Ù<br />
̅ Ú )Ù Ù<br />
̅ Ù )Ú ( Ù ) Ù<br />
Ú( Ù ) Ù<br />
Ù )Ù<br />
<br />
Câu 2.<br />
1.<br />
<br />
Cho các chữ số {0,1,2,3,4,5}. Hãy cho biết, có bao nhiêu số tự nhiên có 4<br />
chữ số (A1A2A3A4) tạo thành từ 6 chữ số đã cho, thỏa điều kiện:<br />
a.<br />
<br />
Không có điều kiện gì khác?<br />
A1 có 5 cách chọn (A1 ≠ 0).<br />
A2 có 6 cách chọn.<br />
A3 có 6 cách chọn.<br />
A4 có 6 cách chọn.<br />
Số số thỏa yêu cầu = 5.6.6.6<br />
<br />
(1.5 điểm)<br />
<br />
b.<br />
<br />
(1.5 điểm)<br />
<br />
Số tự nhiên đó là số chẵn?<br />
A1 có 5 cách chọn (A1 ≠ 0).<br />
A2 có 6 cách chọn.<br />
A3 có 6 cách chọn.<br />
A4 có 3 cách chọn (0,2,4).<br />
Số số thỏa yêu cầu = 5.6.6.3<br />
<br />
2.<br />
<br />
Hãy cho biết số nghiệm nguyên không âm của phương trình:<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
x + y + z = 15. Biết rằng x,y,z ≥ 0<br />
Số nghiệm thỏa yêu cầu: =<br />
<br />
=<br />
<br />
Câu 3. Cho đồ thị vô hướng G = (V, E) như sau:<br />
<br />
1.<br />
<br />
Xác định tập đỉnh V, tập cạnh E, bậc của từng đỉnh trong V, đỉnh treo, đỉnh<br />
cô lập của đồ thị trên?<br />
<br />
2.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Cho biết ma trận kề của đồ thị trên?<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
----------Hết--------Bộ môn Tin học<br />
<br />
Giáo viên ra đề<br />
<br />
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br />
KHOA ĐIỆN TỬ - TIN HỌC<br />
<br />
ĐỀ 2<br />
<br />
ĐỀ THI MÔN TOÁN RỜI RẠC – LẦN 2<br />
LỚP: CĐNQTM/SCMT 15AB<br />
NGÀY THI: 19/03/16<br />
THỜI GIAN: 60 phút<br />
<br />
Câu 1.<br />
1.<br />
<br />
Cho 2 mệnh đề P = “Lan không giỏi Toán”; Q = “Lan giỏi Tin học”.<br />
Hãy viết lại các dạng mệnh đề phức hợp sau theo P và Q:<br />
Ví dụ: Lan giỏi Toán nhưng không giỏi Tin học <br />
<br />
Ù<br />
<br />
a.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
b.<br />
2.<br />
<br />
Lan không giỏi cả toán lẫn Tin học.<br />
Nếu Lan không giỏi Toán thì Lan không giỏi Tin học.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Cho dạng mệnh đề: P = (p → q Ù r̅ )<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Với p = FLASE, q = FALSE và r = TRUE. Hãy cho biết giá trị của P là gì?<br />
3.<br />
<br />
Hãy cho biết mệnh đề phủ định của mệnh đề sau:<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
((p Ú q) Ù q )® p<br />
Câu 2.<br />
1.<br />
<br />
Cho các chữ số {0,1,2,3,4,5}. Hãy cho biết, có bao nhiêu số tự nhiên có 4<br />
chữ số (A1A2A3A4) tạo thành từ 6 chữ số đã cho, thỏa điều kiện:<br />
a.<br />
<br />
(1.5 điểm)<br />
<br />
b.<br />
2.<br />
<br />
Các chữ số khác nhau đôi một (A1 ≠ A2 ≠ A3 ≠ A4)?<br />
Số tự nhiên đó là chia hết cho 5?<br />
<br />
(1.5 điểm)<br />
<br />
Hãy cho biết số nghiệm nguyên không âm của phương trình:<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
x1 + x2 + x3 = 20. Biết rằng xi ≥ 0<br />
Câu 3. Cho đồ thị vô hướng G = (V, E) như sau:<br />
<br />
1.<br />
<br />
Xác định tập đỉnh V, tập cạnh E, bậc của từng đỉnh trong V, đỉnh treo, đỉnh<br />
cô lập của đồ thị trên?<br />
<br />
2.<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Cho biết ma trận kề của đồ thị trên?<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
----------Hết--------Bộ môn Tin học<br />
<br />
Giáo viên ra đề<br />
<br />