intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi kết thúc môn môn Toán rời rạc năm 2016 - CĐ Kỹ Thuật Cao Thắng - Đề 1

Chia sẻ: Le Trong Duc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

193
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập và ôn thi môn Toán rời rạc, mời các bạn cùng tham khảo nội dung Đề thi kết thúc môn môn Toán rời rạc năm 2016 - CĐ Kỹ Thuật Cao Thắng - Đề 1. Đề thi gồm 3 câu hỏi có đáp án, với nội dung bám sát kiến thức đã học, hy vọng đề thi sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp đến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi kết thúc môn môn Toán rời rạc năm 2016 - CĐ Kỹ Thuật Cao Thắng - Đề 1

TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br /> KHOA ĐIỆN TỬ - TIN HỌC<br /> <br /> ĐỀ THI KẾT THÚC MÔN TOÁN RỜI RẠC<br /> LỚP: CĐN QTM, SCMT 15<br /> NGÀY THI: 04/3/16<br /> THỜI GIAN: 75 phút<br /> <br /> ĐỀ 1<br /> <br /> Câu 1. Cho p, q, r là các biến mệnh đề. Chứng minh rằng:<br /> 1.<br /> <br /> ((p  q) Ù (q  r))  (p  r) là một hằng đúng.<br /> <br /> (1.5 điểm)<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Kiểm tra suy luận sau:<br /> <br /> (1.5 điểm)<br /> <br /> Câu 2.<br /> 1.<br /> <br /> Lớp học có 15 bạn nam và 10 bạn nữ. Hãy cho biết có bao nhiêu cách chọn<br /> đội văn nghệ của lớp gồm 8 thành viên trong các trường hợp sau:<br /> a.<br /> <br /> Không có điều kiện gì thêm.<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> b.<br /> <br /> Số bạn nam bằng số bạn nữ.<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> c.<br /> <br /> Nhóm có cả nam và nữ.<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Hãy cho biết, có bao nhiêu Byte (8 bit) với các bit chỉ là 0, 1 mà trong đó<br /> mỗi bit 0, 1 có mặt ít nhất 1 lần?<br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Có bao nhiêu chuỗi kí khác nhau lập được từ các chữ cái của từ<br /> MISSISSIPPI, yêu cầu dùng lại tất cả các chữ cái?<br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> Câu 3. Cho ma trận kề của đồ thị có hướng như sau:<br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> E<br /> F<br /> <br /> A<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> <br /> B<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> <br /> C<br /> 1<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> <br /> D<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> <br /> E<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> <br /> F<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> 0<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Hãy vẽ đồ thị trên?<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Duyệt đồ thị (bắt đầu từ đỉnh A) theo chiều sâu (DFS).<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> ----------Hết--------Bộ môn Tin học<br /> <br /> Giáo viên ra đề<br /> <br /> TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br /> KHOA ĐIỆN TỬ - TIN HỌC<br /> <br /> ĐỀ 1<br /> <br /> ĐÁP ÁN ĐỀ THI MÔN TOÁN RR& LTĐT<br /> LỚP: CĐTH 15AB<br /> NGÀY THI: 03/03/16<br /> THỜI GIAN: 75 phút<br /> <br /> Câu 1. Cho p, q, r là các biến mệnh đề. Chứng minh rằng:<br /> 1.<br /> <br /> ((p  q) Ù (q  r))  (p  r) là một hằng đúng.<br /> Û((pÚq)Ù(qÚr))Ú(pÚr)<br /> <br /> //kéo theo<br /> <br /> Û((pÚq)Ú(qÚr)Ú(pÚr))<br /> <br /> //De Morgan<br /> <br /> Û((pÙq)Ú(qÙr̅))Ú(pÚr)<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> //De Morgan<br /> <br /> Û((pÚq)Ù(pÚr̅ )Ù(qÚq)Ù(qÚr̅))Ú(pÚr) //phân phối<br /> Û ((pÚqÚpÚr)Ù(pÚr̅ ÚpÚr)Ù(qÚr̅ ÚpÚr)) //phân phối<br /> Û TÙTÙTÛ T(đpcm)<br /> 2.<br /> <br /> //phần tử bù<br /> (1.5 điểm)<br /> <br /> Kiểm tra suy luận sau:<br /> 1. u<br /> <br /> //tiền đề<br /> <br /> 2. u → t̅<br /> <br /> //tiền đề<br /> <br /> 3. t̅<br /> <br /> //khẳng định<br /> <br /> 4. s<br /> ̅<br /> <br /> //tiền đề<br /> <br /> 5. s t̅<br /> ̅Ù<br /> <br /> //tiền đề<br /> <br /> 6. s<br /> Ú t<br /> <br /> //De Morgan<br /> <br /> 7. r → (s<br /> Ú t)<br /> <br /> //tiền đề<br /> <br /> 8. r̅<br /> <br /> //phủ định<br /> <br /> 9. ( p Ú q) → r<br /> <br /> //tiền đề<br /> <br /> 10. p Ú q<br /> <br /> //phủ định<br /> <br /> 11. p Ù q <br /> <br /> //De Morgan<br /> <br /> 12. p<br /> <br /> đpcm<br /> <br /> Câu 2.<br /> 1.<br /> <br /> Lớp học có 15 bạn nam và 10 bạn nữ. Hãy cho biết có bao nhiêu cách chọn<br /> đội văn nghệ của lớp gồm 8 thành viên trong các trường hợp sau:<br /> a. Không có điều kiện gì thêm = C<br /> b. Số bạn nam bằng số bạn nữ = C<br /> c. Nhóm có cả nam và nữ = C<br /> <br /> 2.<br /> <br /> − C<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> xC<br /> − C<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> Hãy cho biết, có bao nhiêu Byte (8 bit) với các bit chỉ là 0, 1 mà trong đó<br /> mỗi bit 0, 1 có mặt ít nhất 1 lần?<br /> (1.0 điểm)<br /> Ta có số số Byte (8 bit), với các bit là 0, 1 là: 28<br /> <br /> Gọi:<br /> A: tập các Byte với các bit 0 (không có 1).  |A| = 18<br /> B: tập các Byte với các bit 1 (không có 0).  |A| = 18<br /> X là tập các số thỏa yêu cầu = 28 - 18 - 18<br /> 3.<br /> <br /> Có bao nhiêu chuỗi kí khác nhau lập được từ các chữ cái của từ<br /> MISSISSIPPI, yêu cầu dùng lại tất cả các chữ cái?<br /> (1.0 điểm)<br /> =<br /> <br /> !<br /> ! ! ! !<br /> <br /> Câu 4. Cho ma trận kề của đồ thị có hướng như sau:<br /> A<br /> B<br /> C<br /> D<br /> E<br /> F<br /> <br /> A<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> <br /> B<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> <br /> C<br /> 1<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> <br /> D<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> <br /> E<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> 1<br /> 0<br /> 0<br /> <br /> F<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 0<br /> 1<br /> 0<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Hãy vẽ đồ thị trên?<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Duyệt đồ thị (bắt đầu từ đỉnh A) theo chiều sâu (DFS).<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> <br /> ABCDEF<br /> ----------Hết---------<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0