intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỊA LÍ CHÂU Á (TT)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

83
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: + Nắm đặc điểm về dân cư, nêu tên 1 số hoạt động kinh tế chủ yếu của người dân Châu Á và ý nghĩa (ích lợi) của những hoạt động này. 2. Kĩ năng: + Dựa vào lược đồ, bản đo, nhận biết được sự phân bố của 1 số hoạt động sản xuất của người dân Châu Á. 3. Thái độ: người Châu Á.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỊA LÍ CHÂU Á (TT)

  1. ĐỊA LÍ CHÂU Á (TT). I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Nắm đặc điểm về dân cư, nêu tên 1 số hoạt động kinh tế chủ yếu của người dân Châu Á và ý nghĩa (ích lợi) của những hoạt động này. 2. Kĩ năng: + Dựa vào lược đồ, bản đo, nhận biết được sự phân bố của 1 số hoạt động sản xuất của người dân Châu Á. 3. Thái độ: + Yêu thích học bộ môn, tự hào vì mình là người Châu Á. II. Chuẩn bị: + GV: Bản đồ các nước Châu Á, bản đồ tự nhiên Châu Á. + HS: Tranh ảnh về dân cư, kinh tế Châu Á. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: + Hát 3’ 2. Bài cũ: “Châu Á”. - Nhận xét, đánh giá. - Đọc ghi nhớ và TLCH/ 3. Giới thiệu bài mới: SGK.101. 1’ “Châu Á (tt)”. 4. Phát triển các hoạt động: 34’  Hoạt động 1: Tìm 15’ hiểu người dân ở Châu Á. Hoạt động cá nhân, lớp. Mục tiêu: Giúp HS so sánh đặc điểmvề dân cư Châu Á với các châu lục khác Phương pháp: Quan sát, đàm thoại. + Nhận xét về dân Châu
  3. Á ở từng khu vực khác + Quan sát hình. nhau? + Nhận xét.  Đa số thuộc chủng tộc - Người Nhật, có nước da da vàng (chủng tộc sáng, tóc đen. Mông-gô-lô-ít), sống tập - Người Xri-Lan-ca: nước trung ở các đồng bằng da đen hơn. châu thổ, nơi có đất phù sa màu mỡ, thuận tiện cho - Nêu khu vực sinh sống hoạt động nông nghiệp. chủ yếu. 15’  Hoạt động 2: Hoạt - Nhắc lại. động kinh tế ở Châu Á. Hoạt động nhóm, lớp. Mục tiêu: Giúp HS nắm tên một số cac hoạt động kinh tế của người dân Châu Á + Quan sát hình 5. Phương pháp: Thảo luận + Thảo luận để nhận biết nhóm, sử dụng lược đồ. các hoạt động kinh tế cùng + Tổ chức cho học sinh công dụng của chúng. thảo luận. + Lần lượt mô tả các
  4. tranh, ảnh trong hình và nêu công dụng. + Hoạt động nhóm nhỏ để tìm vùng phân bố của các hoạt động kính tế. - Giáo viên bổ sung thêm 1 số hoạt động sản xuất khác mà học sinh chưa 4’ nêu.  Hoạt động 3: Củng cố. Hoạt động lớp, nhóm. Phương pháp: Thi đua, thực hành, thảo luận nhóm. + Thi trình bày tranh ảnh 1’ sưu tầm về đặc điểm dân - Nhận xét, đánh giá. cư và kinh tế của Châu Á. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Ôn bài. - Chuẩn bị: “Khu vực
  5. Đông Nam Á”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2