intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Điều chỉnh bài hướng dẫn học tiếng Việt 5

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

50
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Luyện tập nhận biết và sử dụng những từ chỉ người, chỉ nghề nghiệp, chỉ các dân tộc anh em. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Điều chỉnh bài hướng dẫn học tiếng Việt 5

  1.                   ĐIỀU CHỈNH BÀI HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 5 Bài 15 C: Những người lao động  (Tiết 1) I. Mục tiêu: Luyện tập nhận biết và sử dụng những từ chỉ người, chỉ nghề nghiệp,  chỉ các dân tộc anh em   II. Hoạt động học  A. Hoạt động thực hành       * Khởi động :  ­ Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi “Trăng sáng vườn em ” Qua trò chơi này các bạn đã tìm được những chi tiết nào để tả người  ­ GV giới thiệu bài học, tiết học  ­ Gv ghi tựa bài lên bảng, HS ghi tên bài vào vở và đọc mục tiêu        ­ Ban học tập chia sẻ về mục tiêu bài học        + Mời bạn nêu mục tiêu tiết học        + Để đạt được mục tiêu tiết học, các bạn cần làm gì ?        ­ Đọc bài và quan sát các bức tranh, tìm hiểu nội dung bài học          ­ Vậy các bạn có thực hiện được mục tiêu của tiết học này không?           (Cả lớp vỗ tay) Hình thành kiến thức  1 Gọi tên và nói về nghề nghiệp của những người  trong các bức  tranh dưới  đây Xem tranh vẽ  Em và bạn chia sẻ câu trả lời của mình, nghe góp ý bổ sung, chỉnh sửa (nếu có) Việc 1: NT mời các bạn nêu ý kiến của mình  Việc 2: Mời các bạn trong nhóm nhận xét bổ sung  Việc 3: NT đề nghị bạn thư kí tổng hợp ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo   với cô giáo  2 Hoạt động nhóm : Điền vào chỗ trống các từ ngữ thích hợp trong bảng  nhóm Việc 1 : Các bạn đọc thầm và suy nghĩ  Việc 2 :NT hỏi các bạn trong nhóm và thống nhất kết quả  Việt 3 : NT tổng hợp ý kiến cho bạn thư kí ghi vào phiếu bài tập 
  2. Làm xong các nhóm trình bày trước lớp *Ban học tập lên điều hành, các nhóm nhận xét lẫn nhau  3 Tìm các câu thành ngữ, tục ngữ, ca dao và viết vào bảng nhóm.  Việc 1 : Các bạn đọc thầm và suy nghĩ  Việc 2 :NT hỏi các bạn trong nhóm và thống nhất kết quả  Việt 3 : NT tổng hợp ý kiến cho bạn thư kí ghi vào phiếu bài tập  Làm xong các nhóm trình bày trước lớp *Ban học tập lên điều hành, các nhóm nhận xét lẫn nhau  4. Viết vào vở các từ ngữ miêu tả hình dáng của người  HS làm vào vở  GV tới từng nhóm nhận xét, kiểm tra.  5. Viết vào vở đoạn văn ( khoảng 5 câu ) miêu tả hình dáng của một người  thân hoặc một người mà em quen biết  HS làm vào vở  GV tới từng nhóm nhận xét, kiểm tra  *Ban HT lên chia sẻ ­ Mục tiêu của tiết học là gì                                    ­ Các bạn đã tìm được những nghề nghiệp nào                                   ­ Các bạn có thể đọc 1 số thành ngữ, tục ngữ, ca dao nói về  quan hệ thầy trò  GV : Giáo dục tư tưởng, liên hệ thực tế Hoạt động ứng dụng : Về nhà tả hình dáng người thân, và đọc cho người thân  nghe. 
  3.     4 Cùng luyện đọc   ­ Một bạn đọc – 1 bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại (2 bạn đổi   lượt cho nhau để được đọc hết phần đọc câu)  Việc 1: NT tổ chức cho các bạn đọc nối tiếp nhau cho đến hết bài, sau đó đổi lượt   đọc cho nhau  NT nhắc các bạn khi đọc phân biệt lời của bé Thu, lời của ông và nhấn giọng các từ  …
  4. Việc 2: Thư ký tổ chức cho các bạn bốc thăm thi đọc trong nhóm và nhận xét , bính   chọn bạn đọc bạn đọc tốt trong nhóm  5 Thảo luận, trả lời câu hỏi  Từng bạn đọc thầm và trả lời các câu hỏi rồi ghi ra giấy nháp ý trả lời của mình.  Việc 1: Viết xong ,em và bạn chia sẻ  câu trả  lời của mình ,trao đổi lại và bổ  sung  nếu thiếu           Việc 2: Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời  Việc 1: NT đọc câu hỏi và mời bạn trả lời , các bạn khác chú ý lắng nghe , đánh giá  và bổ sung            Việc 2: NT cho các bạn nêu nội dung bài            Việc 3: NT, đề  nghị  bạn thư  ký tổng hợp ý kiến thống nhất của cả  nhóm và báo  cáo với cô giáo.  Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ về các câu hỏi trong bài  1 Bé Thu thích ra ban công để làm gì ? 2  Mỗi  loài cây trên ban công nhà Thu có những đặc điểm gì nổi bật ?  3  Thu mời bạn lên ban công nhà mình để làm gì? 4  Bạn hiểu câu : “Đất lành chim đậu” ý nói gì? Trong khu vườn nhà bạn đã trồng được những loại cây gì?  Hằng ngày bạn chăm sóc khu vườn nhà mình như thế nào?  Ban văn nghệ cho cả lớp hát bài “Thật là hay”  Hoạt động ứng dụng  Đọc cho người thân nghe bài “Chuyện một khu vườn nhỏ”                   ĐIỀU CHỈNH BÀI HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 5 Bài 12 C :Vẻ đẹp của bà tôi  (Tiết 1) I . Mục tiêu:  Biết quan sát và chọn lọc chi tiết để tả người .  
  5. II. Hoạt động học  A. Hoạt động thực hành       * Khởi dộng:           ­ Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi Trăng sang vườn em            Qua trò chơi này các bạn đã tìm được những bộ phận nào trên cơ thể  ­ GV giới thiệu bài – ghi tựa bài lên bảng – HS ghi tên vào vở ­ đọc mục tiêu        ­ Ban học tập chia sẻ về mục tiêu tiết học        + Mời bạn nêu mục tiêu tiết học        + Để đạt được mục tiêu tiết học , các bạn cần làm gì ?        ­ Quan sát kĩ và biết chọn lọc chi tiết để tả          ­ Vậy các bạn có thực hiện được mục tiêu của tiết học này không?           (Cả lớp vỗ tay) Hình thành kiến thức  1 Cùng đoán  ­ Hoạt động nhóm            Việc 1: Đọc đoạn văn                         Việc 2: Em  và bạn chia sẻ câu trả lời của mình, nghe góp ý bổ sung, chỉnh sửa    sửa                             (nếu có)           Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn nêu ý kiến của mình  : Mời các bạn trong nhóm                        nhận xét bổ sung   NT đề nghị bạn thư kí tổng hợp ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo với cô giáo  2 . Hoạt động cá nhân  Việc 1: Đọc hai đoạn văn tả người bà  Việc 2: Chia sẻ với bạn về đặc điểm ngoại hình của bà  Giáo viên tới từng nhóm để kiểm tra. 3 . Hoạt động cá nhân ( ghi vào phiếu bài tập những đặc điểm của bà )   Việc 1 : Viết những đặc điểm của bà vào phiếu bài tập  Việc 2 : Đổi bài cho bạn để tìm ra những chỗ chưa đúng ( nếu có ) GV tới từng nhóm kiểm tra , nhận xét ( sửa sai nếu HS làm chưa đúng ) 4 . Hoạt động nhóm   Việc 1 : Tìm những từ ngữ giàu sức gợi tả , những chi tiết đáng chú ý  Việc 2: Em  và bạn chia sẻ câu trả lời của mình, nghe góp ý bổ sung, chỉnh sửa   sửa  (nếu có)    Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn nêu ý kiến của mình: Mời các bạn trong nhóm  nhận xét, bổ sung NT đề nghị bạn thư kí tổng hợp ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo với cô giáo 
  6. 5.Hoạt động nhóm  Việc 1: Tả ngoại hình của một bạn trong lớp Việc 2: Em và bạn đổi bài cho nhau, góp ý cho nhau Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn đọc bài của mình cho các bạn trong nhóm cùng  nghe ­  Nhóm trưởng cùng các bạn bình chọn bài làm hay nhất trong nhóm ­ *** Giáo viên tới từng nhóm nhận xét bài làm của học sinh ­ BAN HỌC TẬP LÊN CHIA SẺ ­ Mục tiêu của tiết học là gì ? ­ Vậy các bạn có thể chia sẻ bài làm của mình cho cả lớp nghe được không ? ­ Ban học tập đọc một số bài của các bạn trước lớp  ­ Các bạn có thể nêu cảm xúc của mình sau tiết học bằng cách viết thư và bỏ vào  phong bì của nhau ­ GIÁO DỤC TƯ TƯỞNG VÀ LIÊN HỆ THỰC TẾ ­ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG ­ Về nhà làm bài văn tả những người thân trong gia đình và đọc cho người thân nghe
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2