
iii
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................................... v
DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................................vi
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH
CỦA DOANH NGHIỆP .................................................................................................. 3
1.1. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và sự cần thiết của việc nâng cao hiệu
quả kinh doanh đối với doanh nghiệp ......................................................................... 3
1.1.1. Khái niệm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .................................. 3
1.1.2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh .............................................................. 3
1.1.3. Ý nghĩa nghiên cứu hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ................... 7
1.1.4. Sự cần thiết của nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với doanh nghiệp ...... 8
1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ...... 10
1.2.1. Các nhân tố chủ quan................................................................................ 10
1.2.2. Các nhân tố khách quan ............................................................................ 13
1.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp .................. 15
1.3.1. Nguyên tắc xây dựng chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh ................... 15
1.3.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh tổng hợp ............................ 16
1.3.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng các yếu tố cơ bản của quá trình
sản xuất kinh doanh ............................................................................................ 18
1.4. Những đặc điểm của doanh nghiệp sản xuất linh kiện, thiết bị, máy móc có ảnh
hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp..................................... 23
1.5. Những công trình nghiên cứu có liên quan đến đề tài ....................................... 25
Kết luận Chương 1 .................................................................................................... 27
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG
TY TNHH BẢO LONG ................................................................................................ 28
2.1. Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Bảo Long ............................................. 28
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................ 28
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức ................................................... 29
2.1.3. Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh ............................................ 32
2.1.4. Nguồn nhân lực của Công ty .................................................................... 32