
MỤC LỤC
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.......................................................................................... 1
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI ........................................................................................... 1
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ................................................................................ 2
III. ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU ............................................................................ 2
IV. TÍNH MỚI CỦA ĐỀ TÀI ................................................................................... 3
V. ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI .................................................................................. 3
PHẦN 2: NỘI DUNG .............................................................................................. 4
I. CƠ SỞ CỦA ĐỀ TÀI ............................................................................................ 4
1. Cơ sở lí luận .......................................................................................................... 4
1.1. Tƣ vấn tâm lý cho học sinh trong trƣờng phổ thông .......................................... 4
1.2. Một số hình thức hỗ trợ, TVTL trong nhà trƣờng phổ thông ........................... 4
1.3. Vai trò, trách nhiệm của GVCN trong công tác hỗ trợ, TVTL cho học sinh. ... 5
2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................... 6
2.1. Thực trạng nhu cầu hỗ trợ TVTL, chăm sóc sức khỏe tinh thần trong học sinh
trƣờng THPT Nghi Lộc 3 .......................................................................................... 6
2.2. Thực trạng hoạt động hỗ trợ, TVTL cho học sinh của GVCN ở trƣờng THPT
Nghi Lộc 3. ................................................................................................................ 8
2.3. Thực trạng kiểm tra, đánh giá ............................................................................ 9
2.4. Những thuận lợi và khó khăn trong công tác TVTL cho HS của GVCN ở
trƣờng THPT Nghi Lộc 3 .......................................................................................... 9
II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG TVTL CHO HỌC SINH
TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM Ở TRƢỜNG THPT NGHI LỘC 3 .............. 10
1. Giải pháp sử dụng mạng xã hội để phát hiện, tìm hiểu, TVTL cho học sinh. .... 10
1.1. Tính ƣu việt của mạng xã hội trong việc phát hiện, tìm hiểu, TVTL cho HS. 11
1.2. Điều kiện thực hiện. ......................................................................................... 13
1.3. Cách thực hiện ................................................................................................. 13
1.4. Kết quả ............................................................................................................ 15
2. Giải pháp xây dựng và phổ biến chủ đề TVTL theo thực trạng của HS lớp CN 16
2.1. Tính ƣu việt của việc xây dựng và phổ biến chủ đề TVTL theo thực trạng của
HS lớp CN ............................................................................................................... 16
2.2. Điều kiện thực hiện .......................................................................................... 22