intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giảng dạy kỹ năng giao tiếp với việc học tiếng Anh

Chia sẻ: Sczcz Czczc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

120
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giảng dạy kỹ năng giao tiếp với việc học tiếng Anh .Khi dùng các phương pháp đóng vai, tranh luận, thảo luận theo chủ đề... trong giảng dạy tiếng Anh, tôi nhận thấy học viên thường rất hay rụt rè trong việc trình bày quan điểm của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giảng dạy kỹ năng giao tiếp với việc học tiếng Anh

  1. Giảng dạy kỹ năng giao tiếp với việc học tiếng Anh
  2. Khi dùng các phương pháp đóng vai, tranh luận, thảo luận theo chủ đề... trong giảng dạy tiếng Anh, tôi nhận thấy học viên thường rất hay rụt rè trong việc trình bày quan điểm của mình. Nguyên nhân thì rất nhiều: Mục tiêu và phương pháp giảng dạy kỹ năng giao tiếp trong dạy và học Tiếng Anh Khi dùng các phương pháp đóng vai, tranh luận, thảo luận theo chủ đề... trong giảng dạy tiếng Anh, tôi nhận thấy học viên thường rất hay rụt rè trong việc trình bày quan điểm của mình. Nguyên nhân thì rất nhiều: - Có người không có quan điểm gì về chủ đề được đưa ra. - Có người có ý kiến nhưng không thể diễn đạt chính xác ý mình. - Người khác có ý kiến nhưng lại sợ bị đánh giá. - Cũng có người định đưa ra ý kiến nhưng lại diễn đạt bằng tiếng mẹ đẻ. - Những học viên tham gia hăng hái hơn thường rất tự tin vào ý kiến của mình và
  3. diễn đạt rất thuyết phục. Chính điều này lại làm cho những người ít tự tin càng rụt rè hơn. Thực tế: các bài khóa và bài tập thực hành thường nhằm mục đích các kỹ năng giao tiếp. Vì lý do này, tôi thấy tốt nhất là phải hướng vào hình thành cách kỹ năng trước tiên bằng cách loại bỏ một số trở ngại có thể có khi nói. Do đã được phân vai và tiếp nhận các ý kiến giáo viên cho trước mà học không nhất thiết phải đồng ý, học viên sẽ không phải trình bày ý kiến riêng. Nhờ đó, họ có thể tập trung nói tiếng Anh sao cho thật tốt. Bằng cách này, họ sẽ có khả năng hướng vào việc phát triển các kỹ năng nói hơn là nội dung thực của câu. Họ cũng không nhất thiết phải dịch theo đúng nguyên văn từ tiếng mẹ đê. Việc thực hiện phương pháp này có thể bắt đầu từ từ: bằng cách đưa người học vào các vai kịch ngắn. Khi đóng vai, học viên có thể cầm giáy ghi mẫu câu cho trước. Một khi họ đã thoải mái với các cấu trúc và việc trình bày các quan điểm đối lập, lớp học có thể tiếp tục với bài luyện tập phức tạp hơn tranh luận hay thảo luận nhóm. Phương pháp này đem lại hiệu quả, đặc biệt khi thảo luận các quan điểm trái ngược nhau.
  4. Bằng việc trình bày các quan điểm trái ngược nhau: trí tưởng tượng của học được kích thích. Đó là do họ phải cố gắng tập trung vào tất cả các quan điểm, ý kiến cho trước mà giáo viên đưa ra nên học viên khi trình bày không đưa cảm xúc vào câu nói. Quan trọng hơn, theo một quan điểm thực tế thì người học thường có xu hướng chú ý nhiều hơn vào các chức năng và cấu trúc đúng khi họ không phải thể hiện quá nhiều sắc thái tình cảm khi nói. Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là người học không nên nói lên quan điểm của mình. Suy cho cùng, khi bước vào các tình huống thực trong cuộc sống, họ sẽ phải diễn đạt chính xác ý mình. Tuy nhiên, việc loại bỏ yếu tố cảm xúc cá nhân có thể giúp cho người học trước hết cảm thất tự tin hơn khi nói tiếng Anh. Một khi đã có niềm tin thì học viên, đặc biệt là những người có tính rụt rè, sẽ tự tin hơn khi diễn đạt ý kiến của riêng mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2