intTypePromotion=1

Giáo án bài 18: Thực hành giữ trường học sạch đẹp - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

Chia sẻ: Lê Kim Chi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

0
216
lượt xem
22
download

Giáo án bài 18: Thực hành giữ trường học sạch đẹp - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án bài Thực hành giữ trường học sạch đẹp giúp học sinh biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp sạch, đẹp. Nêu được cách tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường, lớp một cách an toàn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 18: Thực hành giữ trường học sạch đẹp - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

  1. THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP A- MỤC TIÊU: -Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường lớp sạch, đẹp.(Nêu được cáh tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường lớp một cách an toàn). B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Hình vẽ trong SGK trang 38, 39. Một số dụng cụ như: khẩu trang, chổi có cán, xẻng hốt rác, gáo múc nước hoặc bình tưới. HS: SGK C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I- Ổn định: - Hát vui. II- Kiểm tra bài cũ: “Phòng tránh ngã khi ở trường”. - Kể tên những hoạt động dễ gây ngã - HS phát biểu. và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường? - Hãy nêu những trò chơi để phòng tránh ngã khi ở trường? - Cả lớp, GV theo dõi nhận xét, đánh giá. - HS theo dõi. III- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: Để giúp cho các em có thể nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp. Đồng thời biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch đẹp đối với sức khỏe và học tập.
  2. Hôm nay thầy sẽ hướng dẫn các em - HS lắng nghe. thực hành: Giữ trường học sạch đẹp. - GV ghi tựa bài lên bảng. 2- Hoạt động 1: Quan sát theo cặp. * Mục tiêu: Biết nhận xét thế nào là trường học sạch, đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp. * Cách tiến hành: - HS nhắc lại. + Bước 1: Làm việc theo cặp. - GV hướng dẫn HS quan sát các hình ở trang 38, 39 trong SGK và trả lời với bạn các câu hỏi sau. + Các bạn trong từng hình đang làm gì ? các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì? + Việc làm đó có tác dụng gì? - HS quan sát các hình ở SGK, thảo + Bước 2: Làm việc cả lớp. luận và trả lời các câu hỏi. - GV gọi 1 số HS trả lời câu hỏi trước lớp - Tiếp theo GV yêu cầu HS liên hệ với thực tế và trả lời các câu hỏi sau . - Trên sân trường và xung quanh trường, xung quanh các phòng học sạch hay bẩn? - HS trả lời câu hỏi. - Xung quanh trường hoặc trên sân trường có nhiều cây xanh không? Cây có tốt không?
  3. - Khu vệ sinh đặt ở đâu? Có sạch không ? - Khu vệ sinh đặt ở đâu? Có sạch không? (có mùi hôi không?) - Trường học của em đã sạch đẹp chưa? - Theo em làm thế nào để giữ trường học sạch đẹp? - Em đã làm gì để góp phần giữ trường học sạch, đẹp? - Cả lớp, GV theo dõi nhận xét. * GV kết luận chung: Để trường học sạch đẹp mỗi HS phải luôn có ý thức giữ gìn trường như: - Không viết vẽ bẩn lên tường, không vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi, đại tiện và tiểu tiện đúng nơi quy định, không trèo cây, bẻ cành hoặc ngắt hoa... tham gia tích cực vào các hoạt động như làm vệ sinh trường, lớp, tưới cây - HS theo dõi. và chăm sóc cây cối... 3- Hoạt động 2: Thực hành làm vệ sinh trường, lớp học. * Mục tiêu: Biết sử dụng 1 số dụng cụ để làm vệ sinh trường, lớp học. * Cách tiến hành: + Bước 1: Làm vệ sinh theo nhóm. - GV phân công việc cho mỗi nhóm 1
  4. số dụng cụ phù hợp với từng công việc. + Bước 2: Các nhóm tiến hành thực hiện các công việc được phân công. Ví dụ - Nhóm 1: Làm vệ sinh lớp. - Nhóm 2: Nhặt rác và quét sân trường. - Nhóm 3: Tưới cây xanh ở sân trường. - Nhóm 4: Nhổ cỏ, tưới hoa trong - HS làm vệ sinh theo nhóm. vườn trường. * Lưu ý: GV hướng dẫn HS biết cách sử dụng dụng cụ hợp lí để đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể. Ví dụ: Đeo khẩu trang, dùng chổi có cán dài, vẩy nước khi quét lớp, quét sân hoặc sau khi làm vệ sinh trường lớp, nhổ cỏ, phải rửa tay bằng xà phòng. + Bước 3: GV tổ chức cho cả lớp đi xem thành quả làm việc của nhau, các nhóm nhận xét và tự đánh giá công việc của nhóm mình và nhóm bạn. - GV tuyên dương những nhóm và cá nhân làm tốt. - HS theo dõi. * GV kết luận: Trường, lớp học sạch, đẹp chúng ta khỏe mạnh và học tập tốt hơn.
  5. IV- Củng cố: - Nhận xét tiết học - Nhắc HS luôn có ý thức giữ trường lớp sạch, đẹp. V-Dặn dò:- Xem trước bài: Đường giao thông. - Các nhóm nhận xét và tự đánh giá. - HS lắng nghe.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2