intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 31: Mặt trời - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

Chia sẻ: Lê Kim Chi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

483
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án bài Mặt trời giúp học sinh nêu được hình dạng, đặc điểm và vai. Hình dung được điều gì xảy ra trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất, nếu Trái Đất không có Mặt Trời.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 31: Mặt trời - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

  1. MẶT TRỜI A- MỤC TIÊU: -Nêu được hình dạng, đặc điểm và vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất.hình dung(tưởng tượng) được điều gì xảy ra nếu Trái Đất không có Mặt Trời. B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: -Tranh ảnh SGK (phóng to) HS: - Giấy vẽ, bút màu. C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I- Ổn định: - Hát. II- Kiểm tra bài cũ: Nhận biết cây cối và các con vật. - Mời 2 HS nói tên các con vật vừa - 2 HS lên trình bày, cả lớp theo dõi. sống được ở trên cạn, vừa sống được ở dưới nước. - GV nhận xét, ghi điểm. - HS theo dõi. III- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: Hôm nay thầy sẽ - HS lắng nghe. hướng dẫn cho các em biết về hình dạng và vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất qua bài Mặt Trời. - GV ghi bảng tựa bài. - HS nhắc lại. Khởi động: Cho HS đọc một đoạn thơ về Mặt Trời. - Cả lớp đọc.
  2. Hoạt động 1: Vẽ và giới thiệu tranh vẽ về mặt trời. * Mục tiêu: HS biết khái quát về hình dạng, đặc điểm của Mặt Trời. * Cách tiến hành. Bước 1: Làm việc cá nhân - GV yêu cầu HS vẽ và tô màu Mặt Trời. Bước 2: Hoạt động cả lớp. - HS vẽ Mặt Trời. - Mời một số HS giới thiệu tranh vẽ của mình cho cả lớp. - HS giới thiệu tranh vẽ của mình. - GV hỏi HS. + Tại sao em lại vẽ Mặt Trời như vậy ? - HS phát biểu. + Theo các em Mặt Trời có hình gì ? + Tại sao em lại dùng màu đỏ hay vàng để tô màu của mặt Trời ? - Cho HS quan sát các hình vẽ và đọc các lời ghi chú trong SGK để nói về Mặt Trời. - HS quan sát tranh SGK. - GV hỏi: + Tại sao, khi đi nắng các em cần phải đội mũ nón hay che ô ? - HS phát biểu. + Tại sao chúng ta không bao giờ được quán sát Mặt Trời trực tiếp bằng mắt ?
  3. (Muốn quan sát Mặt Trời người ta phải dùng loại kính đặc biệt hoặc chúng ta dùng một chậu nước để mặt Trời chiếu vào và nhìn qua chậu nước cho khỏi hỏng mắt). * Kết luận: Mặt Trời tròn, giống như một “quả bóng lửa” khổng lồ, chiếu sáng và sưởi ấm Trái Đất. Mặt Trời ở - HS lắng nghe. rất xa Trái Đất. - Các em cần lưu ý: Khi đi nắng cần đội mũ nón và không bao giờ được nhìn trực tiếp vào Mặt Trời. Hoạt động 2: Thảo luận: Tại sao chúng ta cần Mặt Trời ? * Mục tiêu: HS biết một cách khái quát về vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất. * Cách tiến hành: - GV hỏi: Hãy nói về vai trò của mặt Trời đối với mọi vật trên Trái Đất. - GV ghi ý kiến của HS lên bảng. - Các em hãy tưởng tượng nếu không có mặt Trời chiếu sáng và toả nhiệt, - HS phát biểu. Trái Đất của chúng ta sẽ ra sao ? ( Trái Đất sẽ chỉ có đêm tối, lạnh lẽo và không có sự sống: người, vật, cây cỏ sẽ chết). IV- Củng cố: - Mời HS nói lại vai trò của Mặt Trời
  4. đối với mọi vật trên Trái Đất. - Nhận xét tiết học. V-Dặn dò:- Dặn HS về xem lại bài. - Chuẩn bị bài: Mặt Trời và phương hướng. - HS nói lại vai trò của Mặt Trời.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2