intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Chúng ta đang lớn - Tự nhiên Xã hội 1- GV:H.T.Minh

Chia sẻ: Hoàng Tiến Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

171
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Chúng ta đang lớn học sinh nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của bản thân. Biết so sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Chúng ta đang lớn - Tự nhiên Xã hội 1- GV:H.T.Minh

  1. BÀI 2 : CHÚNG TA ĐANG LỚN I) Muc Tiêu : Sau khi học xong bài , HS có khả năng : 1. Kiến thức : _ Nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của bản thân. 2. Kỹ năng : _ Biết so sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp 3. Thái độ : _ Yù thức được sức lớn của mọi người là không hoàn toàn như nhau, có người cao hơn, có người thấp hơn, có người béo hơn … đó là bình thường. + HSK,G: Nêu được ví dụ cụ thể sự thay đổi c ủa bản thân v ề số đo chi ều cao, cân n ặng và sự hiểu biết. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng tự nhận thức: Nhận thức được bản thân: Cao / th ấp, gầy / béo, mức độ hiểu biết. - Kĩ năng giao tiếp : Tự tin giao tiếp khi tham gia các hoạt động th ảo lu ận và th ực hành đo. II) Chuẩn Bị: 1/ Giáo viên : Các hình trong bài 2 / sách giáo khoa .Vở bài tập TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : 2/ Học sinh : Sách giáo khoa .Vở bài tập TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : III) Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1 - Ổn định : 5’ 2 - Kiểm tra bài cũ : Cơ thể chúng ta - GV nêu câu hỏi. - HS trả lời. - GV nhận xét. 3 - Bài mới: Giới thiệu bài Trò chơi theo nhóm. Mỗi lần 1 cặp. Những người thắng lại đấu với nhau … _ Trò chơi vật tay  Các em có cùng độ tuổi nhưng có em khỏe, có em _ 4 em 1 nhóm yếu, có em cao, có em thấp … hiện tượng đó nói lên _ Những em thắng giơ tay điều gì? Bài học hôm nay giúp các em trả lời . _ Học sinh nhắc lại tựa bài 10’ Hoạt Động 1 : Làm việc với sách giáo khoa • Muc Tiêu : Học sinh biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng tự nhận th ức: Nhận thức được bản thân: Cao / thấp, gầy / béo, mức độ hiểu biết. * PP : - Thảo luận nhóm. Hỏi đáp trước lớp. • Bước 1 : Làm việc theo cặp _ Hai em ngồi cùng bàn quan sát hình trang 6 sách _ Học sinh thảo luận giáo khoa nói nêu nhận xét _ Những hình nào cho biết sự lớn lên của em bé _ Học sinh thảo luận theo hướng _ Hai bạn đó đang làm gì? dẫn của giáo viên
  2. _ Các bạn đó muốn biết điều gì? _ So với lúc mới biết đi em bé đã biết thêm điều gì? • Bước 2 : Hoạt động lớp _ Mời các nhóm trình bày _ Học sinh lên trước lớp nói về những gì mà mình thảo luận  Trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn lên hàng ngày, về cân _ Học sinh khác bổ sung nặng, chiều cao, về các hoạt động vận động và sự hiểu biết. Các em mỗi năm cũng cao hơn , nặng hơn, học được nhiều thứ hơn, trí tuệ phát triển 10’ Hoạt Động 2 : Thực hành theo nhóm Muc Tiêu:So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp : Tự tin giao tiếp khi tham gia các hoạt động thảo luận và thực hành đo. * PP : - Thảo luận nhóm. - Thực hành đo chiều cao, cân nặng. • Bước 1 : Mỗi nhóm chia làm hai cặp. _ Lần lượt mỗi cặp áp sát lưng _ So sánh chiều cao, vòng tay, vòng đầu, vòng đầu ngực xem ai to hơn _ Cặp kia quan sát xem bạn nào • Bước 2 : Khi đo bạn em thấy các bạn có giống cao, béo, gầy hơn … nhau về chiều cao, số đo không ? _ Điều đó có gì đáng lo không? _ Không giống nhau  Sự lớn lên của các em có thể giống nhau. Các em _ Không đáng lo cần chú ý ăn uống điều độ, giữ gìn sức khoẻ sẽ chóng lớn 6’ Hoạt Động 3 : Vẽ • Mục tiêu : Vẽ về các bạn trong nhóm _ Học sinh thực hành vẽ _ Các em hãy vẽ 4 bạn trong nhóm mình vào giấy như vừa quan sát bạn 1’ 4 - Củng cố - Dặn dò: Làm bài tập trong sách giáo khoa. Xem trước bài : Nhận biết các đồ vật xung quanh. RÚT KINH NGHIỆM : --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2