intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH 1 bài 2: Chúng ta đang lớn

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

114
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp cho các em học sinh có hứng thú trong học tập, nhanh chóng nắm bắt được nội dung trọng tâm bài học, chúng tôi tuyển chọn những giáo án "Chúng ta đang lớn" mời các bạn tham khảo. Thông qua những giáo án này, giáo viên cần giúp học sinh có hứng thú học tập. Đồng thời giúp học sinh có ý thức được sức lớn của mọi người là không hoàn toàn như nhau, có người cao hơn, có người thấp hơn, có người béo hơn, ... đó là bình thường. Nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của bản thân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 2: Chúng ta đang lớn

  1. BÀI 2: CHÚNG TA ĐANG LỚN I.MỤC TIÊU: Giúp HS biết: _Sức lớn của em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết _ So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp _ Ý thức được sức lớn của mọi người là không hoàn toàn như nhau, có người cao hơn, có người thấp hơn, có người béo hơn, … đó là bình thường II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: _Các hình trong bài 2 SGK _ Phiếu bài tập (Vở bài tập TNXH 1 bài 2, nếu có) III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH i gian 3’ 1.Khởi động: Trò chơi vật tay. _GV nêu yêu cầu. _HS chơi theo nhóm Cứ 4 HS là một nhóm, chơi vật tay. Mỗi lần một cặp. Những người thắng lại đấu với nhau… _Kết thúc cuộc chơi, GV hỏi xem trong nhóm 4 người ai thắng thì giơ tay.
  2. _Kết luận: Các em có cùng độ tuổi nhưng có em khoẻ hơn, có em yếu hơn, có em cao hơn, có em thấp hơn, … hiện tượng đó nói lên điều gì? Bài học hôm nay sẽ giúp các em câu trả lời. 2. Giới thiệu bài mới: Hoạt động 1: Làm việc với SGK. _Mục tiêu: HS biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết. 10’ _Cách tiến hành: SGK Bước 1: Làm việc theo cặp. _ GV hướng dẫn: _Hai HS cùng quan sát các và nói với nhau về những gì các em quan sát được _ GV có thể gợi ý một số câu trong hình. -Hình hỏi để HS tập hỏi và trả lời _Từng cặp HS làm việc trang 6 nhau qua mỗi hình: với nhau, quan sát và trả SGK lời các câu hỏi: + Những hình nào cho biết sự lớn lên của em bé từ lúc còn nằm ngửa đến lúc biết đi, biết nói, biết chơi với bạn…? Hãy chỉ và nói về từng hình để thấy em bé ngày càng biết vận động nhiều hơn. + HS có thể chỉ vào hình
  3. hai bạn đang đo và cân cho nhau và hỏi: Hai bạn này đang làm gì? Các bạn đó muốn biết điều gì? + HS có thể chỉ vào hình em bé đang được anh dạy tập đếm và hỏi: Em bé bắt đầu tập làm gì? So với lúc mới biết đi em bé đã biết thêm điều gì? _GV đi đến từng cặp và chỉ dẫn, nếu các em không tự hỏi và rả lời được thì GV đưa ra câu hỏi và câu trả lời để các em nhắc lại theo cặp của mình. Bước 2: - GV yêu cầu một số HS lên trước lớp nói về những gì các em đã nói với các bạn trong nhóm. Kết luận: Hoạt động cả lớp. _Trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn lên hằng ngày, hằng -HS lên trước lớp nói về tháng về cân nặng, chiều những gì các em đã nói với cao, về các hoạt động vận các bạn trong nhóm. Các động (biết lẫy, biết bò, biết HS khác bổ sung. ngồi, biết đi…) và sự hiểu biết (biết lạ, biết quen, biết nói…). _ Các em mỗi năm cũng cao
  4. hơn, nặng hơn, học được nhiều thứ hơn, trí tuệ phát triển hơn… Hoạt động 2: Thực hành theo nhóm nhỏ. _Mục tiêu: + So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp. +Thấy được sức lớn của mỗi người là không hoàn toàn như nhau, có người lớn nhanh hơn, có người lớn chậm hơn. _Cách tiến hành: Bứơc1: 5’ _Mỗi nhóm (4 HS) chia làm hai cặp. Lần lượt từng cặp đứng áp sát lưng đầu và gót chân chạm vào Bước 2: Câu hỏi: nhau. Cặp kia quan sát xem bạn nào cao hơn. - Dựa vào kết quả thực hành _Cũng tương tự, các em đo đo lẫn nhau, các em có thấy xem tay ai dài hơn, vòng
  5. chúng ta tuy bằng tuổi nhau tay, vòng đầu, vòng ngực nhưng lớn lên không giống ai to hơn. nhau có phải không? _ Quan sát xem ai béo, ai - Điều đó có gì đáng lo gầy… không? Kết luận: - Sự lớn lên của các em có thể giống nhau hoặc khác nhau. - Các em cần chú ý ăn, uống -HS phát biểu suy nghĩ cá điều độ; giữ gìn sức khỏe, nhân về những câu hỏi. không ốm đau sẽ chóng lớn hơn. Hoạt động 3: Vẽ về các bạn trong nhóm. -Nếu còn thời gian, GV yêu cầu HS: - Bức vẽ của bạn nào được cả nhóm thích nhất sẽ được trưng bày trước lớp. 3.Nhận xét- dặn dò: _ Nhận xét _Dặn dò: Chuẩn bị bài 3 -Vẽ hình dáng của 4 bạn “Nhận biết các vật xung trong nhóm trên cơ sở các quanh” em đã thực hành đo và quan sát nhau
  6. 10’ -Vở bài tập. 2’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2