intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TNXH 1 - BÀI 9: HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

312
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: HS biết kể những hoạt động mà em thích. 2. Kỹ năng : Nói sự cần thiết phải nghỉ ngơi-giải trí. Biết đi đứng và ngồi học đúng tư thế 3. Thái độ sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: - HS: SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động : Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: Tiết trước các con học bài gì? (Ăn uống hàng ngày) - Hằng ngày các con ăn những thức ăn gì? (HS nêu) - Nhận xét bài cũ Tranh minh hoạ cho bài học...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TNXH 1 - BÀI 9: HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI

  1. BÀI 9: HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS biết kể những hoạt động mà em thích. 2. Kỹ năng : Nói sự cần thiết phải nghỉ ngơi-giải trí. Biết đi đứng và ngồi học đúng tư thế 3. Thái độ : Có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh minh hoạ cho bài học - HS: SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động : Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: Tiết trước các con học bài gì? (Ăn uống hàng ngày) - Hằng ngày các con ăn những thức ăn gì? (HS nêu) - Nhận xét bài cũ
  2. 3. Bài mới: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS Giới thiệu bài mới: Hoạt động 1: Trò chơi “Hướng dẫn giao thông” Mục tiêu: HS nắm được một số lât giao thông đơn giản Cách tiến hành: - GV hướng dẫn cách chơi và làm mẫu - Khi quản hô “đèn xanh” người chơi sẽ phải đưa 2 tay ra phía trước và quay nhanh lần lượt tay trên-tay dưới theo chiều từ trong ra ngoài. - Thảo luận nhóm đôi. - Khi quản trò hô đèn đỏ người chơi phải dừng tay. - Nói với bạn tên các trò chơi mà - Ai làm sai sẽ bị thua. các con hay chơi hằng ngày Hoạt động 2: Trò chơi - HS nêu lên Mục tiêu: HS biết được các hoạt động hoặc trò chơi - HS nêu có lợi cho sức khoẻ.
  3. Cách tiến hành: Bước 1:Cho HS thảo luận nhóm đôi kể những trò chơi các em thường hay chơi mà có lợi cho sức khoẻ. Bước 2: Mỗi 1 số em xung phong lên kể những trò - Làm việc với SGK chơi cuả nhóm mình - HS quan sát trang 20 và 21. chỉ - Em nào có thể cho cả lớp biết trò chơi của nhóm và nói tên toàn hình mình - Hình 1 các bạn đang chơi: nhảy - Những hoạt động các con vừa nêu có lợi hay có dây, đá cầu, nhảy lò cò, bơi hại? - Trang 21: tắm biển, học bài Kết luận: - Giới thiệu dáng đi của 1 số - Chơi những trò chơi có lợi cho sức khoẻ là: đá bạn. bóng, nhảy dây, đá cầu. Hoạt động3:Làm việc với SGK Mục tiêu: Hiểu được nghỉ ngơi là rất cần thiết cho sức khoẻ. - Quan sát nhóm đôi. Cách tiến hành: - Quan sát các tư thế đi đứng, Bước 1: Cho HS lấy SGK ra ngồi
  4. - GV theo dõi HS trả lời. - Bạn áo vàng ngồi đúng - Bạn đi đầu sai tư thế - GV kết luận: Khi làm việc nhiều hoặc hoạt động - HS nêu quá sức, cơ thể bị mệt mỏi lúc đó phải nghỉ ngơi cho lại sức. Hoạt động 4: Làm việc với SGK Mục tiêu: Nhận biết các tư thế đúng và sai trong hoạt động hằng ngày Cách tiến hành Bước 1: GV hướng dẫn HS quan sát SGK. GV kết luận: Ngồi học và đi đứng đúng tư thế để tránh cong và vẹo cột sống. Hoạt động cuối: Củng cố bài học: - Vừa rồi các con học bài gì? - Nêu lại những hoạt động vui chơi có ích.
  5. -Dặn dò: Về nhà và lúc đi đứng hàng ngày phải đúng tư thế. - Chơi các trò chơi có ích. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0