intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Gấp một số lên nhiều lần - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng

Chia sẻ: Nguyễn Phi Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

335
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Gấp một số lên nhiều lần học sinh biết thực hiện giải toán gấp một số lên nhiều lần bằng cách lấy số đó nhân với số lần, biết phân biệt gấp một số lên nhiều lần với thêm một số đơn vị vào một số. Qua đó củng cố cho học sinh thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần, thực hiện phép nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số. Quý thầy cô cũng có thể tham khảo để có thêm tài liệu soạn giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Gấp một số lên nhiều lần - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng

  1. Giáo án Toán 3 Gấp một số lên nhiều lần I. Mục tiêu. * Giúp học sinh. - Biết thực hiện giải toán gấp một số lên nhiều lần bằng cách lấy số đó nhân với số lần. - Biết phân biệt gấp một số lên nhiều lần với thêm một số đơn vị vào một số. II. Đồ dùng dạy học. III. Phương pháp. - Đàm thoại, nêu vấn đề, phân tích giảng giải, thực hành luyện tập. IV. Các hoạt động dạy học. 1. Ổn định tổ chức. - Hát. 2. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra vở bài tập toán làm ở - H/s đổi vở để k/t. nhà của h/s. - G/v nhận xét. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. - H/s lắng nghe. - Ghi đầu bài. - H/s nhắc lại đầu bài. b. Hd thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần. - G/v nêu bài toán. - H/s nhắc lại bài toán. - Hd h/s vẽ sơ đồ. - H/s quan sát. + Vẽ đoạn thẳng AB dài 2 cm coi đây là 1 phần.
  2. - Y/c h/s nêu cách vẽ đoạn thẳng - Đoạn thẳng CD dài gấp 3 lần đoạn CD? thẳng AB, mà đoạn thẳng AB là một phần vậy đoạn thẳng CD là 3 phần như thế. - Muốn tính đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm ta làm ntn? - 1 h/s nêu miệng, lớp làm vào vở. Bài giải. - Muốn gấp 2 cm lên 3 lần ta làm ntn? - Muốn gấp 2 cm lên 4 lần ta làm ntn? - Muốn gấp 4 kg lên 5 lần ta làm ntn? - Vậy muốn gấp một số lên một số lần ta làm ntn? c. Luyện tập. * Bài 1. - 1 h/s đọc đề bài. - Gọi 1 h/s đọc đề bài. - Năm nay em 6 tuổi. - Năm nay em lên mấy tuổi? - Tuổi chị gấp 2 lần tuổi em. - Tuổi chi ntn so với tuổi em? - Tìm tuổi chị. - Bài toán y/c tìm gì? - Gấp 1 số lên nhiều lần. - Bài toán thuộc dạng toán gì? - 1 h/s lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Y/c h/s làm bài, kèm h/s yếu. - G/v nhận xét, ghi điểm. - H/s nhận xét. * Bài 2. - Y/c h/s đọc bài toán tự vẽ sơ đồ - 1 h/s lên bảng, lớp làm vào vở. rồi giải. - 1 h/s đọc y/c.
  3. - G/v theo dõi h/s làm bài. - Chữa bài, ghi điểm. - Viết số thích hợp vào ô trống. * Bài 3. - Bài y/c chúng ta làm gì? - Đọc: Số đã cho. Nhiều hơn số đã cho 5 - Y/c h/s đọc nội dung của cột đầu đv. Gấp 5 lần số đã cho. tiên. - Là số 8, vì 3 + 5 = 8. - Y/c h/s tự làm tiếp phần còn lại. - Muốn tìm một số nhiều hơn số đã cho 1 số đv ta làm ntn? - Muốn tìm 1 số gấp số đã cho 1 số lần ta làm ntn? 4. Củng cố, dặn dò. - Về nhà luyện tập thêm về gấp 1 số lên nhiều lần. - Nhận xét tiết học. ********************************************************* Luyện tập I. Mục tiêu. * Giúp học sinh củng cố về: - Thực hiện gấp 1 số lên nhiều lần. - Thực hiện phép nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số. - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. II. Đồ dùng dạy học. III. Phương pháp. - Đàm thoại, nêu vấn đề, phân tích giảng giải, thực hành luyện tập.
  4. IV. Các hoạt động dạy học. 1. Ổn định tổ chức. - Hát. 2. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra bài tập: - 1 h/s nêu - G/v nhận xét, ghi điểm. - H/s nhận xét. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài. - H/s lắng nghe. - Ghi đầu bài. - H/s nhắc lại đầu bài. b. Hd luyện tập. * Bài 1. - Y/c h/s nêu cách thực hiện gấp 1 - 4 h/s lên bảng làm, lớp làm vào vở. số lên nhiều lần và làm bài tập. - H/s nhận xét. - Chữa bài, ghi điểm. * Bài 2. - Y/c h/s tự làm bài. - 4 h/s lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Chữa bài, ghi điểm. * Bài 3. - H/s nhận xét. - Bài toán thuộc dạng toán gì? - 1 h/s đọc bài. - Y/c h/s tự làm bài. - Gấp 1 số lên nhiều lần. - 1 h/s lên bảng làm, lớp làm vào vở. Bài giải. Nữ có số bạn là. 6 x 3 = 18 (bạn) - Chữa bài, ghi điểm. Đáp số: 18 bạn. * Bài 4. - H/s nhận xét. - Y/c h/s vẽ đoạn thẳng AB dài 6
  5. cm. - 1 h/s nêu cách vẽ, đặt thước chia vạch - Y/c h/s đọc phần b. em vẽ từ 0  6 cm. - Vẽ đoạn CD gấp đôi đoạn AB. - Muốn vẽ được đoạn thẳng CD - Tính độ dài đoạn CD: 6 x 2 = 12 (cm). chúng ta phải biết được điều gì? - Y/c h/s vẽ đoạn CD vào vở. - Tiến hành vẽ đoạn MN dài 2 cm (6 : 3 = 2). 4. Củng cố, dặn dò. - Về nhà luyện tập thêm về gấp 1 số lên nhiều lần. - Nhận xét tiết học. **************************************************** *****
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0