intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Phòng tránh HIV-AIDS - Khoa học 5 - GV:L.N.Tân

Chia sẻ: Lê Ngọc Tân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

314
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là giáo án bài Phòng tránh HIV-AIDS với mục tiêu giúp học sinh biết HIV là tên loại vi-rút làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, AIDS là gì?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Phòng tránh HIV-AIDS - Khoa học 5 - GV:L.N.Tân

  1. PHÒNG TRÁNH HIV / AIDS I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết nguyên nhân và cách phòng tránh HIV/AIDS. 2. Kĩ năng: Trách nhiệm của mọi người trong việc phòng tránh nhiễm HIV/AIDS. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh có ý thức tuyên truy ền, vận động m ọi người cùng phòng tránh nhiễm HIV. II. Chuẩn bị: - Thầy: Hình vẽ trong SGK/35 - Các bộ phiếu h ỏi - đáp có n ội dung nh ư trang 34 SGK (đủ cho mỗi nhóm 1 bộ). - Trò: Sưu tầm các tranh ảnh, tờ rơi, tranh cổ động, các thông tin về HIV/AIDS. + GDMT : Mối quan hệ giữa con người với môi trường để phòng tránh bệnh tật. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: 2. Bài cũ:i “Phòng bệnh viêm gan A” - Trò chơi “Bão thỗi” gọi 4 em tham gia - 4 học sinh có số gọi lên chọn bông “Hái hoa dân chủ”. hoa có kèm câu hỏi → trả lời. - Nguyên nhân, cách lây truyền bệnh - Do vi-rút viêm gan A, bệnh lây qua viêm gan A? Một số dấu hiệu của bệnh đường tiêu hóa. Một số dấu hiệu của viêm gan A? bệnh viêm gan A: sốt nhẹ, đau ở vùng bụng bên phải, chán ăn. - Nêu cách phòng bệnh viêm gan A? - Cần “ăn chín, uống sôi”, rửa sạch tay trước khi ăn và sau khi đi đại tiện.  GV nhận xét + đánh giá điểm 3. Giới thiệu bài mới: “Phòng tránh HIV / AIDS” - Ghi bảng tựa bài 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Trò chơi “Ai nhanh - - Hoạt động nhóm, lớp Ai đúng” MT : Giải thích được một cách đơn giản HIV là gì, AIDS là gì.; nêu được các đường lây truyền HIV. Phương pháp: Thảo luận, đ.thoại - Giáo viên tiến hành chia lớp thành 4 - Học sinh họp thành nhóm (Học sinh
  2. (hoặc 6) nhóm (chia nhóm theo thẻ có thẻ hình giống nhau họp thành 1 hình). nhóm). - Giáo viên phát mỗi nhóm 1 bộ phiếu - Đại diện nhóm nhận bộ phiếu và có nội dung như SGK/34, một tờ giấy giấy khổ to. khổ to. - Giáo viên nêu yêu cầu: Hãy sắp xếp - Các nhóm tiến hành thi đua sắp xếp. các câu hỏi và câu trả lời tương ứng? → 2 nhóm nhanh nhất, trình bày trên Nhóm nào xong trước được trình bày bảng lớp → các nhóm còn lại nhận sản phẩm bảng lớp (2 nhóm nhanh xét. nhất).  Giáo viên nhận xét, tuyên dương nhóm Kết quả như sau: nhanh, đúng và đẹp. 1 -c ; 2 – b ; 3 – d ; 4–e; 5-a - Như vậy, hãy cho thầy biết HIV là gì? - Học sinh nêu → Ghi bảng: HIV là tên loại vi-rút làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. - AIDS là gì? - Học sinh nêu → Giáo viên chốt: AIDS là hội chứng suy giảm miễn dịch của cơ thể (đính bảng). * Hoạt động 2: Tìm hiểu các đường - Hoạt động nhóm, cá nhân, lớp lây truyền và cách phòng tránh HIV / AIDS. MT : Biết các đường lây truyền và cách phòng tránh HIV / AIDS. Phương pháp: Thảo luận, hỏi đáp, trực quan - Thảo luận nhóm bàn, quan sát hình - Học sinh thảo luận nhóm bàn 1,2,3,4 trang 35 SGK và trả lời câu hỏi: → Trình bày kết quả thảo luận (1 +Theo bạn, có những cách nào để nhóm, các nhóm khác bổ sung, nhận không bị lây nhiễm HIV qua đường máu xét). ? → Giáo viên gọi đại diện 1 nhóm trình bày. + GD HS ý thức bảo vệ môi trường để phòng tránh bệnh tật.  Giáo viên nhận xét + chốt - Học sinh nhắc lại * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động lớp MT : Khắc sâu kiến thức cho HS. Phương pháp: Động não - Giáo viên nêu câu hỏi → nói tiếng - Học sinh giơ thẻ
  3. “Hết” học sinh trả lời bằng thẻ Đ - S.  Giáo viên nhận xét, tuyên dương 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: “Thái độ đối với người nhiễm HIV / AIDS.” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2