intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

230
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu:Sau bài học, HS có khả năng:- Xác định các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV. - Có thái độ không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV và gia đình của họ. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 36,37 SGK. - 5 tấm bìa cho hoạt động đóng vai “Tôi bị nhiễm HIV”. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 3 HS. HS1:-HIV/ AIDS là gì? HS2:-HIV có thể lây truyền qua những đường nào? HS3:-Chúng ta cần phải làm gì để phòng tránh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS

  1. Bài dạy: THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS I.Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Xác định các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV. - Có thái độ không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV và gia đình của họ. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 36,37 SGK. - 5 tấm bìa cho hoạt động đóng vai “Tôi bị nhiễm HIV”. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 3 HS. HS1:-HIV/ AIDS là gì? HS2:-HIV có thể lây truyền qua những đường nào? HS3:-Chúng ta cần phải làm gì để phòng tránh HIV/ AIDS? -GV nhận xét bài cũ. 2.Bài mới: 37’
  2. Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. TG a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’ 10’ b.Hoạt động 1: Trò chơi tiếp sức “HIV lây truyền hoặc không lây truyền qua . . .” Mục tiêu: Xác định các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV. Tiến hành: -GV treo hai bảng phụ có kẻ khung như -HS tiến hành chơi theo yêu cầu của SGV/ 75. -GV hướng dẫn HS tiến hành trò chơi: GV. Chia lớp làm hai đội, mỗi đội 10 HS tham gia, HS hai đội xếp thành hàng dọc trước bảng, khi GV hô “bắt đầu” thì người thứ nhất của mỗi đội rút một phiếu bất kỳ gắn lên cột tương ứng trên bảng, cứ như vậy cho đến hết.
  3. 13’ -Đội nào gắn xong trước là đội đó thắng -2 HS nhắc lại. cuộc. KL:GV nhận xét, chốt lại kết luận đúng: “HIV lây truyền hoặc không lây truyền qua . . .”. -Gọi HS nhắc lại kết luận. c.Hoạt động 2: Đóng vai “Tôi bị nhiễm -HS tham gia đóng HIV”. vai . Mục tiêu: Biết được trẻ em bị nhiễm -Các nhóm trình bày HIV có quyền được học tập, vui chơi và . sống chung cùng cộng đồng. Không phân biệt đôí xử đối với người bị nhiễm 10’ HIV. Tiến hành: -GV hướng dẫn HS tham gia đóng vai theo nhóm. -Gọi các nhóm trình bày tiểu phẩm của
  4. mình. -HS quan sát hình trong SGK. -HS làm việc theo -GV và HS nhận xét. nhóm 4. -GV tuyên dương các nhóm có nội dung -Đại diện nhóm trình 3’ và đóng kịch hay . bày. d.Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận. Tiến hành: -GV yêu cầu HS quan sát các hình trang -2 HS nhắc lại 36, 37 SGK và trả lời câu hỏi SGV/78. -GV tổ chức cho HS làm việc theo -HS trả lời. nhóm. -Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. -GV và HS nhận xét, bổ sung. KL:GV rút ra kết luận SGK/37. -Gọi HS nhắc lại kết luận.
  5. e.Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò -Chúng ta cần có thái độ như thế nào đối với người nhiễm HIV và gia đình họ? -Làm như vậy có tác dụng gì? -GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1