intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ I. Mục

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

831
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già. - Xác định bản thân HS đang ở giai đoạn nào của cuộc đời. II. Đồ dùng dạy - học: - Thông tin và hình trang 16,17 SGK. - Sưu tầm tranh, ảnh của người lớn ở các lứa tuổi khác nhau và làm các nghề khác nhau. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ I. Mục

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già. - Xác định bản thân HS đang ở giai đoạn nào của cuộc đời. II. Đồ dùng dạy - học: - Thông tin và hình trang 16,17 SGK. - Sưu tầm tranh, ảnh của người lớn ở các lứa tuổi khác nhau và làm các nghề khác nhau. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS - Gọi HS lên bốc thăm các hình vẽ 1, 2, 3, 5 của baì 6, yêu cầu HS bốc thăm được hình vẽ nào thì nói về lứa tuổi được vẽ trong hình đó: Đây là tuổi nào? Đặc điểm nổi bật của tuổi ấy?
  2. - GV nhận xét và ghi điểm. T Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. G 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết - HS nhắc lại đề. 1’ học. 1 b. Nội dung: Làm việc với 5’ Hoạt động 1: SGK. Mục tiêu: Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già. - HS đọc thông tin Tiến hành: SGK. - GV yêu cầu HS đọc các thông tin trang 16,17 SGK và thảo luận theo nhóm về các đặc điểm
  3. nổi bật của từng giai đoạn lứa - HS làm việc theo tuổi. nhóm 4. - GV yêu cầu GS làm việc theo nhóm, thư ký ghi lại kết quả làm - Đại diện nhóm trình việc. bày. 1 - Gọi đại diện các nhóm trình 7’ bày. KL: GV và cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng. Hoạt động 2: Trò chơi “Ai? Họ đang ở vào giai đoạn nào của cuộc đời”. Mục tiêu: Củng cố cho HS hiểu biết về tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành, tuổi già đã học ở phần – HS làm việc theo trên. HS xác định được bản thân nhóm tổ. đang ở giai đoạn nào của cuộc đời.
  4. Tiến hành: - GV yêu cầu HS đưa các tranh, ảnh đã chuẩn bị sẵn, GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu các - Dại diện nhóm trình em xác định xem những người bày. trong ảnh đang ở giai đoạn nào - HS nhận xét. của cuộc đời và nêu đặc điểm của giai đoạn đó. - Gọi đại diện các nhóm lần lượt - HS làm việc cá lên trình bày. - Các nhóm có thể hỏi và nêu ý nhân. kiến khác về hình ảnh mà nhóm 3’ bạn giới thiệu. - GV nhận xét. - Yêu cầu cả lớp thảo luận câu hỏi: + Bạn đang ở giai đoạn nào của - HS trả lời. cuộc đời? + Biết đựoc chúng ta đang ở giai
  5. đoạn nào của cuộc đời có lợi gì? KL: GV nhận xét, rút ra kết luận. 3. Củng cố, dặn dò: (3’) - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi vị thành niên. - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi trưởng thành. - Nêu một số đặc điểm chung của tuổi già. - GV nhận xét tiết học. IV. Rút kinh nghiệm: ................................ ................................ ................................ ................................ ..............
  6. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1