intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp Chồi Vòng tuần hoàn của nước

Chia sẻ: Abcdef_9 Abcdef_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1.198
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Nghe và hiểu nội dung ý nghĩa của câu chuyện nói về vòng tuần hồn của nước. - Nhận biết những hình ảnh biểu tượng và xếp được thành vòng tuần hồn của nước . - Rèn kỹ năng vẽ tranh theo bố cục trong không gian , phối hợp màu sắc hài hòa, hợp lý . - Phát triển tri giác có chủ định, trí nhớ, tư duy ngôn ngữ , óc phán đốn chính xác , tưởng tượng sáng tạo, thẩm mỹ . - GD trẻ phát huy tinh thần tập thể...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp Chồi Vòng tuần hoàn của nước

  1. Vòng tuần hoàn của nước ----------    ---------- I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Nghe và hiểu nội dung ý nghĩa của câu chuyện nói về vòng tuần hồn của nước. - Nhận biết những hình ảnh biểu tượng và xếp được thành vòng tuần hồn của nước . - Rèn kỹ năng vẽ tranh theo bố cục trong không gian , phối hợp màu sắc hài hòa, hợp lý . - Phát triển tri giác có chủ định, trí nhớ, tư duy ngôn ngữ , óc phán đốn chính xác , tưởng tượng sáng tạo, thẩm mỹ . - GD trẻ phát huy tinh thần tập thể trong hoạt động nhóm . II. CHUẨN BỊ: Câu chuyện “ Hồ nước và mây” và hình ảnh phác họa - trên bảng … Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. - Các hình ảnh biểu tượng, minh họa cho vòng tuần hồn của nước - Tập tạo hình vui và bút màu cho trẻ … III. TIẾN HÀNH: * Hoạt động 1 : - TC “ Lộn cầu vồng ” : cho trẻ kết nhóm 2 và cùng chơi … - Cô kể ( hay đọc ) cho trẻ nghe câu chuyện “Hồ nước và mây” kết hợp với hình vẽ phác họa trên bảng … - Sau đó cô trò chuyện với trẻ: + Vì sao Hồ nước bốc hơi lên? + Chị Mây đã làm gì cho Hồ nước khi nghe tiếng nó cầu cứu ? + Và khi tà áo Chị Mây nhỏ dần đi, chi Mây đã hiểu ra điều gì ? + Như vậy Hồ nước và mây có liên hệ thế nào? Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. - Cô phác họa những nét minh họa trên bảng kết hợp với đàm thoại gợi mở tư duy: + Mưa từ đâu rơi xuống ? … Mây ở đâu mà có nhỉ ? + Vì sao những đám mây đen lại trở thành mưa được ? + Mưa rơi xuống những đâu? * Hoạt động 2: - Cô cho trẻ xem những hình ảnh biểu tượng: hồ nước bốc hơi, mây trắng, mây đen, mưa rơi xuống. - Sau đó cô yêu cầu trẻ phác họa các hình ảnh thành vòng tuần hồn của nước theo chiều mũi tên trên bảng với TC “Ai nhanh hơn ” : + Cách chơi : cô chia trẻ thành nhiều nhóm nhỏ , mỗi nhóm tự bàn luận và cùng vẽ phác hoạ trên tờ giấy của nhóm mình + Luật chơi : nhóm nào vẽ xong nhanh nhất và đúng nhất là thắng cuộc . - Cho các nhóm dán sản phẩm vào góc chủ đề của lớp . * Hoạt động 3: Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. - Cô gợi ý cho trẻ vẽ bức tranh theo câu chuyện “ Hồ nước và mây” với vòng tuần hồn của nước + Hồ nước ở phần dưới với mặt hồ gợn sóng và những giọt nước bốc hơi … + Những đám mây trắng ở trên nhỏ dần … thành mây đen … rơi xuống thành mưa … - Khuyến khích trẻ phối hợp màu sắc và tạo bố cục cân đối , hài hòa, hợp lý trên trang giấy … Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2